intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo: Kết quả tự kiểm định trường trung cấp nghề Quảng Bình

Chia sẻ: Trần Minh Quang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

140
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo "Kết quả tự kiểm định trường trung cấp nghề Quảng Bình" trình bày nội dung chính như: Nhận xét chi tiết về báo cáo kết quả tự kiểm định chất lượng dạy nghề của trường trung cấp nghề Quảng Bình, nhận xét tổng hợp và đề nghị đối với trường trung cấp nghề Quảng Bình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Kết quả tự kiểm định trường trung cấp nghề Quảng Bình

  1. BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XàHỘI  TỔNG CỤC DẠY NGHỀ ______________________________________ BÁO CÁO NGHIÊN CỨU  BÁO CÁO KẾT QUẢ TỰ KIỂM ĐỊNH   Trường Trung Cấp nghề Quảng Bình            
  2. Năm 2014 MỤC LỤC                                                                                                    Trang I. NHẬN XÉT CHI TIẾT VỀ BÁO CÁO KẾT QUẢ TỰ KIỂM  1 ĐỊNH CHẤT LƯỢNG DẠY NGHỀ CỦA TRƯỜNG TRUNG CẤP  NGHỀ QUẢNG BÌNH 1. Cấu trúc báo cáo 1 2. Nội dung báo cáo 1 2.1. Nội dung Phần Giới thiệu chung về Trường 1 2.2. Bảng điểm tổng hợp 2 2.3. Nội dung báo cáo tiêu chí, tiêu chuẩn, chỉ số 2 II. NHẬN XÉT TỔNG HỢP VÀ ĐỀ NGHỊ ĐỐI VỚI TRƯỜNG  57 TRUNG CẤP NGHỀ QUẢNG BÌNH
  3. I. NHẬN XÉT CHI TIẾT VỀ  BÁO CÁO KẾT QUẢ  TỰ  KIỂM ĐỊNH CHẤT   LƯỢNG DẠY NGHỀ CỦA TRƯỜNG 1. Cấu trúc báo cáo: Báo cáo tự  kiểm định của Trường có đầy đủ  các mục theo mẫu quy  định, các mục có sắp xếp đúng thứ tự theo mẫu định dạng của Tổng cục Dạy  nghề   gồm   phần   giới   thiệu   về   Trường,   phần   kết   quả   tự   kiểm   định   của  trường, phần kết luận và kiến nghị. 2. Nội dung báo cáo:  2.1. Nội dung Phần Giới thiệu chung về Trường: Phần Giới thiệu chung về nhà trường trình bày đầy đủ, chi tiết, tóm tắt  các thông tin giới thiệu về Trường, thông tin về lịch sử phát triển Trường, nêu  được các số liệu cụ thể về quy mô đào tạo, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất  của Trường. Tuy nhiên, có nhiều nội dung chưa thống nhất trong báo cáo, cụ  thể: ̣ ­ Muc 2.1:   Lịch sử phát triển trường: ́ ́ ́ ̀ Chế biến món ăn” la mâu thuân v + Bao cao co ghi tên nghê “ ̀ ̃ ơi tên nghê ́ ̀  ̣ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ̀ ̃ ̣ ghi tai Muc 2.4 – Nganh nghê đao tao ghi tên nghê “Ky thuât chê biên mon ăn”. ́ ́ ́ ̀ May và thiết kế thời trang” la mâu thuân v + Bao cao co ghi tên nghê “ ́ ́ ́ ̀ ̃ ơí  ̣ ̣ ̀ ̀ ̣ tên nghê ghi tai Muc 2.4 ­ Nganh nghê đao tao ghi tên nghê “ ̀ ̀ ̀ May thời trang”  (tên nghề có sự điều chỉnh tại Thông tư 17 và mới đây là Thông tư  21). + Dòng 2 (ý cuối mục 2.1), có cụm từ  mâu thuẫn với ý 3 (mục 2.2):   “...trang thiết bị đồng bộ, hiện đại….” ­ ...