Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - GV.Nguyễn Thị Hồng Vân
lượt xem 45
download
Chương 2 Marketing điện tử thuộc bài giảng Thương mại điện tử, sẽ giới thiệu đến người học các nội dung kiến thức sau: Tổng quan về marketing điện tử, chiến lược marketing điện tử, các bước tiến hành marketing điện tử trong doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - GV.Nguyễn Thị Hồng Vân
- Chương 2: Marketing điện tử GV: Nguyễn Thị Hồng Vân vannth@ftu.edu.vn
- Nội dung 1. Tổng quan về marketing điện tử 2. Chiến lược marketing điện tử 3. Các bước tiến hành marketing điện tử trong doanh nghiệp
- 1. Tổng quan về e-Marketing Marketing là gì? Khái niệm marketing điện tử Đặc điểm của marketing điện tử So sánh marketing điện tử với marketing truyền thống
- Marketing là gì? Marketing là quá trình tìm hiểu, phát hiện, tạo ra nhu cầu của khách hàng và tìm cách thỏa mãn nhu cầu đó nhằm đạt mục đích của công ty/ tổ chức.
- Thang bậc nhu cầu tự nhiên (Maslow) Tự hoàn thiện Được nhận biết Hoà nhập xã hội An toàn Nhu cầu vật chất cơ bản
- CHUỖI GIÁ TRỊ Mua sắm trực tuyến - Theo dõi bán hàng - Mua nguyên liệu trực -Quản trị đặt hàng trực trực tuyến tuyến (sản xuất ô tô, tuyến - Hỗ trợ khách hàng máy bay...) - Ký kết hợp đồng tự trực tuyến - Đấu thầu trực tuyến động qua mạng -Quản trị quan hệ để mua nguyên liệu - Quản trị quá trình khách hàng - VD: Covisint thực hiện hợp đồng VD: Amazon Xử lý nghiệp Marketing & Sản phẩm và Inbound vụ Outbound Bán hàng Dịch vụ sau Dịch vụ Logistics 3 Logistics 5 bán hàng 1 2 4 6 R&D trực tuyến Sản xuất điện tử - Marketing theo đối tượng KH - Thiết kế SP mới - Sản xuất theo đơn - Nghiên cứu thị trường điện tử quần áo, máy tính hàng của khách hàng: - Quảng cáo điện tử - Phát triển sản Build to order - Tương tác với khách hàng phẩm mới nhanh - Hợp tác giữa nhà sản - Bán hàng trực tuyến hơn (ô tô): VD: GM xuất linh kiện và lắp ráp - Xử lý giao dịch trực tuyến VD: Dell VD: P&G
- E-Marketing - Một số vấn đề cơ bản
- Khái niệm marketing điện tử Philip Kotler: Marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về 4Ps - Sản phẩm, Giá, Phân phối, Xúc tiến đối với sản phẩm và dịch vụ, và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên phương tiện điện tử và Internet.
- Đặc điểm của marketing điện tử So sánh marketing điện tử với marketing truyền thống Ưu điểm của marketing điện tử
- So sánh marketing điện tử với marketing truyền thống Giống nhau: mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng Jeff Bezos: “Mọi công ty đều phải chú trọng đến khách hàng, hướng tới nhu cầu của khách hàng trước khi đề cập tới sản phẩm của mình, cho dù là thời đại thông tin hay thời đại khác.” Khác nhau: Môitrường kinh doanh Phương tiện thực hiện
- Ưu điểm của marketing điện tử Tăng tốc độ giao dịch Mở rộng thời gian hoạt động Mở rộng phạm vi hoạt động Đa dạng hóa sản phẩm Tăng cường quan hệ khách hàng Tự động hóa các giao dịch
- Một số điều kiện cần để áp dụng marketing điện tử thành công Điều kiện chung: cơ sở vật chất, kỹ thuật, pháp lý,… Nhận thức: Khách hàng Doanh nghiệp Phát triển các ứng dụng
- Phát triển các ứng dụng
- 2. Chiến lược marketing điện tử Nghiên cứu thị trường Phân tích hành vi khách hàng Phân đoạn thị trường: STP Các chiến lược marketing mix: 4Ps Khai thác hệ thống thông tin thương mại và thị trường
- Nghiên cứu thị trường Phỏng vấn nhóm khách hàng: video conference, chat group, forum Phỏng vấn các chuyên gia: email group, chatroom, netmeeting Bảng câu hỏi qua mạng: online questionnaire form, polls Phản hồi thông tin: Feedback Phần mềm theo dõi quá trình duyệt web
- Phân tích hành vi khách hàng Khách hàng xem hàng gì? Khách hàng mua hàng gì? Mặt hàng gì xem nhưng không mua? Những mặt hàng gì được mua cùng với nhau? …
- Phân tích hành vi khách hàng Phân tích quá trình mua hàng Phản ứng sau Xác định nhu Tìm kiếm Đánh giá cácHành động mua cầu thông tin lựa chọn mua 5 1 2 3 4
- STP - Các bước trong phân đoạn, lựa chọn & định vị thị trường 6. Phát triển marketing hỗn hợp cho từng đoạn thị trường mục tiêu §Þnh vÞ thÞ trê ng Po s itio ning 5. Xây dựng chiến lược định vị cho từng đoạn thị trường mục tiêu 4. Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu Lùa c hän ®o ¹n thÞ trê ng mô c tiªu 3. Xác định mức độ hấp dẫn của từng đoạn thị trường Targ e t 2. Phát triển tập hợp các đoạn thị trường Ph©n ®o ¹n thÞ trê ng 1. Xác định cơ sở để phân đoạn S e g me nt(atio n) thị trường
- Phân đoạn thị trường trong marketing điện tử Theo hành vi khách hàng Người xem hàng hóa Người mua hàng hóa Người tìm hiểu về hàng hóa Theo tâm lý khách hàng Người thích sự tiện lợi Người tìm thích tìm kiếm thông tin Người thích mặc cả Người thích hòa đồng …
- Các chiến lược marketing mix: 4Ps Products: GM Price: Swatch.com Place: Amazon Promotion: P&G
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Hợp đồng thương mại điện tử - ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi
121 p | 495 | 97
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
35 p | 224 | 47
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 10: An ninh trong thương mại điện tử
49 p | 260 | 38
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Mô hình thương mại điện tử
29 p | 288 | 35
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
24 p | 228 | 21
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
27 p | 203 | 8
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 16 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 14 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 9 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn