BÀI LUN
ĐỀ TÀI
PHÁT TRIN THƯƠNG HIU MI :
TRM XĂNG MAI LINH
Thương hiu Mai Linh Trang 1
DANH SÁCH NHÓM 03:
STT H VÀ TÊN MSSV
1 ĐỖ TH ĐỨC NGOAN 35101023813
2 NGUYN NGC NHI 35101020236
3 NGUYN TH THÚY OANH 35101022159
4 VŨ TH HU 1097230035
5 TRN TH THOA 35101025709
6 H TH TÚ TRINH 1097230114
August 27, 2011 [THƯƠNG HIU MAI LINH]
GVHD: Thy Lê Tn Bu Trang 2
MC LC
I – XÂY DNG THƯƠNG HIU: .......................................................................... 3
A. Nhng yếu t to nên thương hiu thành công ca Mai Linh: ................... 3
1. Tên: ........................................................................................................ 3
2. Logo:....................................................................................................... 3
3. Khu hiu: .............................................................................................. 3
4. Hình tượng ............................................................................................. 4
5. Lĩnh vc kinh doanh: .............................................................................. 4
6. Nhân s, môi trường làm vic: ............................................................... 4
7. Cht lượng, uy tín, phương châm kinh doanh: ....................................... 5
8. Giá c: .................................................................................................... 5
9. Cơ s vt cht, k thut: ........................................................................ 5
10. H thng phân phi: ............................................................................ 6
11. Marketing, PR: .................................................................................... 6
B. Cu trúc thương hiu ca Mai Linh: ........................................................... 6
C. Quá trình phát trin thương hiu ca Mai Linh: .............................................. 7
II. PHÁT TRIN MT THƯƠNG HIU MI: .................................................... 9
A. Gii thiu sơ b v kế hoch: .................................................................... 9
B. Lý do chn phát trin h thng xăng du mang thương hiu Mai Linh: ... 10
C. Đánh giá th trường kinh doanh xăng du: ............................................... 10
1. Cơ hi: .................................................................................................. 10
2. Thách thc: .......................................................................................... 10
D. Kế hoch Marketing: ................................................................................ 11
1. Product ( Sn phm ):........................................................................... 11
2. Price ( Giá ): ......................................................................................... 11
3. Place ( Phân phi ): .............................................................................. 12
4. Promotion ( Chiêu th ): ......................................................................... 12
5. People: ................................................................................................. 12
E. Kế hoch truyn thông: ........................................................................... 13
1. Các bước xây dng thương hiu: ........................................................ 13
a) Bước 1: Xác định cu trúc nn móng ca thương hiu: ................... 13
b) Bước 2: Định v thương hiu: ............................................................ 14
c) Bước 3: xây dng chiến lược thương hiu: ...................................... 14
F. Xây dng chiến lược truyn thông: .......................................................... 14
1. La chn phương tin truyn thông: .................................................... 14
2. Kế hoch chi phí truyn thông: ............................................................. 15
G. Đánh giá kh năng thành công ca kế hoch: ......................................... 16
THƯƠNG HIU MAI LINH
Thương hiu Mai Linh Trang 3
ĐỀ TÀI
THƯƠNG HIU MAI LINH
I – XÂY DNG THƯƠNG HIU:
A. Nhng yếu t to nên thương hiu thành công ca Mai
Linh:
1. Tên:
Ngày nay, Mai Linh được mi người biết đến không còn đơn thun
là tên ca mt công ty, mà nó đã là tên ca mt thương hiu ni tiếng trên
đất nước Vit Nam. V ý nghĩa ca thương hiu Mai Linh, thì t "MAI" nói
lên hình nh ca hoa mai trong ngày tết c truyn, ca s may mn và
nim hnh phúc đầu Xuân, đồng thi cũng là mt t dùng để ch v tương
lai, v mt ngày mai tt đẹp. Còn t "LINH" là mang ý nghĩa ca t tinh
nhanh, s linh hot, linh động trong gii quyết công vic. Đây cũng là mt
cái tên ngn gn và d nh.
2. Logo:
Dòng sông hin hoà được to thành t 3 nét v nm ngang và cũng
là ý nghĩa ca s hòa hp gia Thiên, Địa, Nhân. Phía trên là hình nh
ca chim hc, là nơi "đất lành chim đậu", nơi an lành hnh phúc ca mi
người.
Kết hp tt c các hình nh, màu sc và ý nghĩa trên li vi nhau,
Mai Linh mun hướng đến mt ý nghĩa sâu sc: "Tt c vì ngày mai tươi
đẹp ca con em chúng ta, vì s phát trin vng bn và li ích ca Công ty,
khách hàng và xã hi".
3. Khu hiu:
Slogan ca Mai Linh đó chính là: Mai Linh - Màu xanh cuc sng. Vi
s kết hp gia màu xanh ca logo cng vi câu Slogan ca Mai Linh to
August 27, 2011 [THƯƠNG HIU MAI LINH]
GVHD: Thy Lê Tn Bu Trang 4
cho ta cm giác d chu, hi vng và an toàn. Ch cn đọc câu Slogan trên,
khách hàng mt phn nào đó s cm thy tin tưởng hơn khi s dng các
dch v ca Mai Linh. Chính vì vy mà ch cn nhìn thy Logo màu xanh,
khách hàng cũng đoán được đó là ca thương hiu Mai Linh.
4. Hình tượng
Hình tượng Mai Linh đã to được thin cm và s quan tâm tích cc
ca khách hàng.. Màu xanh ca nhng chiếc taxi cùng vi cung cách
phc v tn tình, chuyên nghip, chu đáo ca đội ngũ nhân viên đã mang
đến cho khách hàng ca Mai Linh mt cm nhn mi m, đầy sc thuyết
phc v mt doanh nghip tr, năng động và luôn sáng to.
5. Lĩnh vc kinh doanh:
Vi lĩnh vc hot động kinh doanh đa ngành ngh như: Vn ti, Du
lch, Đào to, Tài chính, Xây dng,Thương Mi, Tư vn & qun lý, CNTT
& truyn thông. Mai Linh dn dn khng định được vic đầu tư đúng
hướng vi nhu cu khách hàng. Điu này càng làm cho thương hiu Mai
Linh dn du khc sâu vào trong tâm trí khách hàng. Hay nói cách khác,
ngay t đầu Mai Linh đã có mt hướng đi đúng trong vic la chn lĩnh
vc kinh doanh, khách hàng và th trường mc tiêu.
6. Nhân s, môi trường làm vic:
- Vi phong cách làm vic chuyên nghip, quyết đoán, đội ngũ cán
b, nhân viên trình độ cao, giàu kinh nghim, đạo đức tt, nhit tình trong
công vic, MAI LINH CORPORATION đã to được uy tín vng chc vi
đối tác, khách hàng trong và ngoài nước . Nh đó to được cho mình mt
th phn n định cao, và đủ sc cnh tranh trên thương trường.
- Nhân viên làm vic ti Mai Linh có nhiu cơ hi để thăng tiến, hc
hi và trau di kiến thc. Bên cnh đó, Mai Linh còn liên kết vi các
trường đại hc khác để m các lp đào to cho nhân viên thuc Mai Linh
được h tr 50% hc phí. Chính vì vy mà nhân viên Mai Linh đã
không ngng phc v, nhit tình đóng góp công sc trong vic xây dng
thương hiu mnh Mai Linh.
- Luôn to mt môi trường làm vic thân thin, năng động và cnh
tranh lành mnh để kích thích tinh thn làm vic ca nhân viên