
2.3 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch
Hà Nội ............................................................................................................................ 41
2.3.1. Ảnh hưởng của các yếu tố khách quan ........................................................................ 41
2.3.2. Ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan ............................................................................ 44
2.4 Đánh giá chung về thực trạng nghiên cứu ............................................................... 45
2.4.1 Thành công và nguyên nhân ......................................................................................... 45
2.4.2 Hạn chế và nguyên nhân ............................................................................................... 47
CHƯƠNG 3. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH ỨNG
DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI ...................... 50
3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển khoa học công nghệ và du lịch Hà Nội đến
năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ............................................................................... 50
3.1.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển khoa học công nghệ Hà Nội ........................... 50
3.1.2 Phương hướng và mục tiêu phát triển du lịch Hà Nội ................................................. 51
3.2 Quan điểm về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội . 52
3.3. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch
Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ............................................................ 53
3.3.1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch công nghệ số để phục vụ và đáp ứng các
yêu cầu của ngành ................................................................................................................... 53
3.3.2. Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kĩ thuật phù hợp cho sự phát triển
ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch Hà Nội ....................................................... 55
3.3.3. Tăng cường nhận thức về công nghệ số của các doanh nghiệp trong ngành du lịch và
người dân địa phương ............................................................................................................. 56
3.3.4. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch ứng dụng công nghệ số Hà
Nội ................................................................................................................... 57
3.4. Một số kiến nghị ..................................................................................................... 58
3.4.1. Với Chính Phủ............................................................................................................... 58
3.4.2. Với Bộ Khoa học – Công nghệ .................................................................................... 58
3.4.3. Với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch ....................................................................... 59
3.4.4. Với Bộ Giáo dục và Đào tạo ........................................................................................ 59
KẾT LUẬN ................................................................................................................... 61
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC