intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập: Bài tập kiểu bàn ghi

Chia sẻ: Vo Minh Tuan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

382
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh vận dụng kiến thức lý thuyết để làm các bài tập kiểu bản ghi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập: Bài tập kiểu bàn ghi

  1. TRƯỜNG THPT HƯƠNG THỦY GIÁO ÁN CHI TIẾT Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Văn Cường Người soạn: Nguyễn Quốc Lý Ngày soạn: 22/03/2011 Ngày giảng: 26/03/2011 Lớp giảng: 11/4 Tiết 3 Phòng: 4 (Tiết 36) BÀI TẬP KIỂU BẢN GHI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Rèn luyện các thao tác kiểu bản ghi - Luyện tập vào tập kiểu bản ghi. 2. Kĩ năng - Giúp học sinh vận dụng kiến thức lý thuyết để làm các bài tập kiểu bản ghi. - Rèn luyện kỹ năng làm bài tập của học sinh. - Giúp học sinh phân biệt kiểu bản ghi với các kiểu dữ liệu đã học khác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án, sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập. 2. Chuẩn bị của học sinh - Sách giáo khoa, sách bài tập, vở bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC 1. Ổn định lớp: (3 phút ) Lớp trưởng báo cáo sĩ số 2. Hoạt động lên lớp a) Kiểm tra bài củ Nội dung câu hỏi Dự kiến trả lời của học sinh Hãy nêu cách khai báo của kiểu bản ghi Khai báo: Nêu các quy tắc, cách thức để xác định type = record kiểu dữ liệu bản ghi. : ; : ; .................................................... : ; Cách thức, quy tắc xác định: b) Hoạt động 1: rèn luyện khả năng vận dụng cách khai báo và thao tác trên bản ghi ( 20 phút)
  2. Hoạt động dạy học Nội dung ghi bảng GV: dẫn dắt học sinh đi vào bài tập sau Câu 1: viết chương trình hiễn thị khi kiểm tra bài củ, ra bài tập cho học bảng điểm, đánh giá kết quả trong sinh, hướng dẫn từng bước cho học sinh bảng điểm đó. làm bài. Bài làm: HS: chú ý lắng nghe, tiến hành làm bài type bangdiem=record tập. hoten:string[30]; ngaysinh:string[10]; GV: kiểm tra bài làm của học sinh, đánh toan,ly,tin:real; giá kết quả. end; var hs:bangdiem; td:real; begin writeln(‘nhap bang diem’); write(‘nhap ho ten: ‘); readln(hs.hoten); write(‘nhập ngày sinh:’); readln( hs.ngaysinh); write(‘nhap diem toan, tin, ly:’); readln(hs.toan,hs.tin,hs.ly); td:=((hs.toan+hs.tin+hs.ly)/3); if td>8 then write (‘Gioi’) else if td >6.5 then write(‘Kha’) else write(‘TB’); End. c) Hoạt động 2: rèn luyện kỹ năng vận dụng bài tập nhiều kiểu dữ liệu lồng nhau (20 phút). Hoạt động giảng dạy Nội dung ghi bảng GV: bất kỳ gia đình nào hay cá nhân Câu 2: nào cũng có nhu cầu để giải quyết một Type hoadon=record hóa đơn, các em hãy viết chương trinh chuho:string[30]; nhập vào danh sách không quá 50 hóa thang:string[10]; đơn tiền điện hàng tháng. scd, scc,ctt :real; GV: hướng dẫn học sinh khai báo một thanhtien:integer; số trường. end; HS: chú ý lắng nghe, tiến hành làm bài. var HD: array[1..50] of hoadon; ..................... d) Bài tập về nhà:
  3. Viết chương trình nhập vào bảng điểm của lớp và in ra các học sinh xếp loại giỏi. Hương Thủy, Ngày 22/03/2011 Nhận xét của GVHD Sinh viên thực tập Nguyễn Văn Cường Nguyễn Quốc Lý
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2