
PHÁT TRI N CH NG TRÌNH ĐÀO Ể ƯƠ
T OẠ

M c tiêu môn h cụ ọ
Sau khi h c xong môn h c này, h c viên:ọ ọ ọ
Ph m ch tẩ ấ
Ý th c đúng v t m quan tr ng c a vi c xây d ng và phát tri n ch ng trình (PTCTGD); tích c c h c t p, nghiên ứ ề ầ ọ ủ ệ ự ể ươ ự ọ ậ
c u, v n d ng ki n th c v PTCTGD vào th c ti n giáo d c t i c s giáo d c.ứ ậ ụ ế ứ ề ự ễ ụ ạ ơ ở ụ

Năng l cự
Gi i thích các khái ni m: ch ng trình đào t o (CTĐT), ả ệ ươ ạ
PTCTĐT.
Nhân biêt vê phân lo i CTĐT. ạ
Phân tích quy trình PTCTĐT.
Nh n xét đc vi c t ch c th c hi n môt CTGD c th .ậ ượ ệ ổ ứ ự ệ ụ ể
Th c hành k năng t h c, k năng h c nhóm, k năng ự ỹ ự ọ ỹ ọ ỹ
thuy t trình và k năng tr l i các câu h i.ế ỹ ả ờ ỏ

Ta i liêu hoc tâp (1)
Đoàn Th Minh Trinh và các tác gi khác, ị ả Thi t k và phát tri n ch ng trình ế ế ể ươ
đào t o đáp ng chu n đu raạ ứ ẩ ầ , Nxb Đi h c qu c gia Tp HCM.ạ ọ ố
Nguyên Vu Bi ch Huyên (2018), Pha t triên va quan li ch ng tri nh ươ
gia o duc, Nxb ĐHSP
Nguyên Đă c Thanh (2019) (Chu biên) Tô ch c hoat đông gia o duc tr ng ư ơ ươ
phô thông, Nxb ĐHSP TPHCM
Tr n Khánh Đc (2014), ầ ứ Giáo d c và phát tri n ngu n nhân l c trong th k 21,ụ ể ồ ự ế ỷ
Nxb Giáo d c Vi t Namụ ệ
Danilo K. Villena, Emerita Reyes, Erlinda Dizon (2015), Curriculum
Development, Adriana Publishing Co., Inc.
Jon Wiles, Joseph Bondi (2002), Xây d ngự ch ng trình h c - H ng d n th c ươ ọ ướ ẫ ự
hành (Nguy n Kim Dung d ch), Nxb Giáo d c.ễ ị ụ

Nôi dung chi nh
1. Ca c khái ni mệ
a. Ch ng trình gia o duc (CTGD)ươ
b. Phát tri n ch ng trình gia o duc (PTCTGD)ể ươ
2. Các quan đi m v PTCTGDể ề
3. Nguyên tăc PTCTGD: H ng đi ch, t ng thi ch, ươ ươ
đa p ng nhu câu ca c bên liên quan ư
4. Quy trình PTCTGD (ADDIE)
Phân tích,Thi t k , Hoa n thiên, Th c hi n, Đánh ế ế ự ệ
giá.