intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Coop – giải pháp đối với vấn nạn sinh viên thất nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tâm | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

13
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Coop – giải pháp đối với vấn nạn sinh viên thất nghiệp" trình bày các nội dung chính sau: Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp, kết quả và kết luận. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Coop – giải pháp đối với vấn nạn sinh viên thất nghiệp

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH KHOA HÓA HỌC ỨNG DỤNG COOP GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI SINH VIÊN THẤT NGHIỆP NGUYỄN VĂN TÂM VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH Khóa 2012 NGHIỆM
  2. VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 02 NGHIỆM
  3. TRƯỜNG ĐH – CĐ MỌC LÊN NHƯ NẤM VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 03 NGHIỆM
  4. 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 04 NGHIỆM
  5. Doanh nghiệp đang khát nguồn nhân lực VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 05 NGHIỆM
  6. VẤN ĐỀ ĐẶT RA Mâu thuẫn trong giải quyết nguồn nhân lực hiện nay Sứ mệnh tạo ra nguồn nhân lực thật sự chất lượng cho xã hội là của riêng ai hay của tất cả chúng ta VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 06 NGHIỆM
  7. NỀN GIÁO DỤC của Nhà trường Để công bằng, Tất cả phải làm chung một bài kiểm tra: Hệ thống giáo dục của hãy leo lên cái cây đó chúng ta: “Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá qua khả năng trèo cây của nó, nó sẽ sống suốt đời và tin rằng nó thật đần độn” Albert Einstein (phamngocanh.com) VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 07 NGHIỆM
  8. NHÀ TRƯỜNG VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 08 NGHIỆM
  9. DOANH NGHIỆP VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 9 NGHIỆM
  10. SINH VIÊN VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 10 NGHIỆM
  11. Thiếu sự đồng bộ trong giáo dục đào tạo Mình không cần g22222222g222 Mì phải phanh, Anh 2222222222222 nh không cần ta sẽ 2 chạy Mình không cần Mì Mì phải chạy, Ông ta nh không cần nh không cần sẽ phanh VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 11 NGHIỆM
  12. Hậu Quả 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 12 NGHIỆM
  13. COOP COOP là chữ viết tắt của cụm từ Cooperative Education Program Mô hình giáo dục này cho phép bạn đặt học tập trong lớp học của bạn thành hành động, việc làm tại các doanh nghiệp VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 13 NGHIỆM
  14. • Xây dựng chương trình đào tạo gắn với thực tế phù hợp với nhu cầu xã NHÀ hội TRƯỜNG • Thay đổi phương pháp giảng dạy • Thay đổi hình thức đánh giá cho sinh viên VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 14 NGHIỆM
  15. • Phối hợp với nhà trường trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực cho chính DOANH DN mình NGHIỆP • Là môi trường cho SV thực tập lấy kinh nghiệm VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 15 NGHIỆM
  16. • Tự học, tự trau dồi kiến thức: Đặt việc học vào mục tiêu rõ ràng, chủ động trong học tập SINH VIÊN • Thái độ làm việc và học tập: Tích cực, chăm chỉ với tinh thần trách nhiệm cao; Tất cả vì lợi ích chung • Thay đổi tư duy, lối suy nghĩ VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 16 NGHIỆM
  17. Lợi ích từ mô hình đào tạo Coop VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 17 NGHIỆM
  18. Kết quả rút ra từ bản thân VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 18 NGHIỆM
  19. • Trường Đại học Trà Vinh cần nhân rộng mô hình COOP ở các ngành khác của trường • Để có nguồn nhân lực vừa hồng vừa chuyên, đòi hỏi doanh nghiệp, nhà trường cần phải xây dựng phương án đào tạo chung sao cho sinh viên đảm bảo vừa có cơ sở lý luận tốt vừa có kinh nghiệm thực tiễn. • Nhà trường xây dựng phương án đào tạo gắn với thực tế tại các doanh nghiệp VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 19 NGHIỆM
  20. • Doanh nghiệp cùng phối hợp với nhà trường trong việc hỗ trợ cho sinh viên có một môi trường thực tập thực tế để có kinh nghiệm sau khi ra trường là vấn đề cần phải quan tâm. • Là sinh viên, chúng ta cần năng động, tích cực hơn trong học tập cũng như trong công việc. Có như thế cơ hội chạm đến ngưỡng cửa thành công trong sự nghiệp, trong cuộc sống sẽ trở nên gần với chúng ta hơn. VÌ LỢI ÍCH SINH VIÊN, VÌ GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG VÌ VIỆC HỌC GẮN VỚI NGHỀ NGHIỆP VÀ KINH NGUYỄN VĂN TÂM – 17/05/2014 20 NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2