
Trang 1
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
----------
HUỲNH THỊ BẢO TRÂM
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
DẠY HỌC TRONG PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 4 năm 2017
Q
uản
g
Nam
,
thán
g
12 năm 201
6

Trang 2
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
TRONG PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
Sinh viên thực hiện
HUỲNH THỊ BẢO TRÂM
MSSV: 2113010547
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
ThS. HUỲNH DÕNG
MSCB: ………

Trang 3
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề tài này “Xây dựng hệ thống bài tập nâng cao chất lượng
dạy học trong phân môn Luyện từ và câu lớp 3”, trước tiên tôi xin cảm ơn thầy
giáo Th.S. Huỳnh Dõng – Người đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và hướng dẫn tôi
rất nhiều khi thực hiện khóa luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo trong khoa Tiểu học – Mầm
non – Trường Đại học Quảng Nam đã động viên khuyến khích, dạy tôi trong suốt
khóa học và tạo mọi điều kiện để tôi học tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa
luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, tận tình giúp đỡ, chỉ bảo của Ban
giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng đã
giúp tôi trong quá trình tìm hiểu và thực nghiệm tại trường.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người thân yêu và bạn bè đã
thường xuyên khích lệ và động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Đề tài này đã được chúng tôi nghiên cứu và hoàn thành hết sức nổ lực song
chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng
góp của Hội đồng chấm khóa luận, của các thầy cô để đề tài được hoàn thiện
hơn.
Tam Kỳ, tháng 4 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Huỳnh Thị Bảo Trâm

Trang 4
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT VIẾT TẮT NGHĨA ĐẦY ĐỦ
1 ĐC Đối chứng
2 GV Giáo viên
3 HS Học sinh
4 LTVC Luyện từ và câu
5 MRVT Mở rộng vốn từ
6 SGK Sách giáo khoa
7 SGV Sách giáo viên
8 TN Thực nghiệm
9 TV Tiếng việt

Trang 5
DANH MỤC BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ
STT TÊN BẢNG TRANG
Bảng 1 Thống kê nội dung chương trình SGK Tiếng Việt về phân
môn Luyện từ và câu ở lớp 3
15
Bảng 2 Thống kê điều tra về nhận thức và chất lượng dạy học có
sử dụng hệ thống bài tập trong phân môn LTVC ở lớp 3
19
Bảng 3 Thống kê điều tra về nhận thức và chất lượng học tập
phân môn LTVC của học sinh thong qua hệ thống bài tập
22
Biểu đồ
1
Mức độ khó trong việc học các phân môn Tiếng Việt
23
Bảng 4
Kết quả kiểm tra đầu vào và kiểm tra đầu ra (đánh giá
theo thông tư 22/BGD&ĐT)
61
Bảng 5
Kết quả kiểm tra đầu vào và kiểm tra đầu ra (đánh giá
theo thang đo định lượng)
62
Biểu đồ
2
Kết quả kiểm tra đầu vào và kiểm tra đầu ra (theo thang
đo định lượng)
63
Biểu đồ
3
Mức độ hứng thú của học sinh đối với các bài tập trong
tiết dạy TN
64