
TÌNH HU NG D N NH PỐ Ẫ Ậ
Bùng n truy n thông qu ng cáo ngành ngân hàng th ng m i t i Vi t Nam ổ ề ả ươ ạ ạ ệ
M t d o g n đây, c y nh r ng b t ti vi lên là th y qu ng cáo v ngân hàng, h t ngân ộ ạ ầ ứ ư ằ ậ ấ ả ề ế
hàng này đn ngân hàng khác, h t qu ng cáo sang tài tr , h t tài tr th thao đn tài tr ế ế ả ợ ế ợ ể ế ợ
game show… Ng i tiêu dùng có c m giác nh ngân hàng có nhi u ti n quá nên thi ườ ả ư ề ề
nhau xài khi có ngân sách.
Không rõ ràng vềtruy n thông, thi u tính cách th ng hi u ề ế ươ ệ (brand personality)
do thi u chi n l c đnh v th ng hi u ế ế ượ ị ị ươ ệ (brand positioning)
Có th kh ng đnh trong tr ng h p các ngân hàng th ng m i Vi t Nam hi n nay đang ể ẳ ị ườ ợ ươ ạ ệ ệ
c g ng xây d ng th ng hi u c a mình thông qua các ho t đng truy n thông, ti p th ố ắ ự ươ ệ ủ ạ ộ ề ế ị
t.ồ ạ
M t ngày nào đó b n có th b t TV lên và ki m ch ng xem, các m u qu ng cáo các ộ ạ ể ậ ể ứ ẩ ả
ngân hàng và cũng ch m i m t thông tin đó là ngân hàng, ngoài ra không h có s khác ỉ ỗ ộ ề ự
bi t hay m t đnh v nào rõ ràng. Mà c là ngân hàng là ti t ki m, là tin c y, là s b o ệ ộ ị ị ứ ế ệ ậ ự ả
đm.ả
Hãy xem ngân hàng “ngo i” H. truy n thông, h kh ng đnh đng c p qu c t nh ng ạ ề ọ ẳ ị ẳ ấ ố ế ư
am hi u đa ph ng, đi u này nh t quán trong vi c truy n thông t tài tr đua xe xích lô ể ị ươ ề ấ ệ ề ừ ợ
t thi n đn các gi i golf qu c t t i Vi t Nam. Đi u này t o ra m t s khác bi t, m t ừ ệ ế ả ố ế ạ ệ ề ạ ộ ự ệ ộ
đng c p cũng nh kh ng đnh ng i tiêu dùng Vi t Nam m t c h i ti p c n v i d ch ẳ ấ ư ẳ ị ườ ệ ộ ơ ộ ế ậ ớ ị
v ngân hàng c a h . Và vì v y, h thành công!ụ ủ ọ ậ ọ
(Ngu n: ồhttp://www.saga.vn/TruyenthongvaPR/4797.saga)