ĐẠI HỌ C QUỐC GIA THÀNH PH H CHÍ MINH
TRƯỜ NG ĐẠI HC C H KHO A
KHOA Q UẢN C ÔNG NGHIỆP
-------------------------
I TËP NM
MÔN HỌC: QUN CHẤT ỢNG
CHỦ ĐỀ
ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU ỨNG DNG
TQM TP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG
Lớp: CAO HỌC QTKD K12/2
Môn học: Quản Chất ng
CBGD: TS. Nguyễn Thúy Q uỳnh Loan
Thành viên nhóm:
12170878 ThMHạnh
12170906 Huỳnh Tấn Khương
12170922 Nguyễn Đc Minh
12170935 Phan Hoài Phong
12170939 Nguyễn Trung Q uân
12170941 Nguyễn Duy Quang
12170942 Nguyễn TQ uyên
12170952 Thái
12170968 Võ Kế Thoại
12170971 Nguyễn Anh Thuy
TP.HCM, Ngày 23 tng 04 năm 2013
Môn học: Quản Chất lưng CBGD TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan
TQM Tp trung vào khách hàng Trang 1
MC LC
PHN 1. TỔNG HP CÁC BÀI BÁO LIÊN QUAN ĐẾN CH ĐỀ TQM TẬP TRUNG VÀO
KCHNG ...................................................................................................................................4
1. m tt các bài báo vchủ đề TQM tập trung vào khách hàng:...........................................4
1.1. Bài báo 1:c đnh mi quan hgia stha mãn khách ng và TQM của cửa hàng
tiện lợi ti Thái Lan. ...........................................................................................................................4
1.2. Bài báo 2: TQM và vn đcung cấp dịch v khách ng qua mt nghiên cứu tại c n
y phát điện tổ hợp Nigeria. .........................................................................................................5
1.3. Bài báo 3: Qun sự không i lòng ca khách hàng bng các hthng qun lý các
phàn nàn hiệu qu. .............................................................................................................................6
1.4. Bài báo 4: 75 câu hi k hó v sing ca kch hàng. ...................................................7
1.5. Bài báo 5: Gia tăng s hài ng của k ch hàng bngch s dng các kỹ thuật TQM....7
2. Tng hợp các bài báo vchủ đTQM tập trungo khách ng .........................................9
PHN 2. Đ XUT ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CU ...................................................................11
1. Biện pháp đm bảo cht lượng và stha mãn ca Ch đu tư vc công trình xây
dng tại TP.H CM của Tng Công ty Vinaconex: ...........................................................................11
1.1. Ta đ nghn cứu:................................................................................................................11
1.2. do nghiên cứu: ..................................................................................................................11
1.3. Mc tiêu nghiên cứu:.............................................................................................................11
1.4. Phm vi nghiên cu:..............................................................................................................11
1.5. Phương pháp nghiên cứu:.....................................................................................................11
2. Khảo sát s hài ng của khách hàng vcht lượng dịch vụ ca hãng ng không Jetstar
Pacific Airlines. .................................................................................................................................11
2.1. Ta đ nghn cứu:................................................................................................................11
2.2. do nghiên cứu: ..................................................................................................................12
2.3. Mc tiêu nghiên cứu:.............................................................................................................12
2.4. Phm vi nghiên cu:..............................................................................................................12
2.5. Phương pháp nghiên cứu:.....................................................................................................12
3. Các nhân tố nh hưởng đến sự hài lòng của khách ng về chất lượng dịch vụ kiểm định
an toàn thiết bị áp lc ti trung tâm kiểm đnh a n toàn khu vực 2. ..............................................12
3.1. Ta đ nghn cứu:................................................................................................................12
3.2. do nghiên cứu: ..................................................................................................................13
3.3. Mc tiêu nghiên cứu:.............................................................................................................13
3.4. Phm vi nghiên cu:..............................................................................................................13
3.5. Phương pháp nghiên cứu:.....................................................................................................13
PHN 3. NGHN CU THC T -NG DỤNG HƯỚNG NGHIÊN CU SỐ 2 TI HÃNG
HÀNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES..........................................................................14
1. Đ TÀI NGHIÊN CU: .......................................................................................................14
Môn học: Quản Chất lưng CBGD TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan
TQM Tp trung vào khách hàng Trang 2
1.1. do nghiên cứu: ..................................................................................................................14
1.2. Mc tiêu nghiên cứu:.............................................................................................................14
1.3. Phạm vi nghiên cu:..............................................................................................................14
1.4. Ý nghĩa thc tiễn nghn cứu:...............................................................................................14
1.5. Phương pháp nghiên cứu:.....................................................................................................14
