NHẬP MÔN LẬP TRÌNH<br />
<br />
Basic Logics<br />
Logic Constructs<br />
Programming Style<br />
<br />
Walkthroughs<br />
<br />
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH<br />
<br />
Ôn tập<br />
• Biến là một tên tham chiếu đến một vị trị trong bộ<br />
nhớ.<br />
• Một kiểu dữ liệu xác định: dữ liệu lưu trữ như thế<br />
nào và các toán tử thao tác tương ứng.<br />
• 4 kiểu dữ liệu cơ bản trong C: int, char, float,<br />
double<br />
• Dữ liệu lưu trữ dưới dạng nhị phân.<br />
• Khai báo biến trong C: type var [=initialValue];<br />
• Tên biến phải bắt đầu bằng ký tự hoặc ‘_’,<br />
• Tên định danh không trùng từ khóa trong C.<br />
Basic Logics<br />
<br />
2<br />
<br />
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH<br />
<br />
Mục tiêu<br />
• Làm thế nào để viết 1 chương trình C cấu<br />
trúc logic<br />
• Khi viết chương trình C, những điều nên làm<br />
<br />
là gì? Programming styles<br />
• Làm thế để có thể hiểu một chương trình? <br />
Walkthroughs<br />
Basic Logics<br />
<br />
3<br />
<br />
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH<br />
<br />
Nội dung<br />
1- Các cấu trúc logic<br />
2- Programming Styles<br />
3- Walkthroughs<br />
4- Bonus – Redirect a Program ( a technique is<br />
used in the ACM Contest)<br />
<br />
Basic Logics<br />
<br />
4<br />
<br />
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH<br />
<br />
1- Logic Constructs<br />
– Lập trình có cấu trúc<br />
– Các cấu trúc logic<br />
• Cấu trúc tuần tự - Sequence constructs<br />
• Cấu trúc chọn - Selection constructs (1/2, 1/n)<br />
• Cấu trúc lặp - Iteration constructs<br />
<br />
Basic Logics<br />
<br />
5<br />
<br />