intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài toán kinh doanh - Quản trị bán hàng

Chia sẻ: Lê đình Quang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

154
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng tôi là 1 công ty sản xuất xe máy có thương hiệu nổi tiếng. Công ty không bán sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà thông qua các đại lý ủy quyền và áp dụng phương thức mua đứt bán đoạn với các đại lý của mình. Vì vậy, giá bán các sản phẩm không phụ thuộc vào công ty chúng tôi mà phụ thuộc vào các đại lý ủy quyền. Thời gian vừa qua xảy ra 1 hiện tượng đó chính là thị trường có sức tiêu thụ tốt, các đại lý đã tìm mọi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài toán kinh doanh - Quản trị bán hàng

  1. LOGO Trận 7: Bài toán kinh doanh QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
  2. Tình Huống Chúng tôi là 1 công ty sản xuất xe máy có thương hiệu nổi tiếng. Công ty không bán sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà thông qua các đại lý ủy quyền và áp dụng phương thức mua đứt bán đoạn với các đại lý của mình. Vì vậy, giá bán các sản phẩm không phụ thuộc vào công ty chúng tôi mà phụ thuộc vào các đại lý ủy quyền. Thời gian vừa qua xảy ra 1 hiện tượng đó chính là thị trường có sức tiêu thụ tốt, các đại lý đã tìm mọi cách để nâng giá bán các sản phẩm của công ty chúng tôi lên rất cao. Nhưng đến khi sức tiêu thụ sụt giảm và hàng tồn kho tăng thì các đại lý lại hạ giá nhiều loại xe để giải phóng hàng tồn kho. Điều này đã khiến cho khách hàng mua xe trước đây rất bất bình và tạo lên 1 làn sóng phản hồi dữ dội của khách hàng đối với các đại lý cũng như đổ lỗi cho công ty chúng tôi. Điều này đang đe dọa Haclongs1
  3. nghiêm trọng đến thương hiệu cũng như uy tín của công ty. Với vai trò của mình CEO phải nhanh chóng tìm giải pháp trước khi mọi việc đi quá xa. Haclongs1
  4. Vấn đề chính 1 Phân tích tình hình Giải pháp cho công ty 2 Kết luận 3 Haclongs1
  5. 1. Phân tích tình hình  Công ty chúng ta đang thực hiện việc ký kết hợp đồng với nhà phân phối theo hình thức mua đứt bán đoạn cộng với việc công ty chưa có đội ngũ quản trị kênh phân phối nên vô hình chung khiến chúng ta không thể quản lý được giá bán lẻ các sản phẩm của chúng ta tới người tiêu dùng.  Hiện nay làn sóng dư luận phản đối sản phẩm của chúng ta rất lớn đó là 1 điều rất bất lợi cho công ty. Nhưng qua làn sóng đó thì nhiều người tiêu dùng lại biết đến sản phẩm của chúng ta mà chúng ta lại không mất 1 đồng marketing nào thì đó lại là 1 điều lợi cho chúng ta nếu chúng ta biết cách giải quyết vấn đề đúng.  Chúng ta cũng cần để ý tới các đối thủ cạnh tranh vì rất có thể làn sóng dư lận trên là do đối thủ cạnh tranh tạo ra để hạ uy tín của công ty chúng ta trên thị trường. Haclongs1
  6.  Một vấn đề nữa là chính các sản phẩm của chúng ta lại đang cạnh tranh lẫn nhau trên thị trường với việc giá xe cũ đang bị giảm mạnh còn giá của mẫu xe mới thì đang được đẩy giá lên cao hơn so với giá niêm yết.  Theo mô hình tam giác lợi ích giữa người tiêu dùng - nhà phân phối - nhà sản xuất thì chúng ta là người có lợi ích cuối cùng nếu như mối quan hệ 3 bên được diễn ra 1 cách tốt đẹp. Ta thấy các nhà phân phối thì họ thường bắt tay với nhiều nhà sản xuất nên tam giác lợi ích của họ khác với chúng ta vì vậy chúng ta luôn phải cân bằng được lợi ích và lợi ích lớn nhất là phải phục vụ được người tiêu dùng. Qua việc phục vụ người tiêu dùng, người tiêu dùng mua hàng của chúng ta thì điều đó sẽ tao ra được quyền lực của chúng ta lên các đại lý phân phối. Haclongs1
  7. 2. Giải pháp cho công ty o Làm việc với các đại lý lớn để tác động lên các đại lý nhỏ nhằm điều tiết lại giá xe trên thị trường. o Thông tin đầy đủ về giá niêm yết của công ty đến khách hàng, tận dụng dư luân để tăng cường PR, trấn an khách hàng và thiết lập đường dây nóng cho khách hàng. o Tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao hình ảnh, uy tín chất lượng sản phẩm của công ty. o Tập trung vào sản xuất để tăng nguồn cung cho thị trường tránh việc khan hiếm sản phẩm và đẩy giá sản phẩm lên cao. o Xem xét điều tiết lại chính sách giá phù hợp hơn với thị trường. Haclongs1
  8. o Nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm và phân tích thị trường trước khi cho ra đời sản phẩm mới o Cần phải có bản phân tích cụ thể, đánh giá hoạt động của đối thủ trong vấn đề này. o Cân bằng lợi ích 3 bên đó là nhà sản xuất – nhà phân phối – khách hàng, đặc biệt là khách hàng. o Nêu cao vấn đề đạo đức kinh doanh trong công ty và hệ thống phân phối. Haclongs1
  9. 3. Kết luận Trong vấn đề này, CEO cần phải xem xét kỹ lưỡng về nguyên nhân gây ra dư luận và phải thận trọng khi đưa ra các giải pháp cho công ty. Không nên gây áp lực trực tiếp lên các đại lý phân phối vì họ là người rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm của chúng ta tới khách hàng. Tận dụng 1 số điểm lợi trong vấn đề này để giúp quảng cáo về hình ảnh sản phẩm của công ty. Haclongs1
  10. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1