BÀI 3: LẬP TRÌNH TRÊN
UNITY
1
MỤC TIÊUI HỌC:
2
Mô t đc cú pháp, công d ng và cách áp d ng các hàm ượ
chuy n đng.
Trình bày đc các ki u va ch m c a đi t ng trong Unity.ượ ượ
Trình bày đc ki n th c c b n v l p trình C#. ượ ế ơ
Trình bày đc ki n th c c b n v l p trình C#. ượ ế ơ
NỘI DUNG:
3
2.1. L p trình chuy n đng (h ng d n các hàm liên quan t i ướ
chuy n đng, translate, velocity, addforce …)
2.2. X lý va ch m đi t ng ượ
2.3. T o đi t ng cha, đi t ng con (gi i thích Position, ượ ượ
locaposition), cách l y đi t ng con trong cha ượ
2.4. S d ng hi u ng Unity
2.5. L p trình C#
Lập trình chuyển động
4
B ng thu c tính
TênÝ nghĩa
enabled N u enabled thì hàm Update c a ế
MonoBehaviour s đc g i m i frame. ượ
tag Tag c a GameObject, dùng đ phân nhóm các
GameObject.
name Tên c a GameObject, dùng đ đnh danh các
GameObject.
Lập trình chuyển động
5
B ng ph ng th c ươ
TênÝ nghĩa
GetComponent Tr v component đc g n vào GameObject. ượ
GetComponentInChildren Tr v component đc g n vào GameObject ho c b t k ượ
đi t ng con c a GameObject. ượ
SendMessage G i ph ng th c c a GameObject theo tên có trong b t k ươ
MonoBehaviour nào c a đi t ng đó. ượ
Invoke G i ph ng th c theo tên sau m t kho ng th i gian. ươ
InvokeRepeating G i l p l i ph ng th c theo tên sau m t kho ng th i ươ
gian.
CancelInvoke H y ho c d ng vi c th c hi n 2 hàm trên.
... ...