1
ĐẠI HC QUỐC GIA TP. HCHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT
BÁO CÁO PN CH
MÔN TIN HC QUN
Đ tài:
K
KH
H
O
O
S
SÁ
ÁT
T
N
NH
HU
U
C
C
U
U
K
KH
HÁ
ÁC
CH
H
H
HÀ
ÀN
NG
G
S
S
D
D
N
NG
G
M
MÁ
ÁY
Y
T
TÍ
ÍN
NH
H
X
XÁ
ÁC
CH
H
T
TA
AY
Y
G
GI
IÁ
Á
R
R
Danh ch thành viên nm:
1. Đoàn Th Minh Thuận
2. Cao Nguyễn Dim Thy
3. Đoàn Ngc Minh Hiếu
4. Đoàn Th Kiều Oanh
5. Đ Thị Kim Loan
6. Nguyễn Tùng Chinh
7. Nguyễn Th Hồng Thuý
8. Phạm Quế Tn
9. Tăng Hoàng Bích Pợng
Lớp: Cao hc K9
Ngành: Kinh tế tài chính ngân hàng
TNG 07/2010
2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CUỘC NGHIÊN CU
1. Gii thiệu đi:
Công ty C Phần Thương Mại Dch V Phong Vũ ta lc tại số 264C Nguyễn
Th Minh Khai, Png 6, Quận 3, TP H Chí Minh. Đ ược th ành lập ttháng 04
năm 1997, Phong Vũ luôn là n phân phi hàng đu các sn phm và linh kin máy
tính, thiết b văn phòng, thông tin liên lạc...
Tuy nhiên trong môi trường cnh tranh khc lit như hiện nay, việc xây dng
chiến lược kinh doanh dâu i nhằm đáp ứng nhu cầu th hiếu ca mi đối ng
khách hàng là rt cn thiết.
Nhóm nghiên cứu của chúng i thc hiện cuc điều tra kho sát lựa chn đi
ợng sn phm là c dòng máy tính xách tay giá r hướng đến c khách hàng
thu nhập thp như hc sinh, sinh viên, nn viên văn phòng, cán bng chc, giáo
viên....Qua vic đánh giá nhu cầu sử dng, th hiếu, mức đ i lòng, các tiêu chí
khách hàng ưu tiên khi chn mua sn phm...kết hợp la chn đa dng hóa các hình
thức khuyến mãi cũng như th nghiên cứu phát trin tm kênh quảng o n
hàng qua mạng đin t nhằm d báo tình hình nhu cầu th trường giúp công ty có th
tăng doanh số bán hàng
2. Mc tiêu nghiên cứu:
-Xây dựng chiến lược tăng doanh số các dòng máy tính xách tay giá r
-Khảo sát, pt trin kênh thông tin quảng cáo MTXT qua mng điện t
-Khảo sát, đa dạng hoá các hình thức khuyến mãi
3. Đối ợng phng vn:
Phng vn 100 người có:
Giới tính: nam, n
Tui: t18 đến 50 tuổi
Thu nhập: t1.000.000 đ/ tháng trlên
3
Nghề: c nnh nghề công chc, giáo viên, nhân viên văn phòng...
Hc vn: t cấp 1 đến sau đại hc
4. Mu:
Qui mô: 100 người
Cách tiếp cn: phng vấn trực tiếp
i tiếp cận: trường hc, cơ quan nh à nước, nhà riêng, cửa hàng kinh doanh,
doanh nghiệp...
5. Bng câu hi:
B cục: 2 phần:
-Phn 1: Câu hi về tng tin cá nn (5 u)
-Phn 2: Câu hi phc v mc đích điều tra (25 u)
S u: 30 câu hỏi
4
CHƯƠNG 2: KT QU XỬ LÝ PHÂN TÍCH
I. Thng kê tả:
1. Mô t hồ sơ nhân khu:
File kết quả : File 1- Mô tả h nhân khẩu
Phân ch file kết qu:
Qui mô mu nghiên cứu là 100 đi ợng. Trong đó:
-Tui hóa: 3 nhóm chính là 18-25 tui (49%); 26-35 tui (44%); 36-45 tui
(7%) => Vy các đi tượng nghiên cu đang s dng các sn phẩm MTXT giá rch
yếu là những ni trtuổi (t18 đến 35)
-Thu nhp nn TB tng: thp nhất là 1 triệu, cao nht 20 t riu, trung
bình là 4,07 triệu => Thu nhập cá nhân mã hóa: chiếm t l cao nht là t 2- 4 triệu
(61%) => Đây là các đi ng có thu nhp thp mà công ty đang hướng đến.
5
-Giới tính: Nam (46 %), nữ (54 %)
-Tnh đ hc vấn: cao đẳng đi hc ch yếu (77 %)
-Nghề: nhân viên văn phòng ch yếu (41%), ng chc (16%), NV công ty
kinh doanh (13%), HSSV (9%)