intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 4 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

6
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 4: Chiến lược digital marketing, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Hiểu được tác động của những kẻ gây rối kỹ thuật số; chiến lược digital marketing như một chiến lược kênh marketing; phạm vi của chiến lược marketing; tầm quan trọng của chiến lược marketing tích hợp và kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 4 - Trương Đình Trang

  1. CHƯƠNG 4 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING Giảng viên Trương Đình Trang
  2. Nội dung chính HIỂU ĐƯỢC TÁC ĐỘNG CỦA NHỮNG 01 KẺ GÂY RỐI KỸ THUẬT SỐ 06 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHIẾN LƯỢC DIGITAL 02 MARKETING NHƯ MỘT CHIẾN LƯỢC KÊNH MARKETING PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ 07 CẠNH TRANH PHẠM VI CỦA CHIẾN 03 LƯỢC MARKETING ĐẶT MỤC TIÊU CHO 08 DIGITAL MARKETING TẦM QUAN TRỌNG CỦA 04 CHIẾN LƯỢC MARKETING TÍCH HỢP VÀ KẾ HOẠCH 09 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ CHO DIGITAL MARKETING CÁCH CẤU TRÚC MỘT CHIẾN 05 10 LƯỢC DIGITAL MARKETING
  3. Giới thiệu Bắt đầu bằng việc xem xét một quy trình phù hợp để phát triển chiến lược digital marketing, sau đó xem xét các khía cạnh sau của việc phát triển chiến lược Những ảnh hưởng bên trong Bao gồm các mục tiêu kinh doanh cấp cao nhất , ảnh hưởng đến chiến lược marketing và cuối cùng là định hướng cho chiến lược digital marketing. Những ảnh hưởng bên ngoài chính bao gồm cấu trúc và nhu cầu thị trường , chiến lược của đối thủ cạnh tranh , cơ hội và mối đe dọa , đặc biệt là những yếu tố được kích hoạt bởi công nghệ kỹ thuật số mới (ví dụ: marketing di động và phương tiện truyền thông xã hội, thực tế ảo, Trí tuệ nhân tạo) và chiến thuật marketing (ví dụ: sử dụng tìm kiếm, quảng cáo, cá nhân hóa và nhắn tin).
  4. I.HIỂU TÁC ĐỘNG CỦA NHỮNG ĐỘT PHÁ KỸ THUẬT SỐ Những đổi mới trong phương tiện kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ marketing cho phép thay đổi sang một cơ sở mới để cạnh tranh trên thị trường hoặc giữa các thị trường Ví dụ về các chất gây rối là: Amazon (bán lẻ ) Airbnb (chỗ ở ) TripAdvisor (du lịch ) Uber và DeliverooTM (vận tải cá nhân và giao đồ ăn) Đột phá kỹ thuật số
  5. II.CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING NHƯ MỘT CHIẾN LƯỢC KÊNH MARKETING Trọng tâm của chiến lược Chiến lược kênh marketing digital marketing Xác định cách một công ty nên Các kênh truyền thông mà đặt mục tiêu cụ thể cho các công ty tương tác trực tiếp kênh kỹ thuật số và cách chúng với khách hàng tiềm năng tích hợp với các kênh truyền và khách hàng thống Điểm tiếp xúc khách hàng Marketing đa kênh Xác định cách các kênh marketing khác nhau nên Các quyết định về cách sử tích hợp và hỗ trợ lẫn nhau dụng các kênh kỹ thuật số về mặt phát triển đề xuất và để hỗ trợ các chiến lược truyền thông dựa trên giá trị marketing hiện có tương đối của chúng đối với khách hàng và công ty.
  6. III.PHẠM VI CỦA CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING Nâng cao trải nghiệm trang web hiệu quả cho người dùng di động và máy tính để bàn sẽ là một phần trung tâm của chiến lược , nhưng các nhà digital marketing cũng nên xem xét các vấn đề rộng hơn làm thế nào để: 11 2 FIRST SERVICE Sử dụng các công cụ tự Phát triển trải nghiệm tổng động hóa marketing để Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Duis nec massa nulla. thể của khách hàng trên phát triển mốieget nisi molestie Vivamus tempor ante quan hệ imperdiet. Nunc. nhiều kênh khách hàng 3 4 Tối đa hóa kết quả từ việc Khai thác marketing truyền hợp tác và quảng cáo với thông xã hội , cả thông qua các trung gian trực tuyến sử dụng trên trang web của như nhà xuất bản... chính mình ...
  7. IV.TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING TÍCH HỢP VÀ CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ 1st Key 2nd Key 3rd Key Đạt được lượng mua và ngân Xung đột về quyền sở hữu và Phối hợp với các kênh khác sách phù hợp với mức tiêu thụ căng thẳng giữa nhóm kỹ nhau kết hợp với các nhóm phương tiện của khán giả và thuật số và các nhóm khác quản lý các chương trình giá trị được tạo ra như marketing truyền thống, marketing ở những nơi khác CNTT, tài chính và quản lý cấp trong doanh nghiệp cao
  8. V. HỆ THỐNG PHÂN CẤP CỦA CÁC KẾ HOẠCH TỔ CHỨC BAO GỒM CÁC KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING Hình này cho thấy kế hoạch digital Marketing hỗ trợ các sáng kiến chiến lược và chiến thuật khác như thế nào.
  9. CÁCH CẤU TRÚC MỘT CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING Internet đã làm tăng tầm quan trọng của chiến lược. Các doanh nghiệp nên thận trọng và đề xuất nên tập trung khi xây dựng chiến lược của mình. Bắt đầu với mục Xác định một đề Hãy chuẩn bị sẵn Làm khác đi sàng để đánh đổi tiêu đúng đắn xuất giá trị Thiết lập tính Mô hình quy Mô hình quy Tạo sự phù hợp liên tục trình chiến lược trình chiến lược
  10. 1 VI. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH Đánh giá khả năng, nguồn lực và quy trình nội bộ Thu thập và xem xét thông tin về các quy trình và nguồn lực nội bộ của một tổ chức cũng như các yếu tố thị trường bên ngoài để đưa ra định nghĩa chiến lược. 2 Điều tra môi trường rộng lớn hơn
  11. NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG Hồ sơ của khách hàng Có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến địa điểm, thời gian và cách thức họ tương tác với các kênh kỹ thuật số và cũng có ý nghĩa digital marketing quan trọng.
  12. PHÂN TÍCH TÀI NGUYÊN 01 02 03 Nguồn hạ Nguồn dữ Nguồn lực tầng công liệu và hiểu tài chính nghệ biết sâu sắc 04 05 Nguồn Điểm mạnh nhân lực và điểm yếu
  13. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Phân tích đối thủ cạnh tranh hoặc giám sát việc sử dụng digital marketing và thương mại điện tử của đối thủ cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng là đặc biệt quan trọng trong thị trường trực tuyến năng động Xem xét các cách tiếp cận hiện tại đối với digital marketing để xác định các lĩnh vực cần cải thiện So sánh với các đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực thị trường hoặc ngành và trong các lĩnh vực khác nhau Xác định phương pháp hay nhất từ những người áp dụng nâng cao hơn đặt mục tiêu và phát triển các chiến lược để cải thiện khả năng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1