Ộ
Ộ
Ủ
Ệ
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
ộ ậ ự ạ Đ c l p T do H nh phú c
ấ Buôn Tr p, ngày 10 tháng 3 năm 2019
BÁO CÁO GI I PHÁP CÔNG TÁC QU N LÝ
Ả Ả
Ơ ƯỢ Ả I. S L C B N THÂN
ọ H và tên ị : Đinh Th Minh Ph ượ Năm sinh: 1975 ng
ạ ọ ư ạ ộ Trình đ chuyên môn nghi p v ệ ụ: Đ i h c s ph m
ụ ượ ệ ệ ưở Ch c năng, nhi m v đ c phân công : Phó Hi u tr ụ ng ph trách
ứ công tác chuyên môn.
ơ ườ ể ầ ị Đ n v công tác : Tr ọ ng Ti u h c Tr n Phú.
Ộ II. N I DUNG
ả 1. Tên gi i pháp
́ ỉ ạ ộ ̣ ̉ “Nâng cao công tác ch đ o đ i ngũ giáo viên ra đề
ể ị ư ́ Môt sô giai phap ki m tra đ nh kì theo Thông t 22/2016/TTBGDĐT”.
ủ ậ ạ ướ ư ệ 2. Th c tr ng tình hình c a t p th ể tr c khi ự ch a th c hi n gi ả i
ự pháp qu n lýả
ậ ợ Thu n l i :
ộ ệ ộ Đ i ngũ cán b giáo viên nhi
ươ có chuyên môn t ộ ạ ệ ầ
ng đ i ẩ ụ ạ ề ệ ẩ ạ ớ
ố v ngữ t tình, ố vàng, tinh th n trách nhi m cao. Đa s giáo viên đ t trình đ chu n và trên ứ ả chu n, v i nhi u kinh nghi m trong gi ng d y và công tác giáo d c đ o đ c ọ cho h c sinh.
ộ
ộ ố ậ ậ ỉ i S , c m t nh t
ấ ấ ạ ở ụ ề ể ượ ượ ế ố ư ự ỉ ạ ữ
c tham gia t p hu n các n i dung chuyên Hàng năm 100% giáo viên đ ừ môn. M t s giáo viên c t cán đ c tham gia t p hu n t nh ng chuyên gia, giáo s tr c ti p ch đ o công tác ra đ ki m tra đánh giá ọ h c sinh.
Khó khăn :
ộ ặ ư ả ạ
ệ ầ ớ ề ể ề
ấ ượ ố ơ ử ế ệ ọ ị ị ề còn M c dù đ i ngũ giáo viên có nhi u kinh nghi m gi ng d y nh ng ị lúng túng trong công tác ra đ ki m tra đ nh kì. Ph n l n giáo viên ra đ môn ề t h n đ các môn Khoa h c, L ch s và Đ a lí. Toán, Ti ng Vi t ch t l ng t
ứ ế ọ ộ
Khi ra đ , giáo viên ch a bi ườ ế ị
ế ng m c l ồ ự ắ ỗ ạ
ỏ ư ỏ ộ ị
ỉ ệ ỏ ơ ứ ệ ọ ư ề t cách l a ch n n i dung ki n th c tr ng ề ố ề ộ ề ề ể i “nhi u v s câu, thi u v n i tâm nên đ ki m tra đ nh kì th ứ ế ặ ạ ậ ặ i ki n th c. Kĩ năng xây dung” ho c câu h i và bài t p đ ng d ng, l p l ư ạ ứ ự i Thông t d ng câu h i ch a đúng 4 m c đ và t l t theo quy đ nh ố ặ . Đa s giáo 22/2016/TTBGDĐT; hình th c các câu h i đ n đi u, trùng l p
1
ệ ư ch a bi ậ vi c khai thác ngân hàng câu h i đ ỏ ể
ộ ề ậ ư ệ ỉ ế ộ viên b môn t cách l p ma tr n, ả ự xây d ng b đ hoàn ch nh ch a hi u qu .
