
MỤC LỤC
A. MỞ ĐẦU ............................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .............................................................................. 2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ........................................................ 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................. 2
5. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................... 3
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ........................................................................ 3
7. Đóng góp của đề tài ................................................................................... 4
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu .................................................................... 5
9. Cấu trúc của đề tài ..................................................................................... 5
B. NỘI DUNG .......................................................................................... 6
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ BIỆN PHÁP TU
TỪ TRONG VĂN MIÊU TẢ LỚP 5 ............................................................ 6
1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................... 6
1.1.1.Văn miêu tả .......................................................................................... 6
1.1.2.Biện pháp tu từ ................................................................................... 11
1.1.3.Biện pháp tu từ so sánh ...................................................................... 12
1.1.4.Biện pháp tu từ nhân hóa ................................................................... 17
1.1.5.Phân môn Tập làm văn lớp 5 ............................................................. 19
1.1.6.Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh lớp 5 ảnh hưởng đến việc học Tập
làm văn ........................................................................................................ 22
1.2.Cơ sở thực tiễn về việc bồi dưỡng kĩ năng sử dụng biện pháp tu từ trong
bài văn miêu tả lớp 5 ................................................................................... 23
1.2.1.Một số vấn đề về dạy học văn miêu tả ở Tiểu học............................. 23
1.2.2.Cơ sở thực tiễn của việc bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các biện pháp tu
từ trong văn miêu tả lớp 5 ........................................................................... 25