Bài thuyết trình: Quá trình sinh học hiếu khí trong xử lý nước thải
lượt xem 85
download
Bài thuyết trình: Quá trình sinh học hiếu khí trong xử lý nước thải giới thiệu về quá trình sinh học hiếu khí trong xử lý nước thải, các bể lọc, vi sinh vật. Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Công nghệ sinh học và Kỹ thuật môi trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Quá trình sinh học hiếu khí trong xử lý nước thải
- BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM Khoa: CNSH & KTMT MÔN: VI SINH VẬT KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG ĐỀ TÀI: QUÁ TRÌNH SINH HỌC HIẾU KHÍ TRONG XỮ LÝ NƯỚC THẢI GVHD: PHẠM DUY THANH NHÓM: 8 1
- Họ và tên MSSV Công việc Nguyễn Duy Ngọc 2009120170 Tổng hợp, làm Slides, bể lọc sinh học Nguyễn Thị Tú 2009120147 Vi sinh vật Ngô Văn Cường 2009120117 Tổng hợp, làm Slides Nguyễn Thanh Hưng 2009120125 Ao hồ sinh học Trần Văn Kiệt 2009120133 Bể aerotank Vòng Công Thành 20091201 Đĩa quay sinh học Huỳnh Phạm Dũ 2009120143 Các công thức liên quan về vi sinh vật Trần Đặng Lan Vân 2009120112 Các công thức liên quan về vi sinh vật Trần Thị Trúc Ly 2009120148 Vi sinh vật
- MỤC LỤC 3
- MỞ ĐẦU Quá trình xử lý sinh học thường theo sau quá trình xử lý cơ học để loại bỏ các chất hữu cơ trong nước thải nhờ hoạt động của các vi khuẩn. Tùy theo nhóm vi khuẩn sử dụng là hiếu khí hay yếm khí mà người ta thiết kế các công trình khác nhau. Nhưng với điều kiện trong nước thải không chứa các chất độc với vi sinh vật . 4
- XỬ LÝ NƯỚC THẢI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH HỌC Nguyên tắc: Dựa trên cơ sở hoạt động của vi sinh vật để phân huỷ các chất hữu cơ gây ô nhiễm có trong nước thải Vi sinh vật sử dụng chất hữu cơ và một số khoáng chất làm thức ăn để sinh truởng và phát triển. Tách các chất hữu cơ và chất dinh dưỡng ra khỏi nuớc thải. (làm khoáng hoá các chất hữu cơ gây bẩn thành chất vô cơ và các khí đơn giản ) 5
- XỬ LÝ NƯỚC THẢI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH HỌC Mục đích: Khử chất hữu cơ (COD, BOD). Ý nghĩa: Thân thiện với môi trường Dễ vận hành Chi phí thấp 6
- NƯỚC THẢI XL CƠ HỌC XL HOÁ HỌC XL SINH HỌC KHỬ TRÙNG NGUỒN XL CẶN TIẾP NHẬN 7
- Aerotank Sinh trưởng Hiếu khí tiếp lo lửng xúc Xử lý sinh học theo mẻ Xử lý hiếu Hồ sinh học khí hiếu khí Tháp lọc sinh học Sinh trưởng Lọc sinh dính bám học nhỏ giọt Đĩa quay sinh học 8
- Ao hồ sinh học hiếu khí Là loại ao nông 0,3 ÷ 0,5m có quá trình oxy hóa các chất bẩn hữu cơ chủ yếu nhờ các VSV hiếu khí. 9
- Ao hồ sinh học hiếu khí Mối quan hệ cộng sinh giữa tảo và vi sinh vật trong hồ hiếu khí 10
- Ao hồ sinh học hiếu khí Hình ảnh ao hồ sinh học 11
- BỂ AEROTANK Bể Aerotank thường được đặt sau lắng 1 và truớc lắng 2 Nước thải chảy qua suốt chiều dài của bể và được sục khí, khuấy đảo nhằm tăng cường lượng oxi hoà tan và quá trình oxi hoá chất bẩn hữu cơ trong nước bẩn Xử lí nước thải công nghiệp chế biến, sinh hoạt, có thể thực hiện hiếu khí kéo dài và khử BOD gần như hoàn toàn. 12