ộ ố ệ ặ ớ ổ
ế
ệ ơ ả ượ ớ ạ ổ t là giáo viên l n tu i), kĩ năng còn h n ch . Vì v y, đ ki m tra sau khi in ra ng d ng công ngh thông tin ư c các khung,
ề ể ư ạ ề ệ ậ ố M t s giáo viên ng i đ i m i (đ c bi ụ ứ ạ ậ ữ ề ỗ ặ , phông ch , ch a t o đ i sai c b n, nh : căn l còn g p các l ố ắ ạ ế ế t k các d ng bài t p tr c nghi m n i, đi n Đúng Sai,... ô tr ng khi thi
ủ
ị ọ ể ế ộ ố ổ tr
ủ ế ữ ề ể ệ ư ự ể ư Công tác ra đ ki m tra đ nh kì c a m t s t ề ủ ổ ưở ủ ờ vi c l u tr đ ki m tra c a giáo viên, t ệ chuyên môn th c hi n ng đ ti n hành ki m tra. ệ ổ chuyên môn ch a hi u
ề ể ư ch a đúng quy trình, ch y u ch n đ c a t ồ Đ ng th i, quả
ế ố ữ ệ ư ủ ả 3. Nh ng y u t khách quan, ch quan trong vi c đ a ra gi i pháp
ế ố Y u t khách quan :
ề ằ Đ i m i ki m tra, đánh giá nh m giúp giáo viên đi u ch nh ph
ạ ộ ỉ ọ ứ
ổ pháp, hình th c t ấ ượ cao ch t l ươ ớ ể ng ứ ổ ứ ạ ch c ho t đ ng d y h c, hình th c đánh giá h c sinh, nâng ọ ạ ng d y và h c trong nhà tr ọ ườ ng.
ứ ủ ề ể ị
ườ ế ạ tr ộ ố ng và Lãnh đ o nhà tr ng.
ể ệ ộ
ủ ừ Trong nh n th c c a m t s giáo viên, công tác ra đ ki m tra đ nh kì là ệ ư Vì th , thông qua vi c đ a ề các giáo viên chú tr ngọ đó
ọ ị ậ ụ ủ ổ ưở ệ nhi m v c a t ỉ ạ ả ả i pháp qu n lí ch đ o giúp đ i ngũ giáo viên hi u rõ vi c ra đ ra các gi ệ ị ể ki m tra đ nh kì là trách nhi m c a m i cá nhân, t ế ấ ơ ữ ừ ộ h n n a t ỗ ề ể n i dung đ n c u trúc đ ki m tra đ nh kì các môn h c.
ủ Y u t ế ố ch quan :
ưở
ệ ỉ ạ ạ ộ ị ề ể ẩ
ệ ư ỗ ợ
ị ổ i pháp nh m h tr các t ề ự t k n i dung các đ có đ
ợ
ậ ậ ủ ừ ị ả ng ph trách ho t đ ng chuyên môn trong B n thân là Phó Hi u tr ườ ự ng, hàng năm ch đ o và tr c ti p th m đ nh đ ki m tra đ nh kì các ả ọ ủ chuyên ủ ề ề ề ộ khi n p đ v nhà ẫ ướ ng d n đánh ằ ế ế ộ ứ ủ ọ ộ ứ ộ phù h p v i trình đ nh n th c c a h c sinh; ề ề ể ma tr n đ , đ ki m tra và h ng th m đ nh có đ y đ t
ụ ế nhà tr môn h c c a giáo viên. Vi c đ a ra các gi ệ môn, giáo viên th c hi n đúng quy trình ra đ , thi ớ ố b n m c đ ầ ẩ ườ tr giá.
ả 4. Các gi i pháp qu ản lý
ổ ứ ậ ề ể ấ ộ 4.1. T ch c t p hu n công tác ra đ ki m tra cho đ i ngũ giáo viên
ự ứ ệ ệ ỹ
ọ ổ ớ
ạ ộ ể ế ổ Đ nâng cao ki n th c, k năng cho giáo viên trong vi c th c hi n đ i ứ ạ ọ ng pháp, hình th c d y h c, đ i m i cách đánh giá h c ổ ứ ầ ch c
ả ứ ề ấ ớ ế ể ươ ớ ề ộ m i v n i dung, ph ệ ộ sinh,.. m t cách có hi u qu thì ho t đ ng đ u tiên không th thi u là t ậ t p hu n v i nhi u hình th c khác nhau.
