HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG CỞ
SỞ TP. HỒ CHÍ MINH
Báo cáo tiểu luận
Môn: E-Marketing
GVHD: Th.S Trần Thị Khánh Li
Chủ đề: Lập kế hoạch e-marketing cho sản phẩm mì Miliket của
công ty cổ phần lương thực thực phẩm Colusa-Miliket.
02/2022
lOMoARcPSD|16911414
DANH SÁCH NHÓM 7
STT MSV HỌ TÊN
1 N19DCMR003 Phạm Ngọc Anh
2 N19DCMR007 Phan Thị Ngọc Diễm
3 N19DCMR015 Hoàng Nhật Hạ
4 N19DCMR037 Lê Thị Kim Ngân
5 N19DCMR052 Đỗ Thị Quỳnh Như
6 N19DCMR053 Trần Nhật Phương
7 N19DCMR076 Lưu Ngọc Bảo Trâm
8 N19DCMR080 Từ Nguyễn Thanh Truyền
9 N19DCMR081 Nguyễn Thị Thu Vân
10 N19DCMR084 Nguyễn Võ Huyền Vi
11 N20DCMR044 Nguyễn Hà Ni
lOMoARcPSD|16911414
Mục lục
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN............................................................................................1
1. Về công ty Colusa-Miliket.......................................................................................1
2. Về sản phẩm mì Miliket...........................................................................................4
2.1. Giá cả và bao bì của sản phẩm......................................................................................4
2.2. Phân phối.......................................................................................................................5
2.3. XIc tiJn bán hàng..........................................................................................................5
2.4. Đối thủ cạnh tranh trực tiJp và tiềm ẩn.........................................................................6
2.5. Sản phẩm thay thJ.......................................................................................................21
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HIỆN TẠI.................................................22
1. Thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu.........................................................22
1.1. Thị trường mục tiêu.....................................................................................................22
1.2. Khách hàng mục tiêu:..................................................................................................22
2. Môi trường vi mô: môi trường ngành sản xuất mì ăn liền......................................23
2.2. Rào cản ngành.............................................................................................................23
2.3. Khách hàng..................................................................................................................25
2.4. Cạnh tranh trong ngành...............................................................................................26
3. Môi trường bên trong.............................................................................................27
3.2. Nguồn vốn...................................................................................................................27
3.3. Nhân lực......................................................................................................................27
3.4. Cơ sở vật chất..............................................................................................................27
3.5. Đối tác, nhà cung ứng..................................................................................................27
3.6. Giá trị thương hiệu......................................................................................................27
3.7. Định vị sản phẩm hiện tại............................................................................................27
4. Tình hình marketing hiện tại..................................................................................28
4.1. Product: Sản phẩm...........................................................................................................28
4.2. Place: Kênh phân phối.....................................................................................................29
4.3. Price: Giá.........................................................................................................................30
4.4. Promotion: TiJp thị, quảng bá.........................................................................................30
4.5. Quản trị mối quan hệ khách hàng/ đối tác.......................................................................32
lOMoARcPSD|16911414
5. Phân tích SWOT....................................................................................................32
5.1. Điểm mạnh:.....................................................................................................................32
5.2. Điểm yJu:........................................................................................................................33
5.3. Cơ Hội:............................................................................................................................34
5.4. Thách Thức:.....................................................................................................................34
CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC E-MARKETING................................35
1. Phân tích cung- cầu................................................................................................35
1.1. Thực trạng lượng cung hiện nay..................................................................................35
1.2. Thực trạng lượng cầu hiện nay....................................................................................35
2. Phân tích phân đoạn thị trường B2C......................................................................36
3. Lựa chọn thị trường mục tiêu....................................................................................37
4. Khác biệt hóa............................................................................................................38
5. Định vị......................................................................................................................38
CHƯƠNG IV: MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH............................................................39
1. Mục tiêu gia tăng thị phần......................................................................................39
2. Mục tiêu gia tăng cơ sở dữ liệu và quản trị mối quan hệ khách hàng.....................39
3. Mục tiêu gia tăng lượng truy cập vào trang web....................................................39
4. Mục tiêu gia tăng doanh thu...................................................................................40
5. Mục tiêu thương hiệu.............................................................................................40
6. Mục tiêu truyền thông:...........................................................................................40
CHƯƠNG V: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH E-MARKETING.....................................41
1. ChiJn lược Marketing............................................................................................41
1.1. Sản phẩm:........................................................................................................................41
1.2. Giá:..................................................................................................................................42
1.3 Phân phối:.........................................................................................................................42
1.4. Chiêu thị (E- marketing):................................................................................................43
1.5. ChiJn lược CRM.............................................................................................................44
2. ChiJn thuật Marketing 4P.........................................................................................44
2.1. Sản phẩm.........................................................................................................................44
2.2. Giá...................................................................................................................................45
lOMoARcPSD|16911414
2.3. Phân phối.........................................................................................................................45
2.4. Chiêu thị..........................................................................................................................46
3. Dự toán ngân sách và doanh thu dự kiJn..................................................................49
3.1. Chi phí.............................................................................................................................49
3.2. Dự đoán doanh thu và lợi nhuận.....................................................................................51
CHƯƠNG VI: ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH.....................................................................52
1. Đánh giá website....................................................................................................52
2. Đánh giá chiJn lược...............................................................................................52
2.1. Khía cạnh tài chính......................................................................................................52
2.2. Khía cạnh học hỏi và tăng cường................................................................................53
2.3. Khía cạnh khách hàng.................................................................................................53
2.4. Quy trình nội bộ..........................................................................................................53
3. Kiểm soát thực hiện...............................................................................................53
3.1. Kiểm soát việc thực hiện chiJn lược...........................................................................53
3.2. Kiểm soát hạ tầng kĩ thuật...........................................................................................53
3.3. Kiểm soát hạ tầng nguồn lực.......................................................................................54
3.4. Kiểm soát tài chính......................................................................................................54
3.5. Kiểm soát sản phẩm....................................................................................................54
3.6. Quản lý khách hàng.....................................................................................................54
3.7. Kiểm soát rủi ro...........................................................................................................55
TRANG WEB CỦA NHÓM..........................................................................................55
lOMoARcPSD|16911414