
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------
CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Đề tài: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO
VAY MUA BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NGÂN HÀNG TMCP BƢU
ĐIỆN LIÊN VIỆT – CHI NHÁNH QUẢNG NAM
GVHD : TS. Hồ Hữu Tiến
SVTH : Phạm Thị Thƣơng
Lớp : 41k24
Đà Nẵng, ngày 06 tháng 05 năm 2019

2
LỜI CAM ĐOAN
***
Tôi xin cam đoan số liệu nêu trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này là chính
xác và trung thực, đã đƣợc tôi thu thập, tổng hợp từ những nguồn đáng tin cậy. Các
giải pháp, kiến nghị là của cá nhân tôi rút ra từ quá trình tìm hiểu và tham gia thực tập.
Tôi xin cam đoan bài báo cáo thực tập tốt nghiệp là đề tài của bản thân tôi tìm
hiểu và không sao chép từ bất kỳ ai, từ tài liệu nào.
TP. Tam Kỳ, ngày 06 tháng 05 năm 2019
Ngƣời thực hiện báo cáo thực tập tốt nghiệp
Phạm Thị Thƣơng

3
LỜI CẢM ƠN
***
Sau khoảng thời gian 4 tháng thực tập tại Ngân hàng Bƣu điện Liên Việt – Chi
nhánh Quảng Nam, em đã học hỏi đƣợc rất nhiều điều và biết đƣợc nhiều điều quý giá
từ các anh chị trong Ngân hàng đã chỉ bảo em trong suốt thời gian thực tập vừa qua.
Qua đó, em có thể hiểu thêm về hoạt động của Ngân hàng và là hành trang kiến thức
cho em sau này.
Em xin chân thành cảm ơn thầy Hồ Hữu Tiến đã chỉ dẫn cho em rất nhiều trong
quá trình làm bài. Ngoài ra, em xin cảm ơn các thầy, cô ở Khoa Ngân hàng nói riêng
cũng nhƣ các thầy cô ở trƣờng Đại học Kinh Tế Đà Nẵng nói chung đã dạy dỗ, cho em
nhiều kiến thức hay và tạo điều kiện học tập thuận lợi cho em trong thời gian học ở
trƣờng.
Em xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc chi nhánh và các anh, chị của Ngân
hàng Bƣu điện Liên Việt – Chi nhánh Quảng Nam đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận
lợi trong công việc để em có thể hoàn thành công việc và hoàn thành đề tài viết báo
cáo thực tập tốt nghiệp. Đặc biệt, là chị Trƣơng Hoài Linh – Vừa là một ngƣời chị vừa
là ngƣời đồng nghiệp đã tận tình chỉ dẫn và giúp đỡ em rất nhiều trong suốt khoảng
thời gian 4 tháng thực tập tại Ngân hàng.
Cuối lời, em xin chúc thầy Hồ Hữu Tiến và toàn thể quý thầy cô trƣờng Đại Học
Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng có nhiều sức khỏe để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục,
em xin chúc Ban giám đốc chi nhánh và các anh, chị nhiều sức khỏe, chúc cho Ngân
hàng làm ăn phát đạt.
Thân ái kính chào!
Tam Kỳ, ngày 06 tháng 05 năm 2019
Sinh viên thực tập
Phạm Thị Thƣơng

4
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... 2
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ 3
DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ............................................................................ 6
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................. 7
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 8
CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
BƢU ĐIỆN LIÊN VIỆT – CHI NHÁNH QUẢNG NAM ......................................... 10
1.1. Giới thiệu tổng quát về Ngân hàng TMCP Bƣu Điện Liên Việt .......................... 10
1.2. Giới thiệu về Ngân hàng Bƣu điện Liên Việt – Chi nhánh Quảng Nam .............. 13
1.2.1. Lịch sử ra đời .................................................................................................. 13
1.2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý .................................................................................... 14
1.2.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ......................................................... 14
1.2.4. Môi trƣờng kinh doanh.................................................................................... 16
1.3. Hoạt động cơ bản Ngân hàng TMCP Bƣu điện Liên Việt – Chi nhánh Quảng Nam
................................................................................................................................. 17
1.3.1. Những hoạt động cơ bản của LPB – Chi nhánh Quảng Nam ........................... 17
1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Bƣu điện Liên Việt – Chi
nhánh Quảng Nam .................................................................................................... 18
CHƢƠNG 2: NGHIỆP VỤ CHO VAY MUA BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NGÂN HÀNG
TMCP BƢU ĐIỆN LIÊN VIỆT – CHI NHÁNH QUẢNG NAM ............................. 24
2.1 Chính sách về nghiệp vụ cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng Bƣu điện Liên
Việt – Chi nhánh Quảng Nam ................................................................................... 25
2.1.1. Đối tƣợng và phạm vi áp dụng ........................................................................ 25
2.1.2. Đặc điểm về sản phẩm .................................................................................... 25
2.2. QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ CHO VAY MUA BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NGÂN
HÀNG TMCP BƢU ĐIỆN LIÊN VIỆT – CHI NHÁNH QUẢNG NAM ................. 29
2.3. Tổ chức triển khai hoạt động cho vay mua bất động sản..................................... 32
2.4. Đánh giá hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Bƣu điện
Liên Việt – Chi nhánh Quảng Nam ........................................................................... 32
CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA
BẤT ĐỘNG SẢN TẠI NGÂN HÀNG TMCP BƢU ĐIỆN LIÊN VIỆT – CHI
NHÁNH QUẢNG NAM .......................................................................................... 36
3.1. Căn cứ đề xuất ................................................................................................... 37
3.1.1. Định hƣớng kinh doanh của LPB Quảng Nam ................................................ 37

5
3.1.2. Định hƣớng hoàn thiện hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng
TMCP Bƣu điện Liên Việt – Chi nhánh Quảng Nam ................................................ 38
3.2. Giải pháp hoàn thiện cho vay mua bất động sản tại LPB Quảng Nam ................ 39
3.2.1. LPB Quảng Nam cần chú trọng hơn trong việc nghiên cứu và đánh giá về nhu
cầu mua bất động sản của khách hàng trong thời gian tới .......................................... 39
3.2.2. Nâng cao khả năng cạnh tranh, quảng cáo và tiếp thị về thƣơng hiệu ngân hàng
mới – phong cách mới .............................................................................................. 40
3.2.3. Nâng cao chất lƣợng nguồn nhân lực .............................................................. 41
3.2.4. Các giải pháp khác .......................................................................................... 42
3.3. Kiến nghị ........................................................................................................... 42
3.3.1. Cải tiến chất lƣợng dịch vụ.............................................................................. 42
3.3.2. Tăng tỷ trọng vay trên giá trị tài sản đảm bảo .................................................. 42
3.3.3. Tăng thời gian vay