ề ể ứ ậ
ứ ậ ế ả ổ ữ Trong công tác ra đ ki m tra cũng v y, căn c vào nh ng khó khăn, ấ ch c t p hu n ng m c c a đ i ngũ giáo viên, b n thân đã ti n hành t
ườ ộ ướ v ấ c p tr ộ ắ ủ ề ng v các n i dung :
2
ố ớ ự Đ i v i giáo viên : B i d
ự ố ỏ ể
ề ể ị ỉ ộ ố ề ầ ứ câu h i ỏ theo b n m c ng kĩ năng xây d ng ử ụ ; cách s d ng ngân hàng câu h i đ hoàn ách khai thác m t s ph n m m trong quá
ồ ưỡ độ ; quy trình xây d ng đ ki m tra ộ ề ể ch nh 01 b đ ki m tra đ nh kì ; c ề ộ ề trình làm đ và tr n đ .
ế ậ ậ ố ớ ổ chuyên môn: cách thi t l p ma tr n đ ệ ề ư ề ; cách duy t đ , l u
ữ ề Đ i v i t tr đ có tính lâu dài.
ệ ồ ưỡ ề ể ự ỏ ng kĩ năng xây d ng câu h i, đ ki m tra theo các m c đ
Vi c b i d ả ứ ộ ứ ộ ế tôi đ nhị
ỏ ụ ể ư ạ ả đ m b o chính xác c v c u trúc, n i dung và hình th c. Vì th , ướ h ả ề ấ cách xây d ng ự các lo i câu h i c th nh sau : ng cho giáo viên
ệ ạ ứ + Đ i v i câu h i tr c nghi m khách quan
ề ề ự ọ , ....) ; h n chạ
ư ậ ự ẽ ỏ ắ ế ọ ố ớ ư ỏ : c nầ đa d ng hình th c tr c ắ ế ượ c
nghi m ệ (nh : đi n khuy t, ghép đôi, đúng sai, nhi u l a ch n ạ d ng câu h i 01 l a ch n vì nh v y s nhàm chán, không phát huy đ ự ọ ậ ủ ọ năng l c h c t p c a h c sinh.
ố ớ ỏ ự ậ ng giáo viên
ễ ỏ ườ ỏ
ự ư ề ủ ọ
ướ ề ăng c ế ấ ế ể ả ứ ọ
ủ ể đ t ặ câu h i di n đ t ạ ỏ ở ng câu h i m , câu h i phát ố ớ âu ữ i thích nh ng ố ớ câu h iỏ
ể ố ầ ị đ nh h ễ ể d hi u, tránh làm cho h c sinh l c đ ; t ự i quy t v n đ c a h c sinh ; đ i v i c huy năng l c t ứ ọ ụ ậ ỏ h i m c 3 yêu c u h c sinh v n d ng ki n th c đã h c đ gi ọ ề ấ v n đ quen thu c theo cách hi u, quan đi m c a h c sinh; đ i v i ứ m c 4 c n ra d lu n : + Đ i v i câu h i t ạ ọ ả duy, năng l c gi ầ ộ ướ ạ i d ng tình hu ng.
ề ể ự ệ ị ự ệ Vi c xây d ng đ ki m tra đ nh kì c ượ th c hi n theo quy trình 6 đ
b cướ :
ụ ể ị B c 1 ướ . Xác đ nh m c tiêu ki m tra .
ể ộ ị B c 2 ướ . Xác đ nh n i dung ki m tra .
ế ậ ề ể ậ B c 3 ướ . Thi t l p ma tr n đ ki m tra
ỏ ạ B c 4
ự ẫ ấ ể B c 5 ng d n ch m (đáp án và thang đi m)
ệ ề ể B c 6 ạ i vi c biên so n đ ki m tra . ậ ướ . Biên so n câu h i theo ma tr n ướ . Xây d ng h ướ ạ ướ . Xem xét l
ự ọ Trong đó, b
ướ ầ ự ể
ằ ậ ậ ứ ứ
ế ừ ố ượ ng h c sinh t ng kh i l p ỏ ỏ ứ ộ ườ đ ể d ki n ỗ ỉ ệ ể ứ ộ ợ ị đ nh các tiêu chí c n ki m tra, đánh giá. ẩ viên c nầ căn c Chu n ki n th c, kĩ năng ủ c a đ i t ượ l ể ỏ c 3 là khâu c c kì quan tr ng không th b qua, nh m xác Khi xây d ng khung ma tr n, giáo ứ các môn h cọ và m c đ nh n th c ố ớ , t ng đi m tr ự ế số ể ừ ng đi m phù h p cho m i m c đ . ọ ạ ng câu h i, lo i câu h i và t l
ả ả ắ ạ
ỏ ạ ộ ề ậ ậ ộ ỏ
ư ầ ộ
ứ Ngoài ra, vi c bệ iên so n câu h i c n đ m b o nguyên t c lo i câu h i, ỏ ầ ỏ ấ ố ế ế ứ t k . s câu h i, n i dung, c p đ nh n th c câu h i theo ma tr n đ đã thi ắ ế ỏ ầ ộ N i dung các câu h i c n nên s p x p theo đ khó d n nh ng cũng không s p ế ắ ế ứ x p c ng nh c theo th t m c 1 đ n m c 2, 3 và 4. ắ ứ ự ừ ứ t
ể ọ
ệ ầ ạ ị ự ể ỏ ả ụ Năm h c 2018 2019, Phòng Giáo d c và Đào t o tri n khai vi c qu n ề ề lí ngân hàng câu h i và xây đ ng đ ki m tra đ nh kì theo ph n m m
3
ấ ậ ế ệ ườ ng đã xây d ng k
ớ ạ ủ
ấ ể ố ợ ạ ơ
ị ọ ờ ệ ộ ả ỉ ạ ề
ữ
ự ư
ấ ỗ
ự ặ
ổ ứ ậ ườ ế ố ỏ ng đã t
ề ầ ị ế ự ấ SmartTest. Sau khi ti p thu t p hu n c p huy n, nhà tr ườ ụ ng ho ch, ph i h p v i giáo viên ph trách công ngh thông tin c a nhà tr ị ể ậ (giáo viên d y Tin h c) tri n khai t p hu n toàn b giáo viên trong đ n v . Đ ớ ầ giúp giáo viên k p th i làm quen v i ph n m m, b n thân đã ch đ o giáo viên ề ầ ề ể ra đ ki m tra gi a kì I trên ph n m m SmartTest. Qua theo dõi, giám sát, ạ ề ầ ướ b c đ u giáo viên còn nhi u lúng túng nh : thao tác xây d ng các d ng câu ặ ấ ề ị ư ỏ ề i nên khi xu t đ các h i ch a đúng quy trình ; m c đ nh c u trúc đ còn l ư ứ ự ọ ươ ậ ự ;... Chính vì các câu h i ch a theo tr t t ph ng án l a ch n ho c th t ợ ề ấ ậ v y, tính đ n cu i tháng 3/2019, nhà tr ch c t p hu n 03 đ t v ra ề ể đ ki m tra đ nh kì trên ph n m m SmartTest.
4.2. Thành l p t ậ ổ ư ấ t v n
ệ ọ ướ ẫ ụ ủ Hàng năm, bám vào nhi m v c a năm h c, các công văn, h ng d n
ụ ườ ạ , nhà tr
ộ ồ ở ng, t v n
ư
ệ ạ ộ ặ m i ớ khó ho c th c hi n ch a ấ , t
ự ỡ ừ ể c
ậ các ủ ng thành l p chuyên môn c a S và Phòng Giáo d c Đào t o ổ ư ấ nh mằ giúp đ , h tr giáo viên th c hi n t ệ ố ự ỡ ỗ ợ ồ ưỡ H i đ ng b i d t t ọ môn. Trong quá trình các phong trào mũi nh n cũng nh ho t đ ng chuyên tổ ư ọ nh ng ữ ố ư th ng nh t ộ ạ n i dung d y h c, v nấ có nhi m v ự ướ tháo g khó khăn đ cùng nhau th c ụ trao đ i, ổ t ng b ệ ệ ố ơ . t h n hi n t
ồ ệ
ổ ư ấ v n g m các thành viên: ổ ng t
ưở , các Phó Hi u tr ố ộ chuyên môn, giáo viên c t cán. ị
ề ể ở ệ
ề ầ ả ố ưở và ệ T t ng ng Hi u tr ổ ưở ố ố Riêng giáo viên c t cán đ i các t tr ả ồ ớ ổ ư ấ v n ra đ ki m tra đ nh kì bao g m c các giáo viên b môn Tin t v i t ạ ế ọ h c, Ti ng Anh, b i các giáo viên này kĩ năng công ngh thông tin thành th o, ử có kh năng x lí ph n m m t t.
