
Chương
3:
Phần
mềm
dạyạy
học
(tt)
16/7/2019
1

Nội dung chính
2.1. Giới thiệu về phần mềm dạy học
2.1.1. Các khái niệm cơ bản
2.1.2. Các tiêu chí đặt ra cho phần mềm dạy học
2.1.3. Xây dựng phần mềm
2.1.4. Các tiêu chí đánh giá phần mềm dạy học
2.2. Một số công cụ hỗ trợ xây dựng phần mềm dạy học
16/7/2019 2

2.1.2.2. Các thành phần cơ bản của PMDH
16/7/2019 3
•Những yếu tố trong lý luận dạy học
•Những lĩnh vực chính của nội dung (các tài liệu học tập, siêu
liên kết, đồ thị, hoạt hình, video, mô phỏng)
•Những phương án khác nhau về truyền thông tin (tuyến tính,
tương tác, điều khiển bằng các phương tiện)
•Luyện tập
•Thông tin phản hồi
•Kiểm tra
•Quản lý chương trình

2.1.3. Xây dựng phần mềm dạy học
•Mô hình tác giả
•Yếu tố thành công của PMDH
•Các công cụ phù hợp để xây dựng PMDH
16/7/2019 4

2.1.3.1. Mô hình tác giả
16/7/2019 5
Mô hình tác giả
Một tác giả
Nhóm tác giả