Bài giảng Vệ sinh trường học
lượt xem 3
download
Bài giảng Vệ sinh trường học cung cấp cho học viên những kiến thức về: vệ sinh trong quy hoạch, xây dựng; vệ sinh trong phòng học; vệ sinh trang thiết bị học tập; vệ sinh giảng dạy và học tập; nước uống và nước sinh hoạt; công trình vệ sinh và vệ sinh nhà ăn;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Vệ sinh trường học
- 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG II VỆ SINH TRONG PHÒNG HỌC III VỆ SINH TRANG THIẾT BỊ HỌC TẬP IV VỆ SINH GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP V NƯỚC UỐNG VÀ NƯỚC SINH HOẠT VI CÔNG TRÌNH VỆ SINH VÀ VỆ SINH NHÀ ĂN 02/4/2022
- 4 bày c yêu Trình bày 3 MỤC TIÊU BÀI HỌC ượsinh nh bày c các yêu nhà các yêu ầu vệ sinh 2 vcông ệ sinh trong quy sinh, ớ oạ i thiết ết ch, thi 1 ọ p ập. ựng ếấc t , xây d rch và ường học, h ấ t phòng học. ong học. 02/4/2022
- CÂU 1 CÂU 2 Các yêu cầu vệ sinh trong quy Mục đích, ý nghĩa của các hoạch, thiết kế, xây dựng quy định vệ sinh trường phòng học gồm những nội học? dung chính nào? CÂU 3 CÂU 4 Các quy định về Vệ sinh Nêu thực trạng đang triển trường học theo Anh/chị khai các quy định về điều quy định nào có khả thi và kiện vệ sinh tại các quy định nào bất hợp lý Trường học ở địa phương không có khả thi, phân tích mình. 02/4/2022
- Vệ sinh Trường học là gì? 02/4/2022
- Theo Thông tư 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT, quy định về công tác y tế trường học, tại điều 2 khoản 1 định nghĩa: “V ệ s in h t rườn g h ọc là c á c đ iều k iện b ảo đ ảm v ề m ô i t rườn g , c ơ s ở v ật c h ất t rườn g , lớp , t ra n g t h iết b ị, c h ế đ ộ v ệ s in h d ạy h ọc , h ọc t ập , t ập lu y ện t h ể d ục , t h ể t h a o v à c h ă m s ó c s ức k h ỏe t ro n g c á c t rườn g h ọc .” N h ư v ậy, c ó t h ể h i ểu đ ơn g i ản , v ệ s in h t r ườn g h ọc c h ín h là là m c á c h n à o đ ể đ ảm b ảo m ô i t r ườn g h ọc t ập c ủa c á c e m h ọc s in h t ro n g t ìn h t r ạn g t ốt n h ất c ả v ề c ơ s ở v ật c h ất t r ườn g l ớp , c á c c ô n g c ụ h ỗ t r ợ h ọc t ập v à m ô i t r ườn g t r ườn g h ọc 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG II VỆ SINH TRONG PHÒNG HỌC III VỆ SINH TRANG THIẾT BỊ HỌC TẬP IV VỆ SINH GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP V NƯỚC UỐNG VÀ NƯỚC SINH HOẠT VI CÔNG TRÌNH VỆ SINH VÀ VỆ SINH NHÀ ĂN 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG 1 2 3 4 5 Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học dựng 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Việc lựa chọn vị trí xây dựng trường học có ý nghĩa vệ sinh rất quan trọng. Trường học phải được xây dựng ở nơi cao ráo, sạch sẽ, không bị úng lụt vào mùa mưa, xa các nguồn ô nhiễm. Phạm vi phục vụ của trường phụ thuộc vào cấp học, đặc điểm khu dân cư, điều kiện địa hình và được tính toán sao cho học sinh đi bộ từ nhà đến trường không quá 2030 phút. 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Độ dài từ nhà đến trường ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, khu công nghiệp, khu tái định cư theo từng cấp học Khoảng cách tốt nhất giữa Nhà trường với gia đình học sinh. Mầm non và tiểu học: 500800m; THCS: 1000m1500m; THPT: 1500m3000m. 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG 1 2 3 4 5 Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học dựng 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Diện tích trường được xác định trên cơ sở số học sinh, số lớp và đặc điểm vùng miền với bình quân tối thiểu 10 m2 cho một học sinh đối với khu vực nông thôn, miền núi, 6 m2 cho một học sinh đối với khu vực thành phố, thị xã. Đối với trường học 2 buổi trong ngày được tăng thêm diện tích để phục vụ các hoạt động giáo dục toàn diện 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG 1 2 3 4 5 Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học dựng 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Khuôn viên của trường phải có hàng rào bảo vệ (tường xây hoặc hàng rào cây xanh) cao tối thiểu 1,5m. Cổng trường và hàng rào bảo vệ phải đảm bảo yêu cầu an toàn, thẩm mỹ. Mặt bằng của nhà trường được chia thành 3 khu vực chính là: khu vực trồng cây xanh, khu vực sân chơi, bãi tập và khu vực xây dựng các công trình. Khu vực trồng cây xanh chiếm tỷ lệ từ 2040%, sân chơi bãi tập 4050%, diện tích xây dựng 2030% tổng diệ02/4/2022 n