ụ ụ ể Ngoài vi c phân công nhi m v c th , các thành viên trong t
ặ ề
ồ ưỡ ng b i d ạ ằ ứ
ố ợ ọ ả ẽ ế ề ề ể ầ ị
ổ ư ấ ệ ệ t v n ộ ườ ng kĩ năng ra đ có n i dung ph i h p ch t ch nh m tăng c ọ ậ ủ ọ ừ đúng tr ng tâm ki n th c theo t ng giai đo n h c t p c a h c sinh, khai thác ụ ứ ệ hi u qu ph n m m SmartTest ng d ng trong quá trình làm đ ki m tra đ nh kì.
tr chuyên môn nh m tăng c ng b ng kĩ
ự ườ ệ ạ ứ ổ ẩ ụ ố ợ ổ ưở 4.3. Ph i h p t ề ể năng xây d ng đ ki m tra ồ ưỡ ằ i d ng t và đ y m nh ng d ng công ngh thông tin
ạ ệ ủ ổ
ộ Bên c nh vi c phát huy vai trò c a t ự
ồ ưỡ chuyên môn trong công tác b i d
ố ủ ổ ể ướ
ậ ạ
ọ ủ ứ ầ ạ
ể
ờ ể ộ ế ố ệ ố ổ ự c xem là m t y u t
ọ ấ ượ ệ quan tr ng góp ph n th c hi n t ng giáo d c trong nhà tr
ổ ẩ ạ ị ủ ẩ ị ệ ồ ưỡ chuyên môn trong vi c b i d ng ệ ọ năng l c chuyên môn cho đ i ngũ giáo viên, chúng tôi cũng coi tr ng vi c phát ề ể ng kĩ năng ra đ ki m tra huy vai trò c a t ổ ưở ị ả tr t công tác này, b n thân đã đ nh h cho giáo viên. Đ làm t ng ng cho t ộ ạ ế ổ chuyên môn l p k ho ch sinh ho t chuyên môn hàng tháng. N i dung các t ọ ầ ạ ổ chuyên môn c n đáp ng nhu c u d y h c c a giáo viên và h c sinh ho t t ầ ừ ọ sinh trong t ng th i đi m. Trong đó, vi c ki m tra đánh giá h c sinh c n ầ ươ ượ ớ ng đ t đ i m i ph ả ườ ụ ọ ừ ế pháp d y h c, nâng cao ch t l ng. T k t qu ổ ề ể chuyên môn là th m đ nh đ ki m tra c a T th m đ nh (t ng các t ổ ưở tr
4
ổ ổ ưở ữ ư ể chuyên môn đánh giá nh ng u đi m và t n t
ổ ồ ạ ướ ữ ư ắ ụ ng kh c ph c nh ng t n t ồ ạ i cùng chia i trong
ệ ề ể thành viên). T tr ng t ủ ề ể trong công tác ra đ ki m tra c a giáo viên; các thành viên trong t ể ẻ s kinh nghi m, phát huy u đi m, tìm h công tác ra đ ki m tra.
ứ ụ ề ẩ ạ * Đ y m nh công tác ng d ng CNTT trong ra đ :
ứ ụ ừ ạ Xu t phát t
ủ khó khăn ng d ng CNTT c a giáo viên còn h n ch , đ ề ề ệ ầ ả ấ ng đ i ngũ giáo viên ra đ trên ế ể ph n m m SmartTest hi u qu tôi đã
ộ ư ồ ưỡ b i d ế ti n hành nh sau :
ử ạ ỡ ặ C giáo viên d y Tin h c, Ti ng Anh h tr giúp đ giáo viên cài đ t
ề ầ ọ ư ấ ế ỗ ợ ỗ ợ ậ ph n m m vào máy tính ; t v n, h tr kĩ thu t khi sai sót.
