
1
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT
BÁO CÁO PHÂN TÍCH
MÔN TIN HỌC QUẢN LÝ
Đề tài:
K
KH
HẢ
ẢO
O
S
SÁ
ÁT
T
N
NH
HU
U
C
CẦ
ẦU
U
K
KH
HÁ
ÁC
CH
H
H
HÀ
ÀN
NG
G
S
SỬ
Ử
D
DỤ
ỤN
NG
G
M
MÁ
ÁY
Y
T
TÍ
ÍN
NH
H
X
XÁ
ÁC
CH
H
T
TA
AY
Y
G
GI
IÁ
Á
R
RẺ
Ẻ
Danh sách thành viên nhóm:
1. Đoàn Thị Minh Thuận
2. Cao Nguyễn Diễm Thy
3. Đoàn Ngọc Minh Hiếu
4. Đoàn Thị Kiều Oanh
5. Đỗ Thị Kim Loan
6. Nguyễn Tùng Chinh
7. Nguyễn Thị Hồng Thuý
8. Phạm Quế Trân
9. Tăng Hoàng Bích Phượng
Lớp: Cao học – K9
Ngành: Kinh tế tài chính – ngân hàng
THÁNG 07/2010

2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CUỘC NGHIÊN CỨU
1. Giới thiệu đề tài:
Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ tọa lạc tại số 264C Nguyễn
Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Đ ược th ành lập từ tháng 04
năm 1997, Phong Vũ luôn là nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm và linh kiện máy
tính, thiết bị văn phòng, thông tin liên lạc...
Tuy nhiên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc xây dựng
chiến lược kinh doanh dâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của mọi đối tượng
khách hàng là rất cần thiết.
Nhóm nghiên cứu của chúng tôi thực hiện cuộc điều tra khảo sát lựa chọn đối
tượng sản phẩm là các dòng máy tính xách tay giá rẻ hướng đến các khách hàng có
thu nhập thấp như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, cán bộ công chức, giáo
viên....Qua việc đánh giá nhu cầu sử dụng, thị hiếu, mức độ hài lòng, các tiêu chí
khách hàng ưu tiên khi chọn mua sản phẩm...kết hợp lựa chọn đa dạng hóa các hình
thức khuyến mãi cũng như có thể nghiên cứu phát triển thêm kênh quảng cáo bán
hàng qua mạng điện tử nhằm dự báo tình hình nhu cầu thị trường giúp công ty có thể
tăng doanh số bán hàng
2. Mục tiêu nghiên cứu:
-Xây dựng chiến lược tăng doanh số các dòng máy tính xách tay giá rẻ
-Khảo sát, phát triển kênh thông tin quảng cáo MTXT qua mạng điện tử
-Khảo sát, đa dạng hoá các hình thức khuyến mãi
3. Đối tượng phỏng vấn:
Phỏng vấn 100 người có:
Giới tính: nam, nữ
Tuổi: từ 18 đến 50 tuổi
Thu nhập: từ 1.000.000 đ/ tháng trở lên

3
Nghề: các ngành nghề công chức, giáo viên, nhân viên văn phòng...
Học vấn: từ cấp 1 đến sau đại học
4. Mẫu:
Qui mô: 100 người
Cách tiếp cận: phỏng vấn trực tiếp
Nơi tiếp cận: trường học, cơ quan nh à nước, nhà riêng, cửa hàng kinh doanh,
doanh nghiệp...
5. Bảng câu hỏi:
Bố cục: 2 phần:
-Phần 1: Câu hỏi về thông tin cá nhân (5 câu)
-Phần 2: Câu hỏi phục vụ mục đích điều tra (25 câu)
Số câu: 30 câu hỏi

4
CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ XỬ LÝ – PHÂN TÍCH
I. Thống kê mô tả:
1. Mô tả hồ sơ nhân khẩu:
File kết quả : File 1- Mô tả hồ sơ nhân khẩu
Phân tích file kết quả:
Qui mô mẫu nghiên cứu là 100 đối tượng. Trong đó:
-Tuổi mã hóa: 3 nhóm chính là 18-25 tuổi (49%); 26-35 tuổi (44%); 36-45 tuổi
(7%) => Vậy các đối tượng nghiên cứu đang sử dụng các sản phẩm MTXT giá rẻ chủ
yếu là những người trẻ tuổi (từ 18 đến 35)
-Thu nhập cá nhân TB tháng: thấp nhất là 1 triệu, cao nhất là 20 t riệu, trung
bình là 4,07 triệu => Thu nhập cá nhân mã hóa: chiếm tỷ lệ cao nhất là từ 2- 4 triệu
(61%) => Đây là các đối tượng có thu nhập thấp mà công ty đang hướng đến.

5
-Giới tính: Nam (46 %), nữ (54 %)
-Trình độ học vấn: cao đẳng đại học chủ yếu (77 %)
-Nghề: nhân viên văn phòng chủ yếu (41%), công chức (16%), NV công ty
kinh doanh (13%), HSSV (9%)