intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 4 - Nguyễn Vũ Quân

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

9
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing kỹ thuật số" Chương 4 Marketing qua mạng xã hội, cung cấp cho người học những kiến thức như phương tiện truyền thông XH và tầm quan trọng; đối sánh và đặt mục tiêu cho marketing XH; định hướng chiến lược và kế hoạch quản trị phương tiện truyền thông XH; lắng nghe cộng đồng mạng và quản lý danh tiếng; phát triển marketing nội dung và chiến lược thu hút cho thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing kỹ thuật số: Chương 4 - Nguyễn Vũ Quân

  1. Bài 4 MARKETING QUA MẠNG XÃ HỘI STU -2022
  2. Nội Dung 1. Phương tiện truyền thông XH và tầm quan trọng 2. Đối sánh và đặt mục tiêu cho marketing XH 3. Định hướng chiến lược và kế hoạch quản trị phương tiện truyền thông XH 4. Lắng nghe cộng đồng mạng và quản lý danh tiếng 5. Phát triển marketing nội dung và chiến lược thu hút cho thương hiệu 6. Xác định chiến lược truyền thông xã hội 7. Xác định cách tiếp cận phương tiện truyền thông XH chính 8. Tối ưu hóa phương tiện truyền thông XH (SMO) 1
  3. Mục Tiêu ❖ Nhận ra các tác động và tiềm năng ứng dụng truyền thông xã hội trong các hoạt động marketing ❖ Hiểu được yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp đối với truyền thông xã hội ❖ Vận dụng trong định hướng chiến lược và kế hoạch quản trị hoạt động truyền thông marketing 2
  4. 1. Social media Truyền thông XH khuyến khích sự tham gia, tương tác và chia sẻ của khan giả (cộng đồng mục tiêu) ❖ Các dạng platform: ▪ Social networks ▪ Social publishing ▪ Social commenting in blogs ▪ Social niche communities ▪ Social customer service ▪ Social knowledge ▪ Social bookmarking ▪ Social streaming ▪ Social search ▪ Social commerce 3
  5. 1. Social media ❖ Tăng cường sự nhận biết thương hiệu ❖ Giảm thiểu vấn đề tiêu cực ❖ Thay đổi tổ chức để đến gần hơn với KH 4
  6. 2. Benchmarking and setting goals Truyền thông XH khuyến khích sự tham gia, tương tác và chia sẻ của khán giả (cộng đồng mục tiêu) ❖ Xem xét mục tiêu của tổ chức đối với việc sử dụng social media (5Ss) ❖ Xem xét nhu cầu NTD và sự tham gia social media ❖ Cách mà NTD đang sử dụng social media ❖ Đối sánh sử dụng social media giữa tổ chức và đối thủ. KPIs: • Tiếp cận và ảnh hưởng (reach & influence) • Mức độ tham gia của cộng đồng (engagement) 5
  7. 2. Benchmarking and setting goals 6
  8. 3. A strategy & plan to manage social media 6 hoạt động marketing quan trọng ❖ Lắng nghe và quản lý danh tiếng (listen & manage reputation) ❖ Chuyển đổi thương hiệu qua phương tiện xh (transform the brand) ❖ Cách tiếp cận thu hút KH mới (acquire new customers) ❖ Tăng doanh số bán KH hiện tại (existing customers) ❖ Cung cấp dịch vụ (delivery service) ❖ Phát triển thương hiệu qua tối ưu hóa phương tiện xh (social media optimization- SMO) 7
  9. 4. Social listening & reputation management “Lắng nghe” không chỉ để hiểu những vấn đề cộng đồng đang quan tâm (cần có những phản hồi) mà còn để tìm thấy những người ảnh hưởng hay các đối tác truyền thông tiềm năng ❖ Thấu hiểu thị trường ❖ Những vấn đề liên quan đến thương hiệu ❖ Nhận diện các nguồn có ảnh hưởng ❖ Phát triển đối tác truyền thông ❖ Sáng tạo ý tưởng cho nội dung hay chiến dịch ❖ Nhận diện và phản hồi những tiêu cực ❖ Cơ hội bán hàng ❖ Phát triển sản phẩm/dịch vụ đáp ứng KH 8
  10. 5. Content marketing & engagement strategy Xác định các dạng nội dung cần phát triển để thu hút đối tượng mục tiêu theo vòng đời KH ❖ Xây dựng chân dung KH cho marketing nội dung (creating personas) ❖ Các dạng nội dung làm nguyên liệu cho chiến dịch (content types to fuel comfires) ❖ Từ nội dung mầm đến lan rộng (content seeding & outreach) 9
  11. 6. Social media communications strategy Xây dựng nội dung và quy trình truyền thông tương tác ❖ Lập kế hoạch (plan) ❖ Tăng việc tiếp cận nội dung (reach) ❖ Các hoạt động (act) ❖ Chuyển đổi thành mục tiêu (convert) ❖ Duy trì truyền thông (engage) 10
  12. 7. Approaches the core social media platforms Xây dựng nội dung và quy trình truyền thông tương tác ❖ Phát triển cộng đồng độc lập (independent communities) ▪ Đối tượng ở mỗi mạng là khác nhau ▪ Nội dung và tần suất phù hợp ❖ Kế hoạch điều chỉnh cho các kênh truyền thông: ▪ Phản hồi những nhận xét ▪ Tự động hóa có mức độ 11
  13. 8. Social media optimization (SMO) Cách tiếp cận có tính cấu trúc “test – learn – refine” để đối tượng mục tiêu có thể tiếp cận nội dung, tham gia và chia sẻ. Các hoạt động SMO chủ yếu ❖ Tạo các nội dung có thể chia sẻ (create shareable content) ❖ Phần thưởng khuyến khích tham gia (reward engagement) ❖ Chủ động chia sẻ nội dung (công cụ tự động) ❖ Khuyến khích phối lại nội dung (“mashup”) 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2