10/11/2022
1
CHƯƠNG 2
MÔI TRƯỜNG MARKETING
QUỐC TẾ VÀ NGHIÊN CỨU
THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI
MÔI TRƯỜNG MARKETING QUỐC TẾ
1
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI
2
QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU MARKETING QUỐC TẾ
3
LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
4
MA TRẬN SỨC HÚT THỊ TRƯỜNG VÀ SỨC MẠNH
CẠNH TRANH CÔNG TY
5
CHƯƠNG 2
10/11/2022
2
Môi trường marketing của một công ty bao gồm các tác nhân lực lượng
ngoài marketing ảnh hưởng đến khả năng quản trị marketing để xây dựng
duy trì thành công mối quan hệ với khách hàng mục tiêu.
Phân tích môi trường marketing lập ma trận SWOT
KHÍ HẬU VÀ ĐỊA NH
Môi trường tự nhiên
Độ cao, độ ẩm nhiệt độ cực đoan ảnh hưởng đến việc sử dụng chức năng
của sản phẩm, thiết bị
1.1
10/11/2022
3
RÀO CẢN ĐỊA LÝ
Môi trường tự nhiên
1.1
THIÊN TAI
Môi trường tự nhiên
1.1
10/11/2022
4
Ô NHIỄM
Môi trường tự nhiên
1.1
CÁC TÀI NGUYÊN
Môi trường tự nhiên
1.1
10/11/2022
5
Môi trường chính trị - pháp luật
1.2
Môi trường chính trị bao gồm: các vấn đề điều hành của chính phủ, hệ
thống pháp luật, các thông tư, chỉ thị, vai trò của các nhóm hội.
Việt Nam, nền kinh tế vẫn đang vận hành trong điều kiện thiếu luật.
Môi trường chính trị - pháp luật
1.2
Môi trường pháp luật Việt Nam được đánh giá vừa yếu, vừa thiếu, vừa
phức tạp rối…
Đối với hệ thống thông lệ quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam thường kém
hiểu biết chưa thói quen sử dụng dịch vụ vấn về pháp .
Về điều hành chính phủ, khi chuyển sang chế thị trường, cách thức quản
chính phủ sự thay đổi Tạo được môi trường kinh tế ngày
càng ổn định hơn, thuận lợi hơn.