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG 1 2 3 4 5 Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học dựng 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Khối phòng học, phòng bộ môn: số phòng được xây dựng tương ứng với số lớp học của trường và đảm bảo mỗi lớp có một phòng học riêng Khối phòng phục vụ học tập: Phòng giáo dục rèn luyện thể chất hoặc nhà đa năng; Phòng giáo dục nghệ thuật; Thư viện; Phòng thiết bị giáo dục; Phòng truyền thống và hoạt động Đội; Phòng hỗ trợ giáo dục học sinh tàn tật, khuyết tật học hoà nhập Khu nhà ăn, nhà nghỉ đảm bảo điều kiện sức khoẻ cho học sinh học bán trú (nếu có) Khu để xe cho học sinh, giáo viên và nhân viên 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG 1 2 3 4 5 Vị trí xây Diện tích Khuôn Kết cấu Khối dựng xây dựng viên xây xây dựng phòng học dựng 02/4/2022
- I VỆ SINH TRONG QUY HOẠCH, XÂY DỰNG Toà nhà bố trí phòng học cho học sinh được ưu tiên xây dựng ở vị trí tốt nhất, đảm bảo cho hướng lấy ánh sáng chính vào các phòng học là hướng nam hoặc đông nam. Các phòng học chính chỉ nên bố trí tuỳ thuộc vào độ tuổi và sức khoẻ của sinh mà thiết kế (MN2; TH23 và THCS, THPT 34). Mỗi tòa nhà nên có từ 3 4 lối đi để học sinh dễ ra vào trong thời gian giải lao, nhanh chóng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn hoặc sử dụng trong trường hợp cách ly khi có dịch. 02/4/2022
- 1. Cơ sở giáo dục mầm non: Quy định tại mục 5.2 Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 3907: 2011) ban hành kèm theo Quyết định 2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011. 2. Trường tiểu học: Quy định tại mục 5.2 Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 8793: 2011) ban hành kèm theo Quyết định 2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011. 3.Trường THCS và THPT: Quy định tại mục 5.2 Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 8794: 2011) ban hành kèm theo Quyết định 2585/QĐBKHCN, ngày 23/8/2011. 02/4/2022
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng về TÂM LÝ HỌC DU LỊCH
115 p | 492 | 146
-
Bài giảng Phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học - ĐH Phạm Văn Đồng (Học phần 1)
169 p | 840 | 41
-
Bài giảng Công tác xã hội trường học: Phần 5 - GV. Tạ Thị Thanh Thủy
46 p | 172 | 37
-
Bài giảng Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
32 p | 441 | 36
-
Bài giảng Tâm lý học nhân cách: Trường phái nhân văn - GV. Hoàng Minh Tố Nga
34 p | 301 | 29
-
Đề cương bài giảng Phương pháp dạy học Sinh học I
52 p | 238 | 27
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học ở trường trung học - Quách Tất Kiên
36 p | 143 | 19
-
Bài giảng Sinh lý động vật nâng cao: Phần 3 - PGS.TS. Nguyễn Bá Mùi
0 p | 141 | 19
-
Bài giảng Bồi dưỡng chuyên môn cấp trung học phổ thông: Vấn đề 1 - Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học
78 p | 184 | 16
-
Bài giảng Giáo dục quyền trẻ em trong trường tiểu học
29 p | 222 | 14
-
Bài giảng Công tác học sinh, sinh viên, hoạt động ngoại khóa và Y tế trường học - Nguyễn Hoàng Quân
91 p | 115 | 9
-
Thực trạng đánh giá của sinh viên về chương trình giảng dạy tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm Tp Hồ Chí Minh theo các nguyên tắc xây dựng chương trình
6 p | 129 | 9
-
Bài giảng Giáo dục kĩ năng sống trong trường THCS: Bài 2 - Nguyễn Thanh Lương
8 p | 124 | 8
-
Vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế bài giảng điện tử cho học phần Công nghệ cắt may tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
4 p | 11 | 3
-
Một số nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng về môi trường học tập môn giáo dục quốc phòng – an ninh của sinh viên tại cơ sở 1 trường đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
12 p | 36 | 2
-
Thiết kế bài giảng sinh thái tập tính trong chương trình Động vật học của trường Đại học sư phạm Hà Nội
10 p | 21 | 2
-
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Vệ sinh - dinh dưỡng cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non ở trường Cao đẳng Vĩnh Phúc
5 p | 34 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn