intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 1 - Nguyễn Thị Lan Anh

Chia sẻ: Cuchoami2510 | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:16

40
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 1 Tổng quan unity 3D, với mục tiêu bài học là mô tả được các thể loại game; Trình bày khái niệm về game engine; trình bày được ưu điểm của Unity 3D; tải và cài đặt được phần mềm Unity 3D; bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thực hành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phát triển sản phẩm với Unity: Bài 1 - Nguyễn Thị Lan Anh

  1. MÔN HỌC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM VỚI UNITY GV: NGUYỄN THỊ LAN ANH Email: ntlanh@kgc.edu.vn Phone: 0982 355 861
  2. MỤC TIÊU MÔN HỌC Kiến thức: • Nêu rõ được những ưu điểm nổi bật của Unity 3D. • Mô tả được các đối tượng thường dùng trong Unity 3D. • Phân biệt được các kiểu hiệu ứng trong Unity • Mô tả được quy trình thiết kế Game cơ bản. • Trình bày được kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C#. • Phát biểu được phương thức thiết kế một Game cụ thể trên nền  Unity 3D. 2
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC Kỹ năng: • Ứng dụng được các công cụ kỹ thuật đồ họa hỗ trợ thiết kế Game  trên nền Unity 3D. • Xây dựng được quy trình thiết kế Game cụ thể. • Sử dụng ngôn ngữ lập trình C# để thiết kế một Game 2D hoàn  chỉnh với Unity 3D. 3
  4. MỤC TIÊU MÔN HỌC Năng lực tự chủ và trách nhiệm: • Nghiêm túc, tỉ mỉ trong việc tiếp nhận kiến thức. Chủ động, tích  cực trong thực hành và tìm kiếm nguồn bài tập liên quan. 4
  5. NỘI DUNG MÔN HỌC Bài 1: Tổng quan Unity 3D Bài 2: Giao diện và các đối tượng Unity Bài 3: Lập trình trên unity Bài 4: Animation Unity Bài 5: Thiết kế Game 2D Bài 6: Biên dịch và Đóng Gói  Game 5
  6. BÀI 1: Tổng quan Unity 3D 6
  7. MỤC TIÊU BÀI HỌC: • Mô tả được các thể loại game • Trình bày khái niệm về game engine • Trình bày được ưu điểm của Unity 3D. • Tải và cài đặt được phần mềm Unity 3D. • Bảo đảm an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thực hành 7
  8. NỘI DUNG: 1. Giới thiệu về lập trình Game 2. Phần mềm Unity 3D và các bước cài đặt 8
  9. Giới thiệu về lập trình Game Các th ể lo ại Game Game mô phỏng Game Casual 9
  10. Giới thiệu về lập trình Game Các th ể lo ại Game Game tương tác ảo – AR Game mạng xã hội (Augmented Reality) 10
  11. Giới thiệu về lập trình Game Các th ể lo ại Game Game tương tác ảo – AR Game mạng xã hội (Augmented Reality) 11
  12. Các Game Engine thông dụng Game Engine • Game Engine là các phần mềm được viết để thiết kế và phát  triển video game cho Console, Mobile hoặc cho máy tính cá  nhân (PC) • Game  Engine  được  tạo  ra  nhằm  mục  đích  giúp  các  Developer tiết kiệm  được  thời  gian,  kinh  phí  lập  trình,  dễ  quản  lý  code  và  tái  sử  dụng  vào  nhiều  game  khác  nhau hoặc cùng một game cho nhiều nền tảng. 12
  13. Các Game Engine thông dụng 13
  14. Phần mềm Unity 3D và các bước cài GI ỚI THI ỆU UNITY 3D đặt Unity3D là phần mềm làm games trực tiếp theo thời gian thực,  mà  không  cần  render,  cho  phép  người   thiết  kế  game  có  thể  thiết kế InterfaceGraphic, map hay character, .v.v…  14
  15. TẢI VÀ CÀI ĐẶT UNITY 3D https://unity3d.com/get­unity/download/archive 15
  16. Bài tập ü Game Engine là gì? Kể ra những Game Engine phổ biến hiện nay. ü Trình bày những lý do chọn Unity 3D để thiết kế Game. ü Tải và cài đặt Unity phiên bản mới nhất. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1