intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 3 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

9
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 3: Môi trường vĩ mô digital marketing, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: tốc độ thay đổi của môi trường; lực lượng công nghệ; lực lượng kinh tế; các lực lượng chính trị; lực lượng pháp lý; lực lượng xã hội. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 3 - Trương Đình Trang

  1. CHƯƠNG 3 MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ DIGITAL MARKETING Giảng viên Trương Đình Trang
  2. Contents I. TỐC ĐỘ THAY ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG II. LỰC LƯỢNG CÔNG NGHỆ III. LỰC LƯỢNG KINH TẾ IV. CÁC LỰC LƯỢNG CHÍNH TRỊ V. LỰC LƯỢNG PHÁP LÝ VI. LỰC LƯỢNG XÃ HỘI
  3. I. TỐC ĐỘ THAY ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG Trong thế giới digital, những thay đổi trong lực lượng thị trường ngày càng nhanh chóng. Các công ty nên phản ứng với những thay đổi này, các cơ hội và mối đe dọa đang nổi lên bằng cách phát triển sự linh hoạt chiến lược Chiến lược linh hoạt Khả năng đổi mới và đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường bằng cách theo dõi các thay đổi trong thị trường của tổ chức, sau đó đánh giá hiệu quả các chiến lược thay thế, lựa chọn, xem xét và thực hiện các chiến lược ứng cử viên phù hợp.
  4. II. LỰC LƯỢNG CÔNG NGHỆ Các yếu tố chính cần xem xét: Công nghệ mạng An ninh mạng Ứng dụng và tin nhắn di động và SMS Ứng dụng di động Công nghệ mới nổi
  5. Công nghệ mạng Internet Nội dung web Đa phương tiện Quảng bá địa chỉ trang web Mạng vật lý liên kết các máy Được lưu trữ trên máy tính Chẳng hạn như nội dung Là quan trọng để truyền tính trên toàn cầu. Nó bao của máy chủ web và sau đó âmthanh hoặc video , cũng có thông marketing. Tên kỹ thuật gồm cơ sở hạ tầng của các được truy cập bởi người dùng thể được lưu trữ trên máy chủ cho các địa chỉ web là bộ định máy chủ mạng và các liên kết chạy phần mềm trình duyệt web hoặc máy chủ truyền vị tài nguyên thống nhất (phổ truyền thông giữa chúng được web trên máy tính để bàn phát đa phương tiện chuyên quát) (URL) sử dụng để lưu trữ và vận hoặc thiết bị di động, chẳng dụng chuyển lượng thông tin khổng hạn như Google Chrome, hiển lồ thị thông tin và cho phép người dùng tương tác và chọn liên kết để truy cập các trang web khác.
  6. An ninh mạng Chi tiết bí mật hoặc Chi tiết giao dịch hoặc Chi tiết thẻ tín dụng Thông tin chi tiết của Người bán hoặc khách mật khẩu được truy thẻ tín dụng bị đánh của khách hàng bị khách hàng được truy hàng không phải là cập trên máy tính của cắp trong quá trình đánh cắp từ máy chủ cập bởi nhân viên người mà họ tuyên bố người dùng vận chuyển của người bán công ty (hoặc thông là và bên vô tội có thể qua tin tặc) bị lôi kéo vào tình huống giao dịch gian lận (giả mạo)
  7. Nhắn tin Là một hình thức giao tiếp giữa người với người đơn giản cho phép truyền tin nhắn giữa các điện thoại di động. Việc sử dụng nó đã tăng lên trong nhiều năm, nhưng hiện nay nó đang giảm dần khi người tiêu dùng chuyển sang nhắn tin qua mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin di động mới như WhatsApp và Viber, được quảng cáo là thay thế SMS. Ứng dụng di động Một ứng dụng phần mềm được thiết kế để sử dụng trên điện thoại di động, thường được tải xuống từ Cửa hàng ứng dụng như Google Play hoặc App Store. Nghiên cứu cho thấy rằng 90% thời gian trên thiết bị di động được sử dụng trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thông qua việc xem xét các loại ứng dụng đã được chứng minh là phổ biến, doanh nghiệp có thể đánh giá tiềm năng để họ phát triển ứng dụng cho đối tượng của mình. Bao gồm: Marketing dựa trên vị trí xã hội & Mã QR (mã phản hồi nhanh)