ổ ố phó, giáo viên c t cán v ề
ấ M l p t p hu n riêng cho các t ắ ở ớ ậ ạ ổ ưở tr ề ng, t ề ầ ắ ử ụ s d ng thành th o, ch c ch n ph n m m ra đ SmartTest.
ổ ườ ạ ng sinh ho t chuyên môn đi sâu
ỉ ạ Ch đ o các t ự ầ chuyên môn tăng c ề ề vào th c hành, khai thác ph n m m ra đ .
ệ ch c ki m tra, đánh giá vi c giáo viên
ố ợ ầ ề ườ ớ ổ Ph i h p v i t ạ khai thác ph n m m t ổ ứ chuyên môn t ủ i phòng máy c a hà tr ể ng.
ề
ề ể ề ể ấ ượ ạ i, nhi u giáo viên ch đ ng, thành th o trong công tác ọ ố ả ề ộ t c v n i ủ ộ ị ng đ ki m tra đ nh kì các môn h c t
ệ ạ ế Tính đ n hi n t ra đ ki m tra ; ch t l dung và hình th c.ứ
ệ ố ữ ề ư ự 4.4. Th c hi n t ệ t công tác duy t và l u tr đ
ề ả ồ ưỡ ỉ ậ ữ
ị
ữ ề ể ằ ọ ỉ ử ụ s d ng và ỏ ng cách
ấ ờ ng kĩ Trong công tác ra đ , b n thân không nh ng ch t p trung b i d ự ề ể năng xây d ng câu h i, hoàn ch nh đ ki m tra đ nh kì cho giáo viên mà còn ư ồ ưỡ chú tr ng b i d l u tr đ ki m tra nh m giúp giáo viên ề ề không m t nhi u th i gian trong quy trình ra đ .
ể ậ ộ
ỉ ậ ố ể ổ
ộ ọ ệ ố ằ ng h c sinh nh m hoàn thành b đ m i (tuy t đ i không đ
ề ể
ướ c). ệ Căn l ế ề
ệ ế ậ Hàng năm, giáo viên bám vào ma tr n đ c p nh t thêm n i dung câu ợ ỉ ệ ố , s câu, s đi m sao cho phù h p ượ ử ộ ề ớ c s ạ ọ i , ki m tra l i y nguyên đ ki m tra c a các năm h c tr ộ ử ỉ ổ ưở chuyên môn duy t. Ti n hành ch nh s a tr ư ấ v n (n u có) c a t ề ứ ỏ h i các m c đ ; đi u ch nh, b sung t l ớ ố ượ v i đ i t ề ể ạ ụ d ng l ộ n i dung và n p đ cho t theo góp ý, t ủ ổ ng t ủ ổ ưở tr ng đã duy t.
ổ ưở ề ọ ọ
ề ị
ẩ ề ấ ườ ấ ỉ
ng trình lên ề ự ấ ng ti p t c hoàn ch nh, đóng d u và in n ị ể ổ ứ ề ấ ượ ổ chuyên môn ch n 02 đ /môn h c có ch t l ng t T tr ứ ườ ạ ng th m đ nh (trong đó: 01 đ chính th c và 01 đ d lãnh đ o nhà tr ị ổ ẩ phòng). T th m đ nh đ c p tr ể ứ "đ chính th c” đ t ế ụ ờ ch c ki m tra đúng th i gian quy đ nh.
ữ ằ ề ể , đ ki m tra
ư ữ ư ẽ ượ ư ượ ẩ ả ị đ nh kì sau khi đ ả ọ Nh m đ m b o tính khoa h c và mang tính l u tr lâu dài ị c th m đ nh s đ c l u tr nh sau:
5
ị ị
ứ ự ừ ế ạ ộ ề ể ư chuyên môn: Th m đ nh và l u toàn b đ ki m tra đ nh kì ể t ng giai đo n ki m ẩ ổ ắ , s p x p theo th t
ố ớ ổ Đ i v i t ọ ủ các môn h c c a giáo viên ư ạ ồ ơ ổ tra và l u t i h s t trong t chuyên môn.
