Trang 1
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
----------
HUỲNH THỊ BẢO TRÂM
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
DẠY HỌC TRONG PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 4 năm 2017
Q
un
g
Nam
,
thán
g
12 năm 201
6
Trang 2
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÀI TẬP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
TRONG PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3
Sinh viên thực hiện
HUỲNH THỊ BẢO TRÂM
MSSV: 2113010547
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
ThS. HUỲNH DÕNG
MSCB: ………
Trang 3
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề tài này “Xây dng h thng bài tp nâng cao cht lượng
dy hc trong phân môn Luyn t và câu lp 3”, trước tiên tôi xin cm ơn thy
giáo Th.S. Hunh Dõng – Người đã tn tình giúp đỡ, ch bo và hướng dn tôi
rt nhiu khi thc hin khóa lun.
Tôi xin chân thành cm ơn quý thy cô giáo trong khoa Tiu hc – Mm
non – Trường Đại hc Qung Nam đã động viên khuyến khích, dy tôi trong sut
khóa hc và to mi điu kin để tôi hc tp, nghiên cu và hoàn thành khóa
lun.
Tôi xin chân thành cm ơn s hp tác, tn tình giúp đỡ, ch bo ca Ban
giám hiu, các thy cô giáo và các em hc sinh trường Tiu hc Kim Đồng đã
giúp tôi trong quá trình tìm hiu và thc nghim ti trường.
Cui cùng tôi xin gi li cm ơn ti nhng người thân yêu và bn bè đã
thường xuyên khích lđộng viên tôi trong sut quá trình thc hin đề tài.
Đề tài này đã được chúng tôi nghiên cu và hoàn thành hết sc n lc song
chc chn s không tránh khi nhng thiếu sót. Kính mong nhn được s đóng
góp ca Hi đồng chm khóa lun, ca các thy cô để đề tài được hoàn thin
hơn.
Tam K, tháng 4 năm 2017
Sinh viên thc hin
Hunh Th Bo Trâm
Trang 4
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT VIẾT TẮT NGHĨA ĐẦY ĐỦ
1 ĐC Đối chứng
2 GV Giáo viên
3 HS Học sinh
4 LTVC Luyện từ và câu
5 MRVT Mở rộng vốn từ
6 SGK Sách giáo khoa
7 SGV Sách giáo viên
8 TN Thực nghiệm
9 TV Tiếng việt
Trang 5
DANH MỤC BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ
STT TÊN BẢNG TRANG
Bảng 1 Thống kê nội dung chương trình SGK Tiếng Việt về phân
môn Luyện từ và câu ở lớp 3
15
Bảng 2 Thng kê điu tra v nhn thc và cht lưng dy hc có
sử dụng hệ thống bài tập trong phân môn LTVC ở lớp 3
19
Bảng 3 Thống điều tra về nhận thức chất lượng học tập
phân môn LTVC của học sinh thong qua hệ thống bài tập
22
Biểu đồ
1
Mức độ khó trong việc học các phân môn Tiếng Việt
23
Bảng 4
Kết qu kim tra đu vào và kim tra đu ra (đánh giá
theo thông tư 22/BGD&ĐT)
61
Bảng 5
Kết qu kim tra đu vào và kim tra đu ra (đánh giá
theo thang đo định lượng)
62
Biểu đồ
2
Kết quả kiểm tra đầu vào kiểm tra đầu ra (theo thang
đo định lượng)
63
Biểu đồ
3
Mức độ hứng thú của học sinh đối với các bài tập trong
tiết dạy TN
64