- BỂ AEROTANK Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng làm sạch nước thải của Aerotank. DO Thành phần dinh dưỡng Nồng độ cơ chất Các chất có độc tính trong nước thải pH Nhiệt độ Nồng độ các chất lơ lửng ở dạng huyền phù 13
- BỂ LỌC SINH HỌC CẤU TẠO BỂ LỌC SINH HỌC Vòi phun Vật liệu lọc Lỗ thông hơi Sàn thu nước Vào Bể lắng II Ra Tới xử lý bùn 14
- Diagram BỂ LỌC SINH HỌC PHÂN LOẠI Lọc sinh học có Lọc sinh học có lớp vật liệu không lớp vật liệu ngập ngập trong nước trong nước. (lọc phun hay lọc nhỏ giọt). 15
- BỂ LỌC SINH HỌC LỌC SINH HỌC NHỎ GIỌT 16
- BỂ LỌC SINH HỌC Bể lọc sinh học nhỏ giọt 17
- BỂ LỌC SINH HỌC LỌC SINH HỌC NHỎ GIỌT Một vài thông số phải được duy trì trong quá trình hệ thống lọc sinh học đang vận hành pH : 7 Độ ẩm: Nhiệt độ : 30-40º C Mức Oxy: 7 - 8% 18
- BỂ LỌC SINH HỌC LỌC SINH HỌC NHỎ GIỌT Hệ Thống Phân Phối Nước Sử dụng nguyên tắc phản lực Áp lực tại vòi phun từ 0,5-0,7 m Vận tốc phụ thuộc vào lưu lượng và thường bằng 1 vòng/10 phút; Khoảng cách từ lớp vật liệu lọc đến vòi phun từ 0,2-0,3 m. 19
- BỂ LỌC SINH HỌC LỌC SINH HỌC NHỎ GIỌT Hệ Thống Phân Phối Nước Tốc độ quay của dàn phân phối nước có thể xác định theo công thức sau: n= (1 + R )( q ) (103 mm / m ) ( A)( DR )( 60) n là tốc độ quay (vòng/phút); q là tải trọng thủy lực của dòng vào (m3/m2.h); R là tỷ số tuần hoàn; A số lượng đường ống phân phối của hệ thống phân phối nước; DR là tốc độ tính bằng mm/đường ống phân phối 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình Đa dạng sinh học
37 p | 1317 | 85
-
Bài thuyết trình Báo cáo môn Quản lý hệ thống sinh thái tổng hợp: Xử lý nước thải bằng thực vật thủy sinh
22 p | 400 | 84
-
BÀI THUYẾT TRÌNH : DU LỊCH SINH THÁI
22 p | 1410 | 76
-
Bài thuyết trình: Đa dạng sinh học - Đa dạng sinh học hệ sinh thái ở Việt Nam
26 p | 425 | 67
-
Bài thuyết trình: Quá trình lắng
42 p | 347 | 66
-
Bài thuyết trình về Nhân tố sinh thái và ứng dụng của chúng
67 p | 424 | 59
-
Bài thuyết trình: Tìm hiểu quá trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học
28 p | 212 | 56
-
Bài thuyết trình: Quá trình sinh học kỵ khí
22 p | 247 | 50
-
Bài thuyết trình: Chu trình Nitơ
16 p | 370 | 42
-
Bài thuyết trình Bảo tồn nguồn gen vật nuôi và đa dạng sinh học
37 p | 251 | 40
-
Bài thuyết trình: Tìm hiểu vi sinh vật tham gia vào quá trình lên men rượu, acid lactic và acid acetic (Bài tập 3)
33 p | 253 | 30
-
Tiểu luận Công nghệ sinh học thực vật: Sản suất Anthocyanyl trong nuôi cấy rễ bất định củ cải đường L. CV. Peking Koushin
27 p | 236 | 27
-
Bài thuyết trình: Thiết kế bãi chôn lấp CTR cho huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đến năm 2025
39 p | 192 | 23
-
Bài thuyết trình: Hệ sinh dục nữ giới
28 p | 238 | 20
-
Bài thuyết trình: Quá trình thẩm thấu quá trình trích ly truyền khí và oxy hóa
41 p | 148 | 15
-
Bài thuyết trình: Năng lực hiểu học sinh của người giáo viên
15 p | 234 | 10
-
Bài thuyết trình: Đa dạng nấm
26 p | 122 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn