C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM

ộ ậ ự ạ Đ c l p ­ T  do ­ H nh phú c

ấ Buôn Tr p, ngày 10 tháng 3 năm 2019

BÁO CÁO GI I PHÁP CÔNG TÁC QU N LÝ

Ả Ả

Ơ ƯỢ Ả I. S  L C B N THÂN

ọ ­ H  và tên ị : Đinh Th  Minh Ph ượ                        Năm sinh: 1975 ng

ạ ọ ư ạ ộ ­ Trình đ  chuyên môn nghi p v ệ ụ: Đ i h c s  ph m

ụ ượ ệ ệ ưở ­ Ch c năng, nhi m v  đ c phân công : Phó Hi u tr ụ ng ph  trách

ứ công tác chuyên môn.

ơ ườ ể ầ ị ­ Đ n v  công tác : Tr ọ ng Ti u h c Tr n Phú.

Ộ II. N I DUNG

ả 1. Tên gi i pháp

́ ỉ ạ ộ ̣ ̉ “Nâng cao công tác ch  đ o đ i ngũ giáo viên ra đề

ể ị ư ́ Môt sô giai phap   ki m tra đ nh kì theo Thông t 22/2016/TT­BGDĐT”.

ủ ậ ạ ướ ư ệ 2. Th c tr ng tình hình c a t p th ể tr c khi ự ch a th c hi n gi ả   i

ự pháp qu n lýả

ậ ợ ­ Thu n l i :

ộ ệ ộ Đ i ngũ cán b  giáo viên nhi

ươ có chuyên môn  t ộ ạ ệ ầ

ng đ i   ẩ ụ ạ ề ệ ẩ ạ ớ

ố v ngữ   t tình,   ố vàng,  tinh th n trách nhi m cao. Đa s  giáo viên đ t trình đ  chu n và trên   ứ   ả chu n, v i nhi u kinh nghi m trong gi ng d y và công tác giáo d c đ o đ c ọ cho h c sinh.

ộ ố ậ ậ ỉ i S , c m t nh t

ấ ấ ạ ở ụ ề ể ượ ượ ế ố ư ự ỉ ạ ữ

c tham gia t p hu n các n i dung chuyên   Hàng năm 100% giáo viên đ ừ  môn. M t s  giáo viên c t cán đ c tham gia t p hu n t   nh ng chuyên gia, giáo s  tr c ti p ch  đ o công tác ra đ  ki m tra đánh giá ọ h c sinh.

­ Khó khăn :

ộ ặ ư ả ạ

ệ ầ ớ ề ể ề

ấ ượ ố ơ ử ế ệ ọ ị ị ề còn  M c dù đ i ngũ giáo viên có nhi u kinh nghi m gi ng d y nh ng  ị lúng túng trong công tác ra đ  ki m tra đ nh kì. Ph n l n giáo viên ra đ  môn   ề t h n đ  các môn Khoa h c, L ch s  và Đ a lí. Toán, Ti ng Vi t ch t l ng t

ứ ế ọ ộ

Khi ra đ , giáo viên ch a bi ườ ế ị

ế ng m c l ồ ự ắ ỗ ạ

ỏ ư ỏ ộ ị

ỉ ệ ỏ ơ ứ ệ ọ   ư ề t cách l a ch n n i dung ki n th c tr ng ề ố ề ộ   ề ề ể i “nhi u v  s  câu, thi u v  n i tâm nên đ  ki m tra đ nh kì th ứ ế ặ ạ ậ ặ   i ki n th c. Kĩ năng xây dung” ho c câu h i và bài t p đ ng d ng, l p l ư  ạ ứ ự i   Thông   t d ng   câu   h i   ch a   đúng   4   m c   đ   và   t   l t   theo   quy   đ nh   ố ặ .  Đa s  giáo   22/2016/TT­BGDĐT; hình th c các câu h i đ n đi u, trùng l p

1

ệ ư ch a bi ậ vi c khai thác ngân hàng câu h i đ ỏ ể

ộ ề ậ ư ệ ỉ ế ộ viên b  môn  t cách l p ma tr n,  ả   ự xây d ng b  đ  hoàn ch nh ch a hi u qu .

ộ ố ệ ặ ớ ổ

ế

ệ ơ ả ượ ớ ạ ổ t là giáo viên l n tu i), kĩ năng còn h n ch . Vì v y, đ  ki m tra sau khi in ra ng d ng công ngh  thông tin  ư c các khung,

ề ể ư ạ ề ệ ậ ố M t s  giáo viên ng i đ i m i (đ c bi ụ ứ ạ ậ ữ ề ỗ ặ , phông ch , ch a t o đ i sai c  b n, nh : căn l còn g p các l ố ắ ạ ế ế t k  các d ng bài t p tr c nghi m n i, đi n Đúng ­ Sai,... ô tr ng khi thi

ị ọ ể ế ộ ố ổ  tr

ủ ế ữ ề ể ệ ư ự ể ư Công tác ra đ  ki m tra đ nh kì c a m t s  t ề ủ ổ ưở ủ ờ vi c l u tr  đ  ki m tra c a giáo viên, t ệ    chuyên môn th c hi n ng đ  ti n hành ki m tra.   ệ   ổ  chuyên môn ch a hi u

ề ể ư ch a đúng quy trình, ch  y u ch n đ  c a t ồ Đ ng th i,  quả

ế ố ữ ệ ư ủ ả 3. Nh ng y u t khách quan, ch  quan trong vi c đ a ra gi i pháp

ế ố ­ Y u t khách quan :

ề ằ Đ i m i ki m tra, đánh giá nh m giúp giáo viên đi u ch nh ph

ạ ộ ỉ ọ ứ

ổ pháp, hình th c t ấ ượ cao ch t l ươ   ớ ể ng ứ ổ ứ ạ    ch c ho t đ ng d y h c, hình th c đánh giá h c sinh, nâng ọ ạ ng d y và h c trong nhà tr ọ ườ ng.

ứ ủ ề ể ị

ườ ế ạ tr ộ ố ng và Lãnh đ o nhà tr ng.

ể ệ ộ

ủ ừ Trong nh n th c c a m t s  giáo viên, công tác ra đ  ki m tra đ nh kì là   ệ ư   Vì th , thông qua vi c đ a ề   các giáo viên chú tr ngọ đó

ọ ị ậ ụ ủ ổ ưở ệ nhi m v  c a t ỉ ạ ả ả i pháp qu n lí ch  đ o giúp đ i ngũ giáo viên hi u rõ vi c ra đ ra các gi ệ ị ể ki m tra đ nh kì là trách nhi m c a m i cá nhân, t ế ấ ơ ữ ừ ộ h n n a t ỗ ề ể  n i dung đ n c u trúc đ  ki m tra đ nh kì các môn h c.

ủ ­ Y u t ế ố ch  quan :

ưở

ệ ỉ ạ ạ ộ ị ề ể ẩ

ệ ư ỗ ợ

ị ổ i pháp nh m h  tr  các t ề ự t k  n i dung các đ  có đ

ậ ậ ủ ừ ị ả   ng ph  trách ho t đ ng chuyên môn trong B n thân là Phó Hi u tr ườ ự ng, hàng năm ch  đ o và tr c ti p th m đ nh đ  ki m tra đ nh kì các   ả ọ ủ  chuyên   ủ  ề ề ề ộ    khi n p đ  v  nhà ẫ ướ   ng d n đánh ằ ế ế ộ ứ ủ ọ ộ ứ ộ phù h p v i trình đ  nh n th c c a h c sinh; ề ề ể  ma tr n đ , đ  ki m tra và h ng th m đ nh có đ y đ  t

ụ ế nhà tr môn h c c a giáo viên. Vi c đ a ra các gi ệ môn, giáo viên th c hi n đúng quy trình ra đ , thi ớ ố b n m c đ ầ ẩ ườ tr giá.

ả 4. Các gi i pháp qu ản lý

ổ ứ ậ ề ể ấ ộ 4.1. T  ch c t p hu n công tác ra đ  ki m tra cho đ i ngũ giáo viên

ự ứ ệ ệ ỹ

ọ ổ ớ

ạ ộ ể ế ổ   Đ  nâng cao ki n th c, k  năng cho giáo viên trong vi c th c hi n đ i ứ ạ ọ   ng pháp, hình th c d y h c, đ i m i cách đánh giá h c ổ ứ   ầ  ch c

ả ứ ề ấ ớ ế ể ươ ớ ề ộ m i v  n i dung, ph ệ ộ sinh,.. m t cách có hi u qu  thì ho t đ ng đ u tiên không th  thi u là t ậ t p hu n v i nhi u hình th c khác nhau.

ề ể ứ ậ

ứ ậ ế ả ổ ữ Trong công tác ra đ  ki m tra cũng v y, căn c  vào nh ng khó khăn,   ấ    ch c t p hu n ng m c c a đ i ngũ giáo viên, b n thân đã ti n hành t

ườ ộ ướ v ấ c p tr ộ ắ ủ ề ng v  các n i dung :

2

ố ớ ự ­ Đ i v i giáo viên : B i d

ự ố ỏ ể

ề ể ị ỉ ộ ố ề ầ ứ   câu h i ỏ theo b n m c ng kĩ năng xây d ng  ử ụ   ; cách s  d ng ngân hàng câu h i đ  hoàn   ách khai thác m t s  ph n m m trong quá

ồ ưỡ độ ; quy trình xây d ng đ  ki m tra  ộ ề ể ch nh 01 b  đ  ki m tra đ nh kì ; c ề ộ ề trình làm đ  và tr n đ .

ế ậ ậ ố ớ ổ chuyên môn: cách thi t l p ma tr n đ ệ ề ư   ề ; cách duy t đ , l u

ữ ề ­ Đ i v i t tr  đ  có tính lâu dài.

ệ ồ ưỡ ề ể ự ỏ ng kĩ năng xây d ng câu h i, đ  ki m tra theo các m c đ

Vi c b i d ả ứ ộ ứ ộ  ế tôi đ nhị

ỏ ụ ể ư ạ ả đ m b o chính xác c  v  c u trúc, n i dung và hình th c. Vì th ,   ướ h ả ề ấ cách xây d ng ự các lo i câu h i c  th  nh  sau : ng cho giáo viên

ệ ạ ứ + Đ i v i câu h i tr c nghi m khách quan

ề ề ự ọ , ....) ; h n chạ

ư ậ ự ẽ ỏ ắ ế ọ ố ớ ư ỏ : c nầ  đa d ng hình th c tr c ắ   ế  ượ   c

nghi m ệ (nh : đi n khuy t, ghép đôi, đúng ­ sai, nhi u l a ch n ạ d ng câu h i 01 l a ch n vì nh  v y s  nhàm chán, không phát huy đ ự ọ ậ ủ ọ năng l c h c t p c a h c sinh.

ố ớ ỏ ự ậ ng giáo viên

ễ ỏ ườ ỏ

ự ư ề ủ ọ

ướ ề ăng c ế ấ ế ể ả ứ ọ

ủ ể đ t ặ câu h i di n đ t ạ   ỏ ở   ng câu h i m , câu h i phát ố ớ âu  ữ   i thích nh ng ố ớ câu h iỏ

ể ố ầ ị đ nh h ễ ể d  hi u, tránh làm cho h c sinh l c đ  ; t ự i quy t v n đ  c a h c sinh ; đ i v i c huy năng l c t ứ ọ ụ ậ ỏ h i m c 3 yêu c u h c sinh  v n d ng ki n th c đã h c đ  gi ọ ề ấ v n đ  quen thu c theo cách hi u, quan đi m c a h c sinh; đ i v i  ứ m c 4 c n ra d lu n :  + Đ i v i câu h i t ạ ọ ả  duy, năng l c gi ầ ộ ướ ạ i d ng tình hu ng.

ề ể ự ệ ị ự ệ Vi c xây d ng đ  ki m tra đ nh kì c  ượ th c hi n theo quy trình  6 đ

b cướ  :

ụ ể ị B c 1 ướ .  Xác đ nh m c tiêu ki m tra .

ể ộ ị B c 2 ướ .  Xác đ nh n i dung ki m tra .

ế ậ ề ể ậ B c 3 ướ . Thi t l p ma tr n đ  ki m tra

ỏ ạ B c 4

ự ẫ ấ ể B c 5 ng d n ch m (đáp án và thang đi m)

ệ ề ể B c 6 ạ i vi c biên so n đ  ki m tra . ậ ướ . Biên so n câu h i theo ma tr n ướ . Xây d ng h ướ ạ ướ . Xem xét l

ự ọ Trong đó, b

ướ ầ ự ể

ằ ậ ậ ứ ứ

ế ừ ố ượ ng h c sinh t ng kh i l p ỏ ỏ ứ ộ ườ   đ  ể d  ki n ỗ ỉ ệ ể ứ ộ ợ ị đ nh các tiêu chí c n ki m tra, đánh giá.   ẩ viên c nầ  căn c  Chu n ki n th c, kĩ năng ủ c a  đ i t ượ l ể ỏ   c 3 là khâu c c kì quan tr ng không th  b  qua, nh m xác Khi xây d ng khung ma tr n, giáo   ứ    các môn h cọ  và m c đ  nh n th c ố ớ , t ng  đi m tr ự ế   số  ể ừ ng  đi m phù h p cho m i m c đ . ọ ạ ng câu h i, lo i câu h i và t  l

ả ả ắ ạ

ỏ ạ ộ ề ậ ậ ộ ỏ

ư ầ ộ

ứ Ngoài ra, vi c bệ iên so n câu h i c n đ m b o nguyên t c lo i câu h i, ỏ ầ ỏ   ấ ố ế ế   ứ t k . s  câu h i, n i dung, c p đ  nh n th c câu h i theo ma tr n đ  đã thi ắ   ế ỏ ầ ộ N i dung các câu h i c n nên s p x p theo đ  khó d n nh ng cũng không s p ế ắ ế ứ x p c ng nh c theo th  t m c 1 đ n m c 2, 3 và 4. ắ ứ ự ừ ứ  t

ể ọ

ệ ầ ạ ị ự ể ỏ ả   ụ Năm h c 2018 ­ 2019, Phòng Giáo d c và Đào t o tri n khai vi c qu n ề   ề lí   ngân   hàng   câu   h i   và   xây   đ ng   đ   ki m   tra   đ nh   kì   theo   ph n   m m

3

ấ ậ ế ệ ườ ng đã xây d ng k

ớ ạ ủ

ấ ể ố ợ ạ ơ

ị ọ ờ ệ ộ ả ỉ ạ ề

ự ư

ấ ỗ

ự ặ

ổ ứ ậ ườ ế ố ỏ ng đã t

ề ầ ị ế  ự ấ SmartTest. Sau khi ti p thu t p hu n c p huy n, nhà tr ườ   ụ ng ho ch, ph i h p v i giáo viên ph  trách công ngh  thông tin c a nhà tr ị ể  ậ (giáo viên d y Tin h c) tri n khai t p hu n toàn b  giáo viên trong đ n v . Đ ớ ầ   giúp giáo viên k p th i làm quen v i ph n m m, b n thân đã ch  đ o giáo viên ề ầ ề ể   ra đ  ki m tra gi a kì I trên ph n m m SmartTest. Qua theo dõi, giám sát, ạ ề ầ ướ   b c đ u giáo viên còn nhi u lúng túng nh : thao tác xây d ng các d ng câu ặ ấ ề ị ư ỏ ề   i nên khi xu t đ  các h i ch a đúng quy trình ; m c đ nh c u trúc đ  còn l ư ứ ự ọ ươ ậ ự  ;... Chính vì  các câu h i ch a theo tr t t ph   ng án l a ch n ho c th  t ợ ề   ấ ậ v y, tính đ n cu i tháng 3/2019, nhà tr  ch c t p hu n 03 đ t v  ra ề ể đ  ki m tra đ nh kì trên ph n m m SmartTest.

4.2. Thành l p t ậ ổ ư ấ  t v n

ệ ọ ướ ẫ ụ ủ Hàng năm, bám vào nhi m v  c a năm h c, các công văn, h ng d n

ụ ườ ạ , nhà tr

ộ ồ ở ng, t v n

ư

ệ ạ ộ ặ m i ớ ­ khó ho c th c hi n ch a ấ , t

ự ỡ ừ ể c

ậ các  ủ ng thành l p  chuyên môn c a S  và Phòng Giáo d c ­ Đào t o ổ ư ấ nh mằ  giúp đ , h  tr  giáo viên th c hi n t ệ ố   ự ỡ ỗ ợ ồ ưỡ H i đ ng b i d  t t ọ   môn.  Trong quá trình  các phong trào mũi nh n cũng nh  ho t đ ng chuyên  tổ ư  ọ  nh ng ữ ố ư  th ng nh t ộ ạ n i dung  d y h c, v nấ   có nhi m v   ự   ướ tháo g  khó khăn đ  cùng nhau th c ụ trao đ i,  ổ t ng b ệ ệ ố ơ . t h n hi n t

ồ ệ

ổ ư ấ  v n g m các thành viên: ổ ng t

ưở , các  Phó Hi u tr ố ộ chuyên môn, giáo viên c t cán. ị

ề ể ở ệ

ề ầ ả ố ưở   và  ệ T  t ng ng   Hi u tr ổ ưở ố   ố  Riêng giáo viên c t cán đ i các t  tr ả ồ ớ ổ ư ấ    v n ra đ  ki m tra đ nh kì bao g m c  các giáo viên b  môn Tin  t v i t ạ   ế ọ h c, Ti ng Anh, b i các giáo viên này kĩ năng công ngh  thông tin thành th o, ử có kh  năng x  lí ph n m m t t.

