
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC
NGUYỄN HOÀNG KIM YẾN
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM
VÀO DẠY HỌC THỐNG K - XÁC SUT
LP HAI
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2022

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC
NGUYỄN HOÀNG KIM YẾN
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM
VÀO DẠY HỌC THỐNG K - XÁC SUT
LP HAI
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. TRẦN ĐỨC THUẬN
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2022

LỜI CAM ĐOAN
Tác giả xin cam đoan đây là kết quả nghiên cứu của riêng tác giả dưới sự
hướng dẫn của TS. Trần Đức Thuận.
Tác giả xin cam đoan khóa luận này không trùng với bất cứ khóa luận nào khác
đã được công bố tại Việt Nam. Các kết quả được nêu trong nghiên cứu là trung thực
và chưa từng được ai công bố trong bất kì công trình nào khác.
Tác giả hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của khóa luận.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2022
Tác giả khóa luận
Nguyễn Hoàng Kim Yến

DANH MỤC VIẾT TẮT
GDPTTT
GV
HĐTN
HS
HSLH
HTTN
KHBD
LTHTTN
TH
TK
TK-XS
XS
: Giáo dục phổ thông tổng thể
: Giáo viên
: Hoạt động trải nghiệm
: Học sinh
: Học sinh lớp Hai
: Học tập trải nghiệm
: Kế hoạch bài dạy
: Lí thuyết học tập trải nghiệm
: Tiểu học
: Thống kê
: Thống kê – Xác suất
: Xác suất

DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2.1. So sánh nội dung Thống kê – Xác suất trong chương trình Toán Tiểu học
2006 và chương trình 2018 ....................................................................................... 29
Bảng 2.2. So sánh chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình Toán Tiểu học 2006
và yêu cầu cần đạt nội dung Thống kê – Xác suất trong chương trình Toán Tiểu học
2018 ........................................................................................................................... 31
Bảng 2.3. Thời lượng tiết học các nội dung Thống kê – Xác suất trong các bộ sách
giáo khoa Toán lớp Hai ............................................................................................. 36
Bảng 2.4. So sánh cách triển khai nội dung thu thập, phân loại, kiểm đếm và hoạt
động của học sinh trong sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với
cuộc sống ................................................................................................................... 36
Bảng 2.5. So sánh cách triển khai nội dung biểu đồ tranh và hoạt động của học sinh
trong sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống ........... 38
Bảng 2.6. So sánh cách triển khai nội dung chắc chắn, có thể, không thể và hoạt động
của học sinh trong sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc
sống ........................................................................................................................... 41
Bảng 3.1. Yêu cầu cần đạt ứng với các nội dung Thống kê – Xác suất cụ thể ở lớp
Hai trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (2018) ................................. 54
Bảng 3.2. Lựa chọn hoạt động thay đổi nội dung dạy học Thống kê và Xác suất lớp
Hai vận dụng theo lí thuyết học tập trải nghiệm ....................................................... 55