intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Chia sẻ: Nhân Sinh ảo ảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:50

1.423
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng "Xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" là cung cấp các kiến thức giúp học viên Kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch cho một hoạt động học. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

  1. A. MỤC TIÊU Sau bài học, học viên nắm được: • Kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm • Kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch cho một hoạt động học.
  2. B. TÀI LIỆU VÀ ĐIỀU KIỆN HỖ TRỢ • Chương trình Giáo dục mầm non • Hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN theo các độ tuổi • Tài liệu tham khảo: Mục tiêu giáo dục năm; Kế hoạch chủ đề, Kế hoạch tuần….. • Máy chiếu, máy tính • Giấy A0, bút dạ
  3. C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG • Hoạt động 1. Trao đổi – Theo bạn loại kế hoạch nào trong các kế hoạch giáo dục năm, tháng, tuần, ngày là quan trọng? – Hãy giải thích tại sao? – Các kế hoạch giáo dục đã thể hiện được quan điểm lấy trẻ làm trung tâm chưa?
  4. Thông tin phản hồi 1. Kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là: • Kế hoạch giáo dục căn cứ vào khả năng, nhu cầu học tập, kinh nghiệm sống của trẻ để xác định mục tiêu, nội dung cụ thể. • Tổ chức hoạt động luôn đặt trẻ vào trung tâm của quá trình giáo dục, có nghĩa là tạo mọi cơ hội cho trẻ được tham gia vào các hoạt động:
  5. * Trải nghiệm: trẻ được học qua thực tế, qua việc làm, qua khám phá tìm tòi
  6. * Giao tiếp: Chia sẻ với bạn và học từ mọi người
  7. * Suy ngẫm: suy nghĩ và vận dụng những điều đã lĩnh hội được vào việc giải quyết các tình huống.
  8. * Trao đổi: diễn đạt và chia sẻ suy nghĩ và mong muốn
  9. Giáo viên chỉ là người tạo cơ hội, hướng dẫn, gợi mở giúp trẻ được chiếm lĩnh kiến thức
  10. 2. Vì sao phải XDKH lấy trẻ làm trung tâm • Trẻ em vừa là đối tượng của hoạt động • Trẻ em vừa là chủ thể của hoạt động • Khi trẻ được tham gia trải nghiệm, giao tiếp, chia sẻ  hoạt động giáo dục có hiệu quả nhất • Con người thích khám phá những điều mới lạ  nên dạy cái trẻ cần, điều mà trẻ thích. Vì vậy xây dựng kế hoạch phải hướng vào trẻ, lấy trẻ làm trung tâm
  11. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÀN DIỆN CHO TRẺ 6 tuổi Sự phát triển của trẻ (Sẵn sàng đến trường và bước vào đời) Tình cảm- xã hội Thẩm mỹ Nhận thức Ngôn ngữ Thể chất 3 tháng
  12. Khả năng lưu giữ thông tin của con người Nghe, nhìn: 20% Trao đổi ý kiến: 55% Dạy lại cho người khác: 90%
  13. 3. Việc xây dựng kế hoạch giáo dục rất cần thiết vì: – Giúp giáo viên dự kiến kế hoạch – Chủ động tổ chức các hoạt động
  14. Xây dựng kế hoạch Kế hoạch ngày, hoạt động
  15. Hoạt động 2: Thảo luận Giáo viên có những khó khăn gì khi lập KHGD lấy trẻ làm trung tâm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1