
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 6: Kiểm chứng phần mềm
lượt xem 11
download

Bài giảng "Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 6: Kiểm chứng phần mềm" cung cấp các kiến thức giúp người học có thể Biết được qui trình kiểm tra phần mềm, biết được một số loại test cơ bản, biết được một số khái niệm liên quan đến testing, biết được công việc, công cụ thường dùng của tester.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 6: Kiểm chứng phần mềm
- NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Chương 6: KIỂM CHỨNG PHẦN MỀM
- Phân tích chi tiết quy trình công nghệ phần mềm dựa trên mô hình thác nước Giai đoạn kiểm chứng Khảo sát hiện trạng Xác định yêu cầu Phân tích Nội dung: + Kiểm lỗi + Kiểm lỗi phân hệ Thiết kê + Kiểm lỗi hệ thống Cài đặt Kết quả: Kiểm + Test plan chứng + Test case + Bug Triển khai + Test report Bảo trì 2
- Mục tiêu Biết được qui trình kiểm tra phần mềm Biết được một số loại test cơ bản Biết được một số khái niệm liên quan đến testing Biết được công việc, công cụ thường dùng của Tester 3
- Nội dung 1. Qui trình kiểm tra phần mềm 2. Giới thiệu một số khái niệm sử dụng trong Testing: test plan, test case,… 3. Kiểm tra đơn vị, phân hệ, hệ thống 4. Giới thiệu một số loại test cơ bản 5. Thiết kế test case 6. Vai trò, công cụ thường dùng của tester. 4
- 1. Tiến trình kiểm thử Test Test Test Test cases data Test plan result report End s s Run Compar Design Design Prepar program e results test test e test Begin with test to test plan cases data data cases 5
- Một số khái niệm cơ bản Test plan Test case Bug Test Report Test manager Test designer Tester 6
- Test plan Cấu trúc chung của một test plan Test project Danh sách các module cần test. Ngày bắt đầu, ngày kết thúc Danh sách các test case Nhân sự tham gia Tài nguyên sử dụng (server, workstation, printer,…) Kế hoạch thực hiện (sử dụng MS Project lập kế hoạch) … 7
- Test case Cấu trúc chung của một test case Tên project, module Màn hình, chức năng Mã số Tài liệu tham khảo Mục đích Dữ liệu test (test data) Mô tả các bước (test step) Trạng thái Ngày tạo … 8
- Test case Ví dụ: kiểm tra màn hình đăng nhập 9
- Test case Ví dụ: kiểm tra màn hình đăng nhập Projetc: web testing application Module: testing Màn hình: đăng nhập hệ thống Chức năng: đăng nhập Mã số: A001 Dữ liệu test: Username: minh, pass: minh Username: admin, pass: admin. Các bước thực hiện kiểm tra 10
- Test case – test step 11
- Bug Cấu trúc chung của bug Tên Mã số, mức độ Test case tương ứng Màn hình chức năng Dữ liệu, mô tả các bước thực hiện Hình chụp màn hình, quay phim các thao tác Trạng thái Ngày tạo … 12
- Test report Cấu trúc chung của test report Test plan Tên người thực hiện Ngày thực hiện Môi trường test Bảng mô tả module/chức năng/test case và kết quả tương ứng Kết luận, đề xuất (nếu có) … 13
- Chiến lược kiểm tra 14
- Các giai đoạn test (test phases) Unit test (white box): test trực tiếp trên source code, dùng các test tool dành cho unit test. Live testing (black box): test trên màn hình, report và thực thi của hệ thống. Intergration testing: test hệ thống khi đã nối các module hoàn chỉnh. Acceptance testing: Kiểm tra các ứng dụng hoàn chỉnh cho phù hợp với thông số kỹ thuật chi tiết trước khi giao hàng cho khách hàng. 15
- Phân loại kiểm tra (testing type) White-box testing Test trực tiếp trên source code (test unit). Black – box testing Test trên màn hình, report. 16
- White – box testing Để kiểmtra tính đúng đắn của đoạn code trên chúng ta cần ít nhất bao nhiêu trường hợp ? 17
- Test case – test data – test result Stt Trường Dữ liệu Kết quả Kết quả hợp kiểm kiểm tra mong thật sự tra muốn 1 a>b, a>c 4,2,3 4 ? 2 a>b, a=< c 8, 5, 10 10 ? 8,5,8 8 3 ac 4,6,1 6 ? 4,4,1 4 ? 4 a
- Black – box testing Ví dụ: kiểm tra màn hình sau Để kiểm tra tính đúng đắn của màn hình trên chúng ta cần 19 có những trường hợp nào?
- Black – box testing Ví dụ: kiểm tra màn hình sau 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Lab 1 - Th.S Dương Thành Phết
13 p |
235 |
44
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Hướng dẫn bài tập 3 - Th.S Dương Thành Phết
59 p |
175 |
21
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Hướng dẫn bài tập 1 - Th.S Dương Thành Phết
17 p |
167 |
20
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 3 - Nguyễn Thị Minh Tuyền
77 p |
156 |
18
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về công nghệ phần mềm (2011)
49 p |
112 |
14
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 2 - Ngô Chánh Đức
60 p |
125 |
11
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 3 - Ngô Chánh Đức
35 p |
96 |
11
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 4 - Ngô Chánh Đức
45 p |
113 |
10
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 1 - Nguyễn Thị Minh Tuyền
41 p |
122 |
10
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về công nghệ phần mềm
35 p |
39 |
9
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 7 - Ngô Chánh Đức
26 p |
118 |
8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 5 - Ngô Chánh Đức
51 p |
79 |
8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 1 - Ngô Chánh Đức
13 p |
106 |
8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Giới thiệu tổng quan về nội dung học phần - TS. Trần Ngọc Bảo
32 p |
131 |
7
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 6 - Ngô Chánh Đức
36 p |
95 |
6
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 8 - Ngô Chánh Đức
29 p |
77 |
6
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Giới thiệu môn học - Ngô Chánh Đức
4 p |
112 |
5
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Nguyễn Văn Danh
9 p |
85 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