ụ ụ ể Ngoài vi c phân công nhi m v  c  th , các thành viên trong t

ặ ề

ồ ưỡ ng b i d ạ ằ ứ

ố ợ ọ ả ẽ ế ề ề ể ầ ị

ổ ư ấ   ệ ệ  t  v n ộ ườ   ng kĩ năng ra đ  có n i dung ph i h p ch t ch  nh m tăng c ọ ậ ủ ọ ừ   đúng tr ng tâm ki n th c theo t ng giai đo n h c t p c a h c sinh, khai thác ụ ứ ệ hi u qu  ph n m m SmartTest  ng d ng trong quá trình làm đ  ki m tra đ nh   kì.

tr chuyên môn nh m tăng c ng b ng kĩ

ự ườ ệ ạ ứ ổ ẩ ụ ố ợ ổ ưở 4.3. Ph i h p t ề ể năng xây d ng đ  ki m tra ồ ưỡ ằ i d ng t và đ y m nh  ng d ng công ngh  thông tin

ạ ệ ủ ổ

ộ Bên c nh vi c phát huy vai trò c a t ự

ồ ưỡ chuyên môn trong công tác b i d

ố ủ ổ ể ướ

ậ ạ

ọ ủ ứ ầ ạ

ờ ể ộ ế ố ệ ố ổ ự c xem là m t y u t

ọ ấ ượ ệ  quan tr ng góp ph n th c hi n t ng giáo d c trong nhà tr

ổ ẩ ạ ị ủ ẩ ị ệ ồ ưỡ    chuyên môn trong vi c b i d ng ệ ọ   năng l c chuyên môn cho đ i ngũ giáo viên, chúng tôi cũng coi tr ng vi c phát ề ể ng kĩ năng ra đ  ki m tra huy vai trò c a t   ổ ưở   ị ả  tr t công tác này, b n thân đã đ nh h cho giáo viên. Đ  làm t ng ng cho t ộ ạ ế ổ    chuyên môn l p k  ho ch sinh ho t chuyên môn hàng tháng. N i dung các t ọ   ầ ạ ổ  chuyên môn c n đáp  ng nhu c u d y h c c a giáo viên và h c sinh ho t t ầ   ừ ọ sinh trong t ng th i đi m. Trong đó, vi c ki m tra đánh giá h c sinh c n ầ ươ   ượ ớ ng đ t đ i m i ph ả  ườ ụ ọ ừ ế pháp d y h c, nâng cao ch t l ng. T  k t qu ổ ề ể    chuyên môn là th m đ nh đ  ki m tra c a T  th m đ nh (t ng các t ổ ưở  tr

4

ổ ổ ưở ữ ư ể chuyên môn đánh giá nh ng  u đi m và t n t

ổ ồ ạ ướ ữ ư ắ ụ ng kh c ph c nh ng t n t ồ ạ   i    cùng chia   i trong

ệ ề ể thành viên). T  tr ng t ủ ề ể trong công tác ra đ  ki m tra c a giáo viên; các thành viên trong t ể ẻ s  kinh nghi m, phát huy  u đi m, tìm h công tác ra đ  ki m tra.

ứ ụ ề ẩ ạ * Đ y m nh công tác  ng d ng CNTT trong ra đ  :

ứ ụ ừ ạ Xu t phát t

ủ  khó khăn  ng d ng CNTT c a giáo viên còn h n ch , đ ề ề ệ ầ ả ấ ng đ i ngũ giáo viên ra đ  trên ế ể    ph n m m SmartTest hi u qu  tôi đã

ộ ư ồ ưỡ b i d ế ti n hành nh  sau :

ử ạ ỡ ặ   ­ C  giáo viên d y Tin h c, Ti ng Anh h  tr  giúp đ  giáo viên cài đ t

ề ầ ọ ư ấ ế ỗ ợ ỗ ợ ậ ph n m m vào máy tính ; t v n, h  tr  kĩ thu t khi sai sót.

