B THÔNG TIN VÀ TRUYN THÔNG
HC VIN CÔNG NGH U CHÍNH VIỄN THÔNG
BÀI TP NHÓM MÔN MARKETING DCH V
Gii pháp Marketing cho Dch v
xe ôm công ngh Xanh SM
GVHD: Phm Long Châu
NHÓM SV: Nhóm 06 - Athena
NHÓM LP: 04
STT
H và Tên
Mã sinh viên
1
Lò Tiến Đạt
B22DCMR071
2
Phm Th Giang
B22DCMR083
3
Phm Ngc Hi
B22DCMR095
4
Trn Văn Hậu
B22DCMR107
5
Trn Hà Hi Long
B22DCMR179
6
Nguyn Khánh Vân
B22DCMR331
7
Bùi Quang Vinh
B22DCMR335
Hà Ni, 10/2024
1
MC LC
PHN 1: TNG QUAN V DOANH NGHIP XANH SM ................ 4
Tng quan v doanh nghip Xanh SM ........................................................ 4
Tm nhìn, s mnh, giá tr ct lõi ................................................................ 4
PHN 2: NGHIÊN CU MARKETING DCH V XANH SM ......... 6
Môi trường Marketing ................................................................................. 6
2.1.1. Môi trường vĩ mô .................................................................................. 6
2.1.2. Môi trường vi mô .................................................................................. 8
Phân tích STDP cho dch v xe công ngh Xanh SM ............................... 11
2.2.1. Phân đoạn th trưng cho dch v xe công ngh Xanh SM ................ 11
2.2.2. Th trưng mc tiêu cho dch v xe công ngh Xanh SM .................. 12
2.2.3. S khác bit hóa trong dch v xe công ngh Xanh SM so vi các sn
phm cnh tranh trc tiếp ...................................................................................... 13
2.2.4. Định v ca dch v xe công ngh Xanh SM ...................................... 16
Chính sách Marketing ................................................................................ 22
2.3.1. Sn phm............................................................................................. 22
2.3.2. Chính sách giá ..................................................................................... 29
2.3.3. Chính sách phân phi .......................................................................... 30
2.3.4. Chính sách xúc tiến ............................................................................. 33
1. S (Specific - C th): ............................................................................. 33
2. M (Measurable - Đo lường được): ......................................................... 33
3. A (Achievable - Kh thi): ...................................................................... 33
4. R (Relevant - Phù hp): ......................................................................... 33
5. T (Time-bound - Có thi hn): .............................................................. 34
2.3.5. Chính sách con người ......................................................................... 36
2.3.6. Chính sách quy trình ........................................................................... 38
2.3.7. Chính sách cơ sở vt cht ................................................................... 41
SWOT ........................................................................................................ 43
PHN 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUT CHO XANH SM ........................... 48
Bi cnh ..................................................................................................... 48
2
Mc tiêu ..................................................................................................... 49
Công chúng mc tiêu ................................................................................. 49
3.3.1. Nhân khu hc .................................................................................... 49
3.3.2. Insight ................................................................................................. 49
Creative Idea .............................................................................................. 50
Kế hoch thc thi ....................................................................................... 50
Ngân sách ................................................................................................... 55
Kế hoch d phòng ri ro .......................................................................... 56
Những đề xut khác ................................................................................... 58
3
LI M ĐU
Trong bi cnh th trưng dch v thuê xe ôm ngày càng phát trin cnh tranh
gay gt, tối ưu hóa các chiến lược marketing là yếu t then chốt để doanh nghip khng
định v thế nâng cao hiu qu hoạt động. Xanh SM mt doanh nghip dch v xe
ôm mong muốn mang đến cho mọi người dch v xe ôm chất lượng, uy tín và đảm bo
bo v môi trường, đang phải đối mt vi nhiu thách thức hội trong vic ci thin
các hot động marketing để phc v khách hàng mt cách tt nht.
Bài tp nhóm này s phân tích sâu các khía cnh khác nhau ca marketing dch v
cho Xanh SM, bao gm vic gii thiu tng quan v doanh nghiệp, đánh giá những yếu
t ảnh hưởng đến chiến lược marketing hin ti và áp dng mô hình 7P nhm xây dng
chiến lược marketing hiu qu hơn. Chúng em cũng sẽ xác định các hn chế trong quá
trình triển khai marketing và đ xut các gii pháp c th nhm nâng cao hiu qu hot
động.
Cu trúc bài tp nhóm gm các phn chính:
Phn 1: Tng quan v doanh nghip Xanh SM: Gii thiu tng quan, s
mnh và tm nhìn ca công ty.
Phn 2: Các yếu t ảnh hưởng ti tình hình marketing dch v ca Xanh
SM: Phân tích môi trường bên ngoài ni b tác động đến hot động
marketing và chiến lược tiếp cn th trưng.
Phn 3: Nhận định các hn chế đề xut giải pháp: Đánh giá những điểm
yếu trong chiến lược hin tại và đưa ra các giải pháp ci thin.
Chúng em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm ca cô mong nhận được nhng
góp ý quý báu để hoàn thin bài tp này.
4
PHN 1: TNG QUAN V DOANH NGHIP XANH SM
Tng quan v doanh nghip Xanh SM
Tên đầy đủ: Công ty C phn Di chuyn Xanh và Thông minh (Green and Smart
Mobility GSM)
Ngành ngh: Vn ti, dch v
Tr s chính: Vinhomes Riverside, Phúc Li, Long Biên, Hà Ni, Vit Nam
Người sáng lp: Phm Nhật Vượng
Ngày 6 tháng 3 năm 2023, Ch tch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã
công b thành lp Công ty C phn Di chuyn Xanh và Thông minh (Green and Smart
Mobility GSM) đơn v cho thuê phương tiện giao thông xanh taxi đa nền tng
đầu tiên trên thế gii.
GSM hoạt động trên 02 mảng chính: taxi điện và cho thuê ô xe máy điện vi
quy đầu 10.000 ô và 100.000 xe máy. Thông qua đó, GSM muốn góp phần đưa
xe điện tiếp cn sâu rng và linh hot đến mi khách hàng.
Tm nhìn, s mnh, giá tr ct lõi
a. Tm nhìn
Xanh SM hướng ti vic kiến to các gii pháp giao thông xanh, tin li bn
vng, góp phn thúc đẩy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông và xây dựng tương
lai bn vng.
b. S mnh
Xanh SM cam kết lan ta li sng thân thin với môi trường bng cách cung cp
các dch v di chuyn s dụng 100% phương tiện điện. Mi chuyến đi không ch phc
v nhu cu di chuyn mà còn góp phn gim thiu khí thi, bo v môi trưng và nâng
cao cht lưng cuc sng.
c. Giá tr ct lõi
CÔNG NGH - VĂN MINH - TIN CY
Công ngh: ng dng công ngh tiên tiến để nâng cao tri nghim khách
hàng và tối ưu hóa dịch v.
Văn minh: Xây dng dch v vi chất lượng cao, đội ngũ tài xế chuyên
nghip, thân thiện, mang đến tri nghiệm văn minh và hiện đại.
Tin cy: Đảm bo dch v an toàn, đáng tin cậy, đáp ng mi nhu cu di
chuyn ca khách hàng.