PHÁT TRI N CH NG TRÌNH ĐÀO ƯƠ
T O
M c tiêu môn h c
Sau khi h c xong môn h c này, h c viên:
Ph m ch t
Ý th c đúng v t m quan tr ng c a vi c xây d ng và phát tri n ch ng trình (PTCTGD); tích c c h c t p, nghiên ươ
c u, v n d ng ki n th c v PTCTGD vào th c ti n giáo d c t i c s giáo d c. ế ơ
Năng l c
Gi i thích các khái ni m: ch ng trình đào t o (CTĐT), ươ
PTCTĐT.
Nhân biêt vê phân lo i CTĐT.
Phân tích quy trình PTCTĐT.
Nh n xét đc vi c t ch c th c hi n môt CTGD c th . ượ
Th c hành k năng t h c, k năng h c nhóm, k năng
thuy t trình và k năng tr l i các câu h i.ế
Ta i liêu hoc tâp (1)
Đoàn Th Minh Trinh và các tác gi khác, Thi t k và phát tri n ch ng trình ế ế ươ
đào t o đáp ng chu n đu ra , Nxb Đi h c qu c gia Tp HCM.
Nguyên Vu Bi ch Huyên (2018), Pha t triên va quan li ch ng tri nh ươ
gia o duc, Nxb ĐHSP
Nguyên Đă c Thanh (2019) (Chu biên) Tô ch c hoat đông gia o duc tr ng ư ơ ươ
phô thông, Nxb ĐHSP TPHCM
Tr n Khánh Đc (2014), Giáo d c và phát tri n ngu n nhân l c trong th k 21, ế
Nxb Giáo d c Vi t Nam
Danilo K. Villena, Emerita Reyes, Erlinda Dizon (2015), Curriculum
Development, Adriana Publishing Co., Inc.
Jon Wiles, Joseph Bondi (2002), Xây d ng ch ng trình h c - H ng d n th c ươ ướ
hành (Nguy n Kim Dung d ch), Nxb Giáo d c.
Nôi dung chi nh
1. Ca c khái ni m
a. Ch ng trình gia o duc (CTGD)ươ
b. Phát tri n ch ng trình gia o duc (PTCTGD) ươ
2. Các quan đi m v PTCTGD
3. Nguyên tăc PTCTGD: H ng đi ch, t ng thi ch, ươ ươ
đa p ng nhu câu ca c bên liên quan ư
4. Quy trình PTCTGD (ADDIE)
Phân tích,Thi t k , Hoa n thiên, Th c hi n, Đánh ế ế
giá.