ổ ố phó, giáo viên c t cán v ề

ấ ­ M  l p t p hu n riêng cho các t ắ ở ớ ậ ạ ổ ưở  tr ề ng, t ề ầ ắ ử ụ s   d ng thành th o, ch c ch n ph n m m ra đ  SmartTest.

ổ ườ ạ ng sinh ho t chuyên môn đi sâu

ỉ ạ ­ Ch  đ o các t ự ầ chuyên môn tăng c ề ề vào th c hành, khai thác ph n m m ra đ .

ệ ch c ki m tra, đánh giá vi c giáo viên

ố ợ ầ ề ườ ớ ổ ­ Ph i h p v i t ạ khai thác ph n m m t ổ ứ  chuyên môn t ủ i phòng máy c a hà tr ể ng.

ề ể ề ể ấ ượ ạ   i, nhi u giáo viên ch  đ ng, thành th o trong công tác ọ ố ả ề ộ   t c  v  n i ủ ộ ị ng đ  ki m tra đ nh kì các môn h c t

ệ ạ ế Tính đ n hi n t ra đ  ki m tra ; ch t l dung và hình th c.ứ

ệ ố ữ ề ư ự 4.4. Th c hi n t ệ t công tác duy t và l u tr  đ

ề ả ồ ưỡ ỉ ậ ữ

ữ ề ể ằ ọ ỉ ử ụ s  d ng và ỏ ng cách

ấ ờ ng kĩ Trong công tác ra đ , b n thân không nh ng ch  t p trung b i d ự ề ể năng xây d ng câu h i, hoàn ch nh đ  ki m tra đ nh kì cho giáo viên mà còn ư ồ ưỡ chú tr ng b i d  l u tr  đ  ki m tra nh m giúp giáo viên ề ề không m t nhi u th i gian trong quy trình ra đ .

ể ậ ộ

ỉ ậ ố ể ổ

ộ ọ ệ ố ằ ng h c sinh nh m hoàn thành b  đ  m i (tuy t đ i không đ

ề ể

ướ c).  ệ Căn l ế ề

ệ ế ậ   Hàng năm, giáo viên bám vào ma tr n đ  c p nh t thêm n i dung câu ợ   ỉ ệ ố , s  câu, s  đi m sao cho phù h p ượ ử  ộ ề ớ c s ạ   ọ i , ki m tra l i y nguyên đ  ki m tra c a các năm h c tr ộ ử   ỉ ổ ưở  chuyên môn duy t. Ti n hành ch nh s a  tr ư ấ  v n (n u có) c a t ề ứ ỏ h i các m c đ ; đi u ch nh, b  sung t  l ớ ố ượ v i đ i t ề ể ạ ụ d ng l ộ n i dung và n p đ  cho t theo góp ý, t ủ ổ ng t ủ ổ ưở  tr ng đã duy t.

ổ ưở ề ọ ọ

ề ị

ẩ ề ấ ườ ấ ỉ

ng trình lên   ề ự  ấ   ng ti p t c hoàn ch nh, đóng d u và in  n ị ể ổ ứ ề ấ ượ ổ  chuyên môn ch n 02 đ /môn h c có ch t l ng t T  tr ứ ườ ạ ng th m  đ nh (trong  đó: 01  đ  chính th c và 01  đ  d lãnh  đ o nhà tr ị ổ ẩ phòng). T  th m đ nh đ  c p tr ể ứ "đ  chính th c” đ  t ế ụ ờ  ch c ki m tra đúng th i gian quy đ nh.

ữ ằ ề ể , đ  ki m tra

ư ữ ư ẽ ượ ư ượ ẩ ả ị đ nh kì sau khi đ ả ọ Nh m đ m b o tính khoa h c và mang tính l u tr  lâu dài ị c th m đ nh s  đ c l u tr  nh  sau:

5

ị ị

ứ ự ừ ế ạ ộ ề ể ư  chuyên môn: Th m đ nh và l u toàn b  đ  ki m tra đ nh kì   ể    t ng giai đo n ki m ẩ ổ ắ , s p x p theo th  t

ố ớ ổ ­ Đ i v i t ọ ủ các môn h c c a giáo viên  ư ạ ồ ơ ổ tra và l u t i h  s  t trong t  chuyên môn.