ệ ậ ổ
ọ ủ ư
ố ậ ư ữ ả ố ợ ộ ng: B ph n chuyên môn có trách nhi m t ng h p, ấ ả ợ t c các môn h c c a các kh i và l u theo đ t: ổ ấ
ườ ố ớ Đ i v i nhà tr ị ế ố ề ể k t n i đ ki m tra đ nh kì t ằ b ng văn b n có ch kí, đóng d u (cu i năm đóng thành t p) và l u trong đĩa m m. ề
ứ ả 5. Minh ch ng kèm theo gi i pháp
ừ ữ ỉ ạ ệ “Nâng cao công tác ch đ o đ i ngũ giáo viên
ộ ị
ề ấ ượ ế ộ ra , đ i ngũ giáo viên ng chuyên môn nói chung và
ị đã có chuy n bi n rõ r t ể ề ể T nh ng kinh nghi m ề ể ư đ ki m tra đ nh kì theo Thông t 22/2016/TTBGDĐT” ệ v ch t l trong đ n vơ ụ ể công tác ra đ ki m tra nói riêng. C th :
ề ổ ứ ấ ạ ơ ậ V t ch c tri n khai t p hu n t
ờ
Năm h cọ
Ghi chú
ấ
Th i gian ậ t p hu n
ể ố ầ S l n t pậ hu nấ
ề ể
2016 2017
02
Ra đ ki m tra theo TT22/2016/BGD ĐT
ị i đ n v : ố ượ ng S l CBQL, GV tham gia 40 40 35
15/9/2016 31/11/2016 23/10/2017
2017 2018
02
ấ ổ (c p t )
ề
2018 2019
03
ề
ầ
Ra đ theo TT22 trên ph n m m SmartTest
09 30 33 38
07/02/2018 19/10/2018 07/12/2018 12/4/2019
ề ấ ượ ề ủ ộ V ch t l ng đ c a đ i ngũ giáo viên :
ố
ề ể
ự
ệ
S giáo viên ầ th c hi n các yêu c u trong ra đ ki m tra đ nh kì
ệ
ề
TS GV
tố Khai thác t ầ ph n m m ra ụ ề ứ đ , ng d ng CNTT thành th oạ
Xác đ nhị ư ch a đúng m c đứ ộ các câu h iỏ
ậ ượ c L p đ ể ậ ma tr n, th ố ệ hi n rõ s câu, số đi mể
(5)
(6)
Đ mả b oả m cứ đ , tộ ỉ ệ (3) l
ị Lúng túng trong l pậ ma tr n,ậ ụ ứ ng d ng CNTT (7)
(1)
TSGV th cự ề hi n ra đ KTĐK các môn đánh giá b ngằ đi m sể ố (2)
(4)
30
39
25 83,3%
18 60,0%
23 76,7%
05 17,7%
07 23,3%
ậ
ỉ
ổ
ổ ưở tr
ng, t
ữ phó và nh ng
Ghi chú: C t (4) – L p ma tr n đ ch tính các t ế
ạ
ộ giáo viên d y các môn năng khi u, t
ậ ề ự ọ ch n.
ướ ể ả ọ ế ị 6. Đ nh h ng phát tri n gi i pháp cho các năm h c ti p theo
ế ụ ự ự ọ Ti p t c phát huy t
ố dài cùng chuyên môn nhà tr t vai trò c a t ư ấ ườ ng t ủ ổ ư ấ t ỗ ợ v n, h tr giáo viên ố v n, th c s h là cánh tay n i có ch tấ xây d ng ự
6
ớ ừ ạ ợ ọ ậ ủ ọ các môn h c ọ phù h p v i t ng giai đo n h c t p c a h c
ề ể ngượ đ ki m tra l sinh.
ổ ố ệ ề ớ chuyên môn làm t t công tác duy t đ và
ế ụ h i h p v i các t ố ợ Ti p t c p ề ữ ư l u tr ngân hàng đ .
ề ấ ế ị (Không) 7. Đ xu t, ki n ngh
ƯỜ NG I LÀM BÁO CÁO
Ệ Ủ Ơ Ị XÁC NH N C A Đ N V ƯỞ NG Ậ HI U TR
ượ ị Đinh Th Minh Ph ng ễ ị
ề Nguy n Th Thanh Huy n
Ậ Ệ XÁC NH N UBND HUY N
Ụ Ậ XÁC NH N PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T OẠ