
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
PAIVONE CHAENGCHALEUN
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP RÈN KỸ NĂNG
VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 3
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018

TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP RÈN KỸ NĂNG
VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 3
Sinh viên thực hiện
PAIVONE CHAENGCHALEUN
MSSV: 2114010504
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2014 – 2018
Cán bộ hƣớng dẫn
TS BÙI THỊ LÂN
MSCB ….
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đƣợc khóa luận, tôi đã nhận đƣợc rất nhiều sự quan tâm
giúp đỡ cũng nhƣ học hỏi đƣợc nhiều kinh nghiệm từ các thầy cô giáo ở trƣờng
Đại học Quảng Nam, cũng nhƣ các thầy cô ở trƣờng Tiểu học Kim Đồng và các
bạn sinh viên cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ kính trọng và biết ơn chân thành tới cô giáo –
Tiến sĩ Bùi Thị Lân giảng viên khoa Ngữ văn và công tác xã hội. Cô là ngƣời đã
hƣớng dẫn, giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua để tôi có thể hoàn thành tốt
nghiệp.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trong
khoa Tiểu học – Mầm non đã dạy dỗ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong quá
trình học tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo
và các em học sinh ở trƣờng Tiểu học Kim Đồng, Thành phố Tam Kỳ đã tạo điều
kiện để tôi tiến hành điều trả, khảo sát và thực nghiệm.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn bạn bè, gia đình, ngƣời thân đã luôn
ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua.
Mặc dù đã cố gắng và nỗ lực hết mình nhƣng với khả năng có hạn của bản
thân, chắc chắn rằng đề tài của mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót cần bổ sung,
chỉnh sửa. Vì vậy tôi rất mong nhận đƣợc các lời nhận xét, góp ý của thầy cô và
các bạn để khóa luận đƣợc hoàn thiện hơn.
Tôi xin chân thành cản ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2018
Sinh viên thực hiện
Paivone Chaengchaleun

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này đƣợc hoàn thành dƣới sự cố
gắng, nỗ lực của bạn than và sự hƣớng dẫn của cô TS. Bùi Thị Lân. Các số liệu,
kết quả nêu trong khóa luận là trung thực, đƣợc các đồng tác giả cho phép sử
dụng và chƣa từng đƣợc công bố trong một công trình khoa học nào.
Tam Kỳ, ngày 02 tháng 5 năm 2018
Sinh viên thực hiện
Paivone Chaengchaleun.

MỤC LỤC
Phần 1. MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 2
3. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 4
4. Đối tƣợng nghiên cứu ......................................................................................... 4
5. Khách thể nghiên cứu ......................................................................................... 4
6. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................ 4
7. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 4
8. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................... 4
8.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lí luận ..................................................................... 4
8.2. Phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn.................................................................. 4
8.3. Phƣớng pháp thống kê số học ......................................................................... 5
9. Cấu trúc khóa luận. ............................................................................................ 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ĐỂ XÂY DỰNG HỆ THỐNG
BÀI TẬP RÈN KỸ NĂNG VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ ......................................... 6
1.1 Cơ sở lí luận về việc xây dựng hệ thống bài tập rèn kỹ năng viết chính tả ..... 6
1.1.1. Một số khái niệm liên quan .......................................................................... 6
1.1.1.1. Khái niệm chính tả .................................................................................... 6
1.1.1.2. Khái niệm kỹ năng và kỹ năng viết chính tả ............................................. 6
1.1.1.3. Khái niệm bài tập ...................................................................................... 7
1.2. Cơ sở thức tiễn và việc xây dựng hệ thống bài tập rèn kỹ năng viết chính tả
cho học snh lớp 3 ................................................................................................... 7
1.2.1. Những vấn đề chung về dạy học chính tả .................................................... 7
1.2.1.1. Mục tiêu của phân môn chính tả ............................................................... 7
1.2.1.2. Nhiệm vụ của phân môn chính tả .............................................................. 8
1.2.2. Nội dung dạy học chính tả lớp 3 .................................................................. 8