  8. Công nghệ mới nổi Internet TV, hay IPTV , ngày càng phổ biến và khi băng thông, tốc độ tải xuống và thiết bị truy cập được cải thiện, số lượng và phạm vi người dùng ngày càng tăng. Công nghệ này tạo ra những thách thức cho nhà digital marketing khi họ cần truy cập công nghệ mà đối tượng mục tiêu của họ đang sử dụng để truy cập loại nội dung, thông tin và dịch vụ digital nào. Một trong những thách thức đối với các nhà digital marketing là làm thế nào để đánh giá thành công những cải tiến công nghệ mới nào có thể được áp dụng để mang lại lợi thế cạnh tranh . Thận trong Trung cấp Chấp nhận rủi ro
  9. III. LỰC LƯỢNG KINH TẾ Lực lượng kinh tế bao gồm: Tăng trưởng thị trường làm việc Tác động của những thay đổi về nhu cầu có thể có ý nghĩa sâu rộng đối với các sáng kiến digital marketing vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh tăng trưởng của thị trường. Tăng trưởng kinh tế Khi có sự tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ bùng nổ, các công ty nên chuẩn bị để trải nghiệm nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ của họ. Lãi suất và tỷ giá hối đoái Toàn cầu hóa Lãi suất thể hiện mức giá mà người đi vay phải Trong thế giới số, toàn cầu hóa phản ánh động trả cho người cho vay để sử dụng tiền của họ thái hướng tới thương mại quốc tế trong một trong một khoảng thời gian xác định. thị trường toàn cầu duy nhất và làm mờ đi (ít hơn) sự khác biệt về xã hội và văn hóa giữa các Hối đoái: các nhà cung cấp và nhà sản xuất quốc gia. quốc tế thường thay đổi giá của họ đối với một khu vực tiền tệ cụ thể để đảm bảo họ duy trì giá ở mức yêu cầu.
  10. IV. CÁC LỰC LƯỢNG CHÍNH TRỊ Môi trường chính trị được định hình bởi sự tương tác giữa các cơ quan chính phủ, dư luận và các nhóm gây áp lực cho người tiêu dùng và các tổ chức được ngành hỗ trợ . Sự tương tác giữa các tổ chức này giúp tạo ra một môi trường giao dịch với các quy định được thiết lập và kiểm soát quyền riêng tư. Quản trị Internet Là kiểm soát hoạt động và sử dụng Internet. Quản trị theo truyền thống được thực hiện bởi chính phủ , nhưng bản chất toàn cầu của Internet khiến chính phủ khó kiểm soát trực tuyến hơn. Thuế Làm thế nào để thay đổi luật thuế để phản ánh toàn cầu hóa thông qua Internet là một vấn đề mà nhiều chính phủ đang phải vật lộn . Thẩm quyền về thuế Xác định quốc gia nào nhận được thu nhập thuế từ một giao dịch.
  11. Truyền thông xã hội làm thay đổi chính trị Việc gia tăng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội cho các mục đích chính trị đang gây ra những hậu quả sâu rộng. Các cá nhân đã huy động các chiến dịch khác nhau thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại sự thay đổi Thông qua mạng xã hội, có một hình thức truyền thông chính trị mới Chính khách tiếp xúc trực tiếp với cử tri Các chiến dịch có thể lan truyền và được chia sẻ với hàng triệu người dùng mạng xã hội Quảng cáo có thể được đăng và chia sẻ tự do qua YouTube.
  12. V. LỰC LƯỢNG PHÁP LÝ Luật phát triển nhằm cung cấp một khuôn khổ kiểm soát và các quy định nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân và doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh của họ một cách hợp pháp và có đạo đức . Tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức Các vấn đề pháp lý quan trọng nhất đối với các nhà Digital Marketing
  13. Tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức Chuẩn mực đạo đức Các thực hành và hành vi được xã hội chấp nhận về mặt đạo đức. Hoạt động hợp pháp có thể coi là phi đạo đức ???
  14. Các vấn đề pháp lý quan trọng nhất đối với các nhà Digital Marketing 1. Luật bảo vệ dữ liệu và 4. Quyền sở hữu trí tuệ quyền riêng tư: Luật chống thư rác 2. Luật khuyết tật và 5. Luật quảng cáo trực phân biệt đối xử tuyến 3. Thương hiệu và bảo hộ thương hiệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2