Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này giới thiệu Chương 4, tập trung vào quản trị hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng, hai cấu phần thiết yếu trong truyền thông marketing tích hợp.
Đối tượng sử dụng
Tài liệu này hướng đến sinh viên, giảng viên chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, cũng như các chuyên gia marketing, quản lý sản phẩm và chủ doanh nghiệp muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng trong việc lập kế hoạch, triển khai và đánh giá các hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng hiệu quả trong chiến lược truyền thông marketing tích hợp.
Nội dung tóm tắt
Chương 4 của tài liệu này trình bày chuyên sâu về quản trị hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng trong bối cảnh truyền thông marketing tích hợp. Phần quản trị quảng cáo bao gồm các vấn đề cơ bản của quảng cáo, cách xác định mục tiêu quảng cáo (thông tin, thuyết phục, củng cố, gợi nhớ), quyết định ngân sách dựa trên nhiều yếu tố như thị phần và cạnh tranh, nghiên cứu khách hàng mục tiêu và hành vi tiếp nhận thông tin, phát triển chiến lược thông điệp sáng tạo và các phong cách thể hiện thông điệp, hoạch định phương tiện quảng cáo từ phạm vi, tần suất đến lựa chọn kênh chuyên biệt, và cuối cùng là đánh giá hiệu quả chương trình quảng cáo về mặt truyền thông và doanh số. Phần quản trị xúc tiến bán hàng giới thiệu các loại hình xúc tiến chính, bao gồm xúc tiến định hướng người tiêu dùng (như hàng mẫu, coupon, quà tặng, cuộc thi) và xúc tiến định hướng thương mại (như trợ cấp, quảng cáo hợp tác). Tài liệu cũng chi tiết quy trình xây dựng chương trình xúc tiến bán, các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn công cụ xúc tiến (đặc điểm thị trường, vòng đời sản phẩm, cạnh tranh, chi phí, nguồn lực doanh nghiệp), cách tổ chức thực hiện chương trình từ thời gian chuẩn bị đến thời gian bán, và phương pháp đánh giá hoạt động xúc tiến bán thông qua khảo sát, thử nghiệm và dữ liệu bán hàng. Nội dung này cung cấp cái nhìn toàn diện về việc lập kế hoạch, triển khai và đánh giá các chiến dịch quảng cáo và xúc tiến bán hiệu quả.