ệ ậ ổ

ọ ủ ư

ố ậ ư ữ ả ố ợ   ộ ng: B  ph n chuyên môn có trách nhi m t ng h p, ấ ả ợ   t c  các môn h c c a các kh i và l u theo đ t: ổ  ấ

ườ ố ớ ­ Đ i v i nhà tr ị ế ố ề ể k t n i đ  ki m tra đ nh kì t ằ b ng văn b n có ch  kí, đóng d u (cu i năm đóng thành t p) và l u trong  đĩa m m. ề

ứ ả 5. Minh ch ng kèm theo gi i pháp

ừ ữ ỉ ạ ệ “Nâng cao công tác ch  đ o đ i ngũ giáo viên

ộ ị

ề ấ ượ ế ộ  ra    , đ i ngũ giáo viên   ng chuyên môn nói chung và

ị đã có chuy n bi n rõ r t ể ề ể T  nh ng kinh nghi m  ề ể ư đ  ki m tra đ nh kì theo Thông t  22/2016/TT­BGDĐT” ệ  v  ch t l trong đ n vơ ụ ể   công tác ra đ  ki m tra nói riêng. C  th  :

ề ổ ứ ấ ạ ơ ậ ­ V  t ch c tri n khai t p hu n t

Năm h cọ

Ghi chú

Th i gian  ậ t p hu n

ể ố ầ S  l n  t pậ   hu nấ

ề ể

2016 ­ 2017

02

Ra đ  ki m tra theo TT22/2016/BGD ĐT

ị i đ n v  : ố ượ   ng S  l CBQL, GV  tham gia 40 40 35

15/9/2016 31/11/2016 23/10/2017

2017 ­ 2018

02

ấ ổ (c p t )

2018 ­ 2019

03

Ra đ  theo TT22 trên ph n m m SmartTest

09 30 33 38

07/02/2018 19/10/2018 07/12/2018 12/4/2019

ề ấ ượ ề ủ ộ ­ V  ch t l ng đ  c a đ i ngũ giáo viên :

ề ể

S  giáo viên ầ th c hi n các yêu c u trong ra đ  ki m tra đ nh kì

TS GV

tố   Khai thác t ầ ph n m m ra   ụ   ề ứ đ ,  ng d ng CNTT thành th oạ

Xác đ nhị   ư ch a đúng m c đứ ộ  các câu h iỏ

ậ ượ   c L p đ ể  ậ ma tr n, th ố  ệ hi n rõ s câu, số  đi mể

(5)

(6)

Đ mả   b oả   m cứ   đ , tộ ỉ   ệ (3) l

ị Lúng túng  trong l pậ   ma tr n,ậ   ụ   ứ ng d ng CNTT (7)

(1)

TSGV th cự   ề  hi n ra đ KTĐK các  môn đánh  giá b ngằ   đi m sể ố (2)

(4)

30

39

25 83,3%

18 60,0%

23 76,7%

05 17,7%

07 23,3%

ổ ưở  tr

ng, t

ữ    phó và nh ng

Ghi chú: C t (4) – L p ma tr n đ  ch  tính các t ế

ộ giáo viên d y các môn năng khi u, t

ậ ề ự ọ  ch n.

ướ ể ả ọ ế ị 6. Đ nh h ng phát tri n gi i pháp cho các năm h c ti p theo

ế ụ ự ự ọ Ti p t c phát huy t

ố dài cùng chuyên môn nhà tr t vai trò c a t ư ấ ườ ng t ủ ổ ư ấ  t ỗ ợ  v n, h  tr  giáo viên ố    v n, th c s  h  là cánh tay n i có ch tấ xây d ng  ự

6

ớ ừ ạ ợ ọ ậ ủ ọ   các môn h c ọ phù h p v i t ng giai đo n h c t p c a h c

ề ể ngượ  đ  ki m tra  l sinh.

ổ ố ệ ề ớ chuyên môn làm t t công tác duy t đ  và

ế ụ h i h p v i các t ố ợ Ti p t c p ề ữ ư l u tr  ngân hàng đ .

ề ấ ế ị (Không) 7. Đ  xu t, ki n ngh

ƯỜ NG I LÀM BÁO CÁO

Ệ Ủ Ơ Ị XÁC NH N C A Đ N V ƯỞ NG Ậ HI U TR

ượ ị Đinh Th  Minh Ph ng ễ ị

ề Nguy n Th  Thanh Huy n

Ậ Ệ XÁC NH N UBND HUY N

Ụ   Ậ XÁC NH N PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T OẠ

7