TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
LÊ THỊ THÙY TRANG
Tên đề tài:
VẬN DỤNG CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
TRONG DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI H ỌC
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI H ỌC
Tên đề tài:
VẬN DỤNG CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
TRONG DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
Sinh viên thực hiện
LÊ THỊ THÙY TRANG
MSSV : 2113010550
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S Nguyễn Thị Ngọc Diệp
MSCB: 1237
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Li đầu tiên tôi xin được gi li cm ơn chân thành nht đến toàn th ging
viên khoa Tiu hc – Mm non trường Đại hc Qung Nam đã to điu kin cho
tôi hoàn thành khóa lun tt nghip vi đề tài “Vn dng các kĩ thut dy hc
tích cc trong dy hc Luyn t và câu lp 3”.
Tôi xin bày t lòng kính trng và biết ơn sâu sc đến cô Th.S Nguyn Th
Ngc Dip, người đã tn tình hướng dn, giúp đỡ, ch bo và to rt nhiu
thun li cho tôi trong sut quá trình nghiên cu và thc hin khóa lun.
Trong quá trình hoàn thành bài khóa lun, tôi còn nhn được s giúp đỡ
chân thành, nhit tình ca quý thy, cô giáo trong khoa Tiu hc – Mm non, các
thy cô giáo và các em hc sinh trường Tiu hc Kim Đồng thành ph Tam K
- Qung Nam đã to điu kin thun li cho tôi điu tra nghiên cu thc trng,
kho sát và thc nghim sư phm.
Cui cùng, tôi chân thành cm ơn nhng tình cm quý báu ca nhng
người thân trong gia đình, bn bè đã thường xuyên quan tâm, động viên và giúp
đỡ tôi hoàn thành khóa lun này.
Mc dù đã rt c gng để thc hin đề tài mt cách hoàn chnh nht. Song
do bui đầu mi làm quen vi công tác nghiên cu khoa hc và điu kin thi
gian có hn, cũng như năng lc ca tôi còn hn chế nên đề tài không tránh khi
nhng thiếu sót nht định. Rt mong nhn được s góp ý ca quý thy cô để bài
khóa lun được hoàn chnh hơn.
Xin chân thành cm ơn!
Tam K, tháng 4 năm 2017
Sinh viên thc hin
Lê Thị Thùy Trang
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT Viết tắt Nghĩa đầy đủ
1 ĐC Đối chứng
2 GV Giáo viên
3 HS Học sinh
4 KTDH Kĩ thuật dạy học
5 LTVC Luyện từ và câu
6 SGK Sách giáo khoa
7 TN Thực nghiệm
8 TV Tiếng Việt
DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT Tên bảng Trang
Bảng 1.1 Quan niệm của giáo viên về kĩ thuật dạy học tích cực 19
Bảng 1.2 Mức độ cần thiết phải s dng các KTDH tích cc vào
phân môm LTVC lớp 3
20
Bảng 1.3 Mức độ sử dụng một số KTDH tích cực trong phân môn
LTVC
21
Bảng 1.4 Những khó khăn chủ yếu khi sử dụng KTDH tích cực
trong phân môn LTVC cho học sinh lớp 3
22
Bảng 2.1 Nội dung các bài học LTVC trong sách giáo khoa lớp 3
sử dụng KTDH tích cực
31
Bng 3.1 Kết qu kim tra đu vào và kim tra đu ra (đánh giá
theo thông tư 22/ Bộ Giáo dục và Đào tạo)
60
Bng 3.2 Kết qu kim tra đu vào và kim tra đu ra (đánh giá
theo thang đo định lượng)
61
Bảng 3.3 Mức độ hứng thú của học sinh trong tiết học 63