
Giảng viên: Trương Đình Trang
CHƯƠNG 2
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
TRỰC TUYẾN: MÔI
TRƯỜNG VI MÔ

Nội dung
chính
ĐẶC ĐIỂM KHÁCH
HÀNG
CÁC NHÀ CUNG
CẤP
CẤU TRÚC KÊNH
MỚI
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH
CHO MARKETING KỸ
THUẬT SỐ
THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG
TRÊN THÌ TRƯỜNG KỸ
THUẬT SỐ
NGƯỜI TIÊU DÙNG, LỰA
CHỌN VÀ ẢNH HƯỞNG
TỪ THUẬT SỐ
MÔI TRƯỜNG
MARKETING KỸ THUẬT
ĐỐI THỦ CẠNH

Phân tích thị trường
Môi trường vĩ mô rộng hơn
Khách hàng
Đối thủ cạnh tranh
Đánh giá nội bộ
Phân tích tình hình là thu thập và đánh giá thông tin về môi
trường và nội bộ của tổ chức để điều chỉnh chiến lược. Tổ chức
cần phân tích thị trường, tìm cơ hội và lập kế hoạch cạnh
tranh. Môi trường marketing kỹ thuật số là phức tạp và thay
đổi nhanh. Hiểu môi trường là quan trọng để xây dựng kế
hoạch marketing, đặc biệt trong kỹ thuật số.
I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO MARKETING KỸ
THUẬT SỐ

Môi trường vĩ
Môi trường vi mô
(còn được gọi là môi trường hoạt động) Những người chơi và sự tương tác của họ, ảnh
hưởng đến cách một tổ chức phản ứng trên thị trường của mình. Những người chơi này
bao gồm những khách hàng có nhu cầu và mong muốn được thỏa mãn, cùng với các
đối thủ cạnh tranh, trung gian và nhà cung cấp.
(đôi khi được gọi là ' môi trường từ xa ') Các lực lượng rộng ảnh hưởng đến tất cả các
tổ chức trên thị trường phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của một tổ
chức, bao gồm các ảnh hưởng xã hội, công nghệ, kinh tế, chính trị, luật pháp và sinh
thái
II. MÔI TRƯỜNG MARKETING KỸ THUẬT SỐ