2. GII THIU V HÃNG H ÀNG KNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES: ...................14
2.1. Dịch vụ trước chuyến bay ......................................................................................................15
2.2. Dịch vụ trên chuyến bay ........................................................................................................15
3. S LÝ THUYT MÔNH NGHIÊN CU:.........................................................15
3.1. Cơ sthuyết:.......................................................................................................................15
3.2. Mô hình nghiên cu các githiết: ...................................................................................15
4. PHƯ ƠNG PH ÁP NGHIÊP CỨU .........................................................................................17
4.1. Qui tnh nghn cứu: ............................................................................................................17
4.2. Nhu cầu thông tin và nguồn thông tin:.................................................................................17
4.3. Phương pháp thực hin:........................................................................................................18
4.4. Thiết kế đnh tính:..................................................................................................................18
4.5. Thiết kế nghiên cứu định lượng: ..........................................................................................21
5. KT QU NGHIÊN CỨU.....................................................................................................22
5.1. THỐNG KÊT: .............................................................................................................22
5.1.1. Mẫu nghiên cu ch thc thu thập thông tin. ...........................................................22
5.1.2. Thng tả d liệu thu thp: ......................................................................................22
5.1.3. Thng tả d liệu: .....................................................................................................23
5.2. 5.2 ĐÁNH G TH ANG ĐO: ................................................................................................23
5.3. KIM ĐNH MÔ HÌNH: ......................................................................................................24
5.3.1. hình cht ng dịch vụ: .............................................................................................24
5.4. KIN NGH CA NHÓM: ...................................................................................................25
BẢNG PN NG CÔNG VIC VÀ ĐÁNH GIÁ MC Đ HOÀN THÀNH
N I DUNG THỰC HIN
TH
I HẠN
HO ÀN
THÀNH
THÀNH VIÊN THỰC HIỆN
Phn Tên ng việc LTM
Hạnh HT
Khương
Minh PH
Phong NT
Qn ND
Quang LNT
Quyên L
Thái VK
Thoại NA
Thuy
1.m t
ắt v
à t
ng
hợp các bài báo v
ch đề TQM tp
trung o khách
hàng
ch v
à tóm t
ắt nội dung 5 b
ài
báo 10/3/2013 X X X X X
ng hợp (lập bảng đtóm tắt
ch đề, nội dung chính, các đxuất
của bài báo…)
13/03/2013 X X
2. Đxuất 3 định
hướng nghiên cứu
liên quan
2.1. Đưa ra đ
ịnh h
ư
ớng nghi
ên c
u
liên quan
17/03/2013 X X X X X X X X X X
2.2. Ch
ọn lọc ý kiến ca các th
ành
viên đưa ra 3 đxuất ca nm 20/03/2013 X X X X
2.3. Nêu ý ki
ến/ góp ý để ho
àn thi
ện
phn 2.2. 23/03/2013 X X X X X X X X X X
2.4. Ch
ỉnh sửa/ b sung ý kiến 2.3,
hoàn thiện 2 phần 1 & 2 và in file
nộp cho
25/03/2013 X X X X
3. Triển khai ứng
dng 1 định hướng
nghiên cứu được đ
xuất trong phần 2
vào 1 t chức/ doanh
nghiệp cụ thể
3.1. Đề xuất định hướng nghiên cứu
doanh nghiệp ng dng 31/03/2013 X X X X X X X X X X
3.2.
L
a chọn v
à tri
ển khai 1 đ xuất
của các thành viên 7/4/2013 X X X X X X
3.3. Nêu ý ki
ến/ góp ý để ho
àn thi
ện
phn 3.2. 13/04/2013 X X X X X X X X X X
3.4. Chỉnh sửa/ b sung ý kiến 14/04/2013 X X
4. Hoàn thiện báo
cáo
4.1.
M
c lc, Danh mục TLTK, Phụ
l
c, Ho
àn thi
n file word
17/04/2013 X
4.2. Chu
ẩn bfile PP
20/04/2013
X
X
5. Nộpo cáo Bản in và file 22/04/2013 X
Đánh giá mức độ đóng góp tn tổng 100% 10% 10% 10% 10% 10% 10% 10% 10% 10% 10%
Môn học: Quản Chất lưng CBGD TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan
TQM Tp trung vào khách hàng Trang 4
PHN 1.
TNG HỢPC BÀI O LIÊN QUAN ĐN CH Đ TQM TẬP TRUNG VÀO
KCH NG
1. Tóm tt các io v chủ đ TQM tp trung vào khách hàng:
1.1. Bài báo 1: Xác đnh mi quan hệ gia s thỏa mãn khách hàng và TQ M của cửa hàng
tin lợi ti Thái Lan.
a. Mục tiêu nghiên cứu:
Tìm hiu mối quan hgiữa TQM và stha mãn khách hàng trong ngành dịch v tại Ti Lan
đt đó đưa ra định hướng nghiên cứu u n vTQM tại các c đang phát triển.
b. hình nghiên cứu:
- Nghiên cứu được tiến hành da trên đ nhận thc v mối quan h các nguyên thc
hành ca TQM và sthỏa mãn khách hàng (Hình 1).
Hình 1: Sơ đ nhn thc về m i quan hcác nguyên lý thc hành của TQM và sự thỏa m ãn
khách ng
Các gi thuyết ca nghiên cu gm:
o H1: Làm việc nm ảnh ởng tích cực đến s thỏa mãn khách hàng cửa hàng tiện dng
o H2: Giải quyết vấn đthông qua nm làm việc nh hưởng tích cực đến sự tha mãn khách
hàng cửa hàng tiện dng
o H3: Nhân viên đa năng ảnh ởng tích cực đến sự tha mãn khách hàng cửa hàng tiện
dng
o H4: Tập trung vào kch hàng ảnh ởng tích cực đến stha mãn khách hàng cửa hàng
tiện dng
o H5: S quan tâm khách ng ảnh hưởng tích cực đến s tha mãn khách hàng cửa hàng
tiện dng
o H6: Shợp tác với khách hàng ảnh ởng tích cực đến stha mãn khách hàng cửa hàng
tiện dng khi họ nhu cầu đa dạng về sn phẩm
o H7: Cải tiến liên tc ảnh ởng tích cực đến s thỏa mãn khách hàng cửa hàng tiện dng
o H8: Cải tiến hthng chất ợng nh hưởng tích cực đến sự thỏa mãn khách hàng
c. Pơng pháp nghiên cứu:
- S dng bảng câu hỏi khảo sát (gm 30 câu, được viết bng cả tiếng Anh và tiếng Thái)
- Tiến hành khảo sát trên 150 khách hàng theo phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên
- Dùng thang đo 5 mức Likert đđo ng kết qucủa nghiên cứu