ị Ể Ọ Ữ Ầ
ạ BÀI KI M TRA GI A H C PH N MÔN: PHÂN TÍCH TRANH
ồ ễ Sinh viên: Nguy n Th Lành L p:ớ ĐHSP Mĩ thu t Ph m Văn ậ Đ ng
Ề Đ BÀI:
ộ ọ ố ớ ờ ố ủ ộ Vai trò c a H i h a đ i v i đ i s ng xã h i?
BÀI LÀM
ọ ế ớ ự c
ư ề ng d ng nhi u trong các thi
ặ ể ủ ệ ế ế ẫ t k m u mã công nghi p, nói đ n gi n nh : ơ ể
ề ộ ồ ế ố ủ ộ ọ ệ ộ ọ ượ Đ n nay, v i s phát tri n c a khoa h c công ngh , h i h a đ ả ơ ụ ườ ớ i v i ki u ố c a h i h a. Cách ph i màu
ắ ồ ậ
ự ạ
ả
ườ
ể ế ạ ộ ố ữ ị ề ặ ợ ỹ ạ ể ọ ứ
i.
ươ ấ ơ ả ể
ọ ứ cái chén, cái đĩa…chúng ta ăn c m hay b đ ta m c trên ng ặ ư cách, màu s c… đ u mang đ c tr ng y u t ự trong nhà, đ v t, công trình xây d ng, đèn giao thông, xe máy, ô tô… cũng ậ ướ ự ủ ộ ọ ượ đ c nhìn nh n d i s hài hòa c a h i h a. Đôi khi s đa d ng, phong phú ắ ủ ộ ọ ố ạ ườ ễ trong cách di n đ t đ ng nét, hình nh, ph i màu s c c a h i h a cũng đã ề ả ạ ứ truy n c m h ng sáng t o cho nh ng ng i th xây đ h có th ki n t o ữ ẩ nên nh ng ngôi nhà có giá tr v m t th m m , t o cho b c tranh cu c s ng ẹ thêm đ p, thêm t ấ ờ ậ ễ D nh n th y h n c đó là khi đ t tr i chuy n sang đông, sang xuân ắ thì kh p m i
ư ộ
ng, thôn quê nh đ ậ ộ ọ
ề ứ ả
ố ả ữ ắ
ắ ầ ầ ữ ẹ ể
ị ơ ữ ộ ố ề ệ ạ ộ ớ ư ượ ơ ố ườ c “khoác” áo m i. Nh m t cu c n i trên ph ph ầ ỹ ử ơ ạ “đ i trùng tu”, m thu t h i h a góp ph n trang hoàng c quan, nhà c a ắ ờ ợ ườ ộ i háo h c ch đ i kho nh kh c, thêm nhi u sinh đ ng, hòa vào lòng ng ế ấ ậ ộ ờ t b t, h i h trang trí, s p x p th i kh c giao mùa. Và nh ng hành đ ng t ế n u không là đ tôn vinh cái đ p và nh ng giá tr văn hóa tinh th n c n có ủ c a cu c s ng hi n đ i thì còn đi u gì cao quý h n n a.
ỗ ả ủ ườ
ờ
Ngay c trong nh ng ngày vui c a m i ng ễ ườ ư đ ụ ứ ắ ệ
ự ủ ệ ộ
ể ệ ủ ộ ủ ủ
ị ậ ữ ấ ừ ữ i trong chúng ta thì t ế cách tr ng bày, trang trí l ng, bàn th gia tiên hay cách th c s p x p ế ả ả ướ ỏ i h i, trang ph c bê qu , bàn gh , bày trí bàn ti c, món ăn… mâm qu c ỏ ẹ ấ ầ ắ sao cho đ p m t th a lòng trai gái hai bên thì r t c n bàn tay khéo léo và trí ẹ ườ ở ấ ữ c p đ cao càng th hi n vai i th c hi n. Cái đ p càng óc c a nh ng ng ạ ộ ọ ậ ệ ọ trò vô cùng quan tr ng c a ngh thu t, h i h a và trình đ c a ch nhân t o ầ ra nh ng giá tr v t ch t, tinh th n đó.
ấ ướ ướ ậ c b Hi n nay, khi đ t n
ứ ố ế
ớ ứ
ề ữ ệ ả
ị ế ủ ườ ạ ạ i
ế ạ ạ ể ứ ẩ
ộ ế ị ườ ề ệ ng, h i nh p th tr c vào n n kinh t ậ ộ ọ ỹ ủ ố thì v i ch c năng và th m nh v n có c a mình, m thu t h i h a qu c t ở ầ ươ ng m i, toàn c u hóa thêm phong phú b i ngày đã làm cho b c tranh th ệ ẩ càng nhi u nh ng s n ph m ki u dáng công nghi p, nhãn hi u hàng hóa ượ ợ ầ c sáng t o ra góp ph n đáp ng th hi u c a ng đ i tiêu dùng; t o ra l ể ờ ế ạ th c nh tranh và nh đó thúc đ y kinh t ể ừ ữ ộ ọ ằ ộ ế T nh ng v n đ nêu trên có th kh ng đ nh r ng H i h a có m t vai
ề ấ ờ ố ộ ủ ườ phát tri n. ị ẳ trò r t l n trong đ i s ng xã h i c a con ng i.
ấ ớ