BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
BÀI TẬP NHÓM MÔN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG
WEB TRONG MARKETING
GVHD:
NHÓM SV: 0
NHÓM LỚP: 0
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................... 3
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP XANH SM.........................................3
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp Xanh SM.....................................................................3
2.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi..........................................................................4
PHẦN 2. NGHIÊN CỨU MARKETING DỊCH VỤ XANH SM..................................5
2.1. Môi trường Marketing..........................................................................................5
2.1.1 Môi trường vĩ mô...............................................................................................5
2.1.2. Môi trường vi mô.........................................................................................8
2.2. Phân tích STP cho dịch vụ xe công nghệ Xanh SM........................................11
2.2.1. Phân đoạn thị trường cho dịch vụ xe công nghệ Xanh SM........................11
2.1.2. Thị trường mục tiêu cho dịch vụ xe công nghệ Xanh SM...........................13
2.1.3. Sự khác biệt hóa trong dịch vụ xe công nghệ Xanh SM so với các sản
phẩm cạnh tranh trực tiếp......................................................................................13
2.1.4. Định vị của dịch vụ xe công nghệ Xanh SM................................................17
2.3. Chính sách Marketing...................................................................................23
2.3.2. Chính sách giá............................................................................................ 31
2.3.3. Chính sách phân phối................................................................................33
2.3.4 Chính sách xúc tiến....................................................................................35
2.3.5 Chính sách con người.....................................................................................39
2.3.7 Chính sách cơ sở vật chất...............................................................................47
2.4. SWOT................................................................................................................... 49
PHẦN 3: GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT CHO XANH SM....................................................53
3.1 Bối cảnh................................................................................................................. 53
3.2 Mục tiêu................................................................................................................. 54
3.3 Công chúng mục tiêu............................................................................................ 54
3.3.1 Nhân khẩu học................................................................................................ 54
3.3.2 Insight.............................................................................................................. 55
3.4. Creative Idea........................................................................................................55
3.5. Kế hoạch thực thi................................................................................................. 55
3.6. Ngân sách.............................................................................................................. 60
3.7. Kế hoạch dự phòng rủi ro...................................................................................61
3.8. Những đề xuất khác.............................................................................................63
LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh thị trường dịch vụ thuê xe ôm ngày càng phát triển và cạnh tranh gay gắt,
tối ưu hóa các chiến lược marketing yếu tố then chốt để doanh nghiệp khẳng định vị
thế nâng cao hiệu quả hoạt động. Xanh SM một doanh nghiệp dịch vụ xe ôm mong
muốn mang đến cho mọi người dịch vụ xe ôm chất lượng, uy tín đảm bảo bảo vệ môi
trường, đang phải đối mặt với nhiều thách thức hội trong việc cải thiện các hoạt
động marketing để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Bài tập nhóm này sẽ phân tích sâu các khía cạnh khác nhau của marketing dịch vụ cho
Xanh SM, bao gồm việc giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, đánh giá những yếu tố
ảnh hưởng đến chiến lược marketing hiện tại áp dụng hình 7P nhằm y dựng
chiến lược marketing hiệu quả hơn. Chúng em cũng s xác định các hạn chế trong quá
trình triển khai marketing đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt
động.
Cấu trúc bài tập nhóm gồm các phần chính:
Phần 1: Tổng quan về doanh nghiệp Xanh SM: Giới thiệu tổng quan, sứ mệnh
tầm nhìn của công ty.
Phần 2: Các yếu tố ảnh hưởng tới tình hình marketing dịch vụ của Xanh SM:
Phân tích môi trường n ngoài nội bộ tác động đến hoạt động marketing
chiến lược tiếp cận thị trường.
Phần 3: Nhận định các hạn chế đề xuất giải pháp: Đánh giá những điểm yếu
trong chiến lược hiện tại và đưa ra các giải pháp cải thiện.
Chúng em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mong nhận được những góp ý
quý báu để hoàn thiện bài tập này.
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP XANH SM
1.1 Tổng quan về doanh nghiệp Xanh SM
Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh Thông minh (Green and Smart
Mobility – GSM)
Ngành nghề: Vận tải, dịch vụ
Trụ sở chính: Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Người sáng lập: Phạm Nhật Vượng
Ngày 6 tháng 3 năm 2023, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã công bố
thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility –
GSM) đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh taxi đa nền tảng đầu tiên trên
thế giới.
GSM hoạt động trên 02 mảng chính: taxi điện và cho thuê ô tô – xe máy điện với quy mô
đầu 10.000 ô 100.000 xe máy. Thông qua đó, GSM muốn góp phần đưa xe điện
tiếp cận sâu rộng và linh hoạt đến mọi khách hàng.
2.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
+ Tầm nhìn
Xanh SM hướng tới việc kiến tạo các giải pháp giao thông xanh, tiện lợi bền vững,
góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông xây dựng tương lai bền
vững.
+ Sứ mệnh
Xanh SM cam kết lan tỏa lối sống thân thiện với môi trường bằng cách cung cấp các dịch
vụ di chuyển sử dụng 100% phương tiện điện. Mỗi chuyến đi không chỉ phục vụ nhu cầu
di chuyển còn góp phần giảm thiểu khí thải, bảo vệ môi trường nâng cao chất
lượng cuộc sống.
+ Giá trị cốt lõi
CÔNG NGHỆ - VĂN MINH - TIN CẬY
Công nghệ: Ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng tối ưu
hóa dịch vụ.
Văn minh: Xây dựng dịch vụ với chất lượng cao, đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, thân
thiện, mang đến trải nghiệm văn minh và hiện đại.
Tin cậy: Đảm bảo dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của
khách hàng.