“khá đồng bộ” ̣ ­ Muc 2.2: + Phân I, Trang 2 – Gi ̀ ơi thiêu vê tr ́ ̣ ̀ ường: Lôi t ̃ ừ “bai th ̉ ực hanh”. ̀ + Vê c ̀ ơ sở vât chât: co ghi khu nôi tru đap  ̣ ́ ́ ̣ ́ ́ ứng 190 hoc sinh, mâu thuân ̣ ̃  ̉ ̣ ̣ mô ta tai tiêu chi 9 la 210 hoc sinh. ́ ̀ ̀ ơ  sở  vât chât: Diên tich nha ăn la 210 m + Vê c ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̀ 2 , mâu thuân ṽ ơi mô ta ́ ̉  2 trong tiêu chi 9 la 290 m ́ ̀ ̃ ơi Muc 5.2, Phân I la 487 m , mâu thuân v ́ ̣ ̀ ̀ 2 . + Vê c̀ ơ  sở  vât chât: Sô liêu vê sô đâu sach la 1082 đâu sach, ban sach ̣ ́ ́ ̣ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ̉ ́   2.837 la mâu thuân v ̀ ̃ ơi sô liêu tai tiêu chi 6: 2.780 ban. Đông th ́ ́ ̣ ̣ ́ ̉ ̀ ời mâu thuân ̃  vơi sô liêu tai muc 5.3, Phân I­ Gi ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ơi thiêu chung co ghi la 1.082 quyên sach va ́ ̣ ́ ̀ ̉ ́ ̀  1
  4. ̃ ới sô đâu sach tai muc 2.2). 726 đâu sach (mâu thuân v ̀ ́ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ­ Mục 2.6. Những thành tích nổi bật của trường:  Đánh giá ở câu 3 “Quy  mô tuyển sinh, cơ  cấu ngành nghề  của Trường tăng dần qua hàng năm, đến  năm học 2013 ­2014 đã nâng quy mô tuyển sinh hệ trung cấp nghề là 550 học   sinh”: cần phải xác định thông tin cụ  thể   ở: Giấy chứng nhận đăng ký HĐ   dạy nghề và kết qủa tuyển sinh; ­ Việc sử dụng thuật ngữ: + Nhà trường không đào tạo hệ  cao đẳng nghề, vì vậy đề  nghị  nhà   trường không dùng thuật ngữ “học sinh sinh viên” mà nên chỉ dùng thuật ngữ  “học sinh” cho phù hợp và thống nhất. + Theo Luật công chức, viên chức: Đề  nghị  nhà trường không dùng từ  CBVC, CBGV­NV, nên sử dụng từ CCVC cho thống nhất. ­ Về minh chứng: + Nhiều minh chứng chưa trích yếu đầy đủ nội dung; ngày, tháng, năm  ban hành; người có thẩm quyền ký ban hành  (theo Công văn số  753/TCDN­ KĐCL ngày 12 tháng 5 năm 2014), cụ  thể  như:  9.1.c.01; 9.1.c.02; 9.1.c.03;  9.2.a.03... + Trích yếu nội dung tên minh chứng  ở  một số  MC chưa tương   xứng với tên MC ghi trong Bảng mã MC, cụ thể: MC 3.2a.01. 2.2. Bảng điểm tổng hợp:   Điểm đánh giá tại bảng điểm tổng hợp khớp với điểm tự đánh giá tại  báo cáo các chỉ số..  2.3. Nội dung báo cáo tiêu chí, tiêu chuẩn, chỉ số :  a. Nhận xét đối với báo cáo tiêu chuẩn, chỉ số b. Nhận xét đối với báo cáo tiêu chí c. Nhận xét bảng mã minh chứng 2
  5. 3
  6. Nhận xét chi tiết NỘI DUNG NHẬN XÉT Các nội dung cần lưu ý kiểm  Các nội dung cần bổ sung  Đạt yêu  tra minh chứng, khảo sát,  thông tin, minh chứng cầu  phỏng vấn, ... Tiêu chí 1. Mục tiêu và nhiệm vụ Tiêu   chuẩn   1.1.  a)   Có   quyết   định   thành   lập  Mục tiêu, nhiệm  trường   và   có   văn   bản   xác   định   vụ   của   trường  mục tiêu của trường.  được xác định rõ  b) Điều lệ  của trường được xây  ­   Quy   trình   xây   dựng   và   phê  +   Biên   bản   hôp   Hội   đồng  ràng,   cụ   thể;  dựng theo quy định và được cơ  duyệt hợp lệ,  trường  được   cấp   có  quan có thẩm quyền phê duyệt.   ­  “(1.3.a.01­   Điều   lệ   Trường  + Quyết nghị  của HĐ Trường  thẩm   quyền   phê  TCN Quảng Bình ban hành kèm  trình   UBND   tỉnh   phê   duyệt  duyệt và công bố  theo   Quyết   định   số   2180/QĐ­ điều lệ trường công khai. UBND   ngày   13/8/2014   của  UBND   tỉnh   Quảng   Bình)”   có  phải   là   Điều   lệ   sửa   đổi,   bổ  sung? c)   Mục   tiêu,   nhiệm   vụ   được  ­  Đề  án quy hoạch  phát  triển  công   bố   công   khai   (trên   các  Trường đến năm 2015 và 2020  phương tiện thông tin, trong các  có được phê duyệt không? tài liệu giới thiệu về trường).  Tiêu   chuẩn   1.2.  a) Có quy hoạch, kế  hoạch, định  Cần   xem:     “Quyết   định   số  Mục tiêu, nhiệm  hướng phát triển trường gắn với  3272/QĐ­UBND   ngày  vụ   của   trường  chiến lược phát triển kinh tế ­ xã  15/12/2008   của   UBND   tỉnh  định   hướng   chủ  hội của địa phương, ngành, được  Quảng Bình về  việc Ban hành  4 yếu vào việc đáp  cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đề   án   Phát   triển   nguồn   nhân  ứng   nhu   cầu  lực   qua   đào   tạo   nghề   tỉnh  nhân lực  của  thị  Quảng  Bình  đến  năm  2010  và 
  7. II. NHẬN XÉT TỔNG HỢP VÀ ĐỀ NGHỊ ĐỐI VỚI TRƯỜNG 1. Nhận xét tổng hợp Cấu trúc báo cáo tự kiểm định của Trường tuân theo mẫu định dạng, ít lỗi chính tả, nội dung mô tả bám sát nội hàm các chỉ   số; đa số  minh chứng đưa ra phù hợp với nhận định khi lập luận, phân tích. Bao cao con môt sô lôi ky thuât, m ́ ́ ̀ ̣ ́ ̃ ̃ ̣ ột số  nhận định  chưa thông nhât v ́ ́ ề nội dung và sô liêu ́ ̣ Đối với minh chứng: Còn một số  minh chứng chưa trích yếu đầy đủ  nội dung; ngày, tháng, năm ban hành; người có thẩm   quyền ký ban hành; Trích yếu nội dung tên minh chứng ở một số MC chưa tương xứng với tên MC ghi trong Bảng mã MC.   Còn một số minh chứng đưa ra chưa thể hiện được Trường có thực hiện trong 2 năm trước năm kiểm định; Trường còn sử  dụng  các minh chứng của tiêu chí sau làm minh chứng dùng chung cho tiêu chí trước.  Một số kế hoạch chưa xác định thời gian thực hiện.  2. Các đề nghị đối với Trường Cần bổ sung các thông tin, minh chứng đã đề xuất để hỗ trợ cho Đoàn trong quá trình đánh giá tại Trường. 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2