
BÀI 3: LẬP TRÌNH TRÊN
UNITY
1

MỤC TIÊU BÀI HỌC:
2
•Mô t đc cú pháp, công d ng và cách áp d ng các hàm ả ượ ụ ụ
chuy n đng. ể ộ
•Trình bày đc các ki u va ch m c a đi t ng trong Unity.ượ ể ạ ủ ố ượ
•Trình bày đc ki n th c c b n v l p trình C#. ượ ế ứ ơ ả ề ậ
•Trình bày đc ki n th c c b n v l p trình C#. ượ ế ứ ơ ả ề ậ

NỘI DUNG:
3
2.1. L p trình chuy n đng (h ng d n các hàm liên quan t i ậ ể ộ ướ ẫ ớ
chuy n đng, translate, velocity, addforce …)ể ộ
2.2. X lý va ch m đi t ng ử ạ ố ượ
2.3. T o đi t ng cha, đi t ng con (gi i thích Position, ạ ố ượ ố ượ ả
locaposition), cách l y đi t ng con trong chaấ ố ượ
2.4. S d ng hi u ng Unity ử ụ ệ ứ
2.5. L p trình C#ậ

Lập trình chuyển động
4
B ng thu c tínhả ộ
TênÝ nghĩa
enabled N u enabled thì hàm Update c a ế ủ
MonoBehaviour s đc g i m i frame.ẽ ượ ọ ỗ
tag Tag c a GameObject, dùng đ phân nhóm các ủ ể
GameObject.
name Tên c a GameObject, dùng đ đnh danh các ủ ể ị
GameObject.

Lập trình chuyển động
5
B ng ph ng th cả ươ ứ
TênÝ nghĩa
GetComponent Tr v component đc g n vào GameObject.ả ề ượ ắ
GetComponentInChildren Tr v component đc g n vào GameObject ho c b t k ả ề ượ ắ ặ ấ ỳ
đi t ng con c a GameObject.ố ượ ủ
SendMessage G i ph ng th c c a GameObject theo tên có trong b t k ọ ươ ứ ủ ấ ỳ
MonoBehaviour nào c a đi t ng đó.ủ ố ượ
Invoke G i ph ng th c theo tên sau m t kho ng th i gian.ọ ươ ứ ộ ả ờ
InvokeRepeating G i l p l i ph ng th c theo tên sau m t kho ng th i ọ ặ ạ ươ ứ ộ ả ờ
gian.
CancelInvoke H y ho c d ng vi c th c hi n 2 hàm trên.ủ ặ ừ ệ ự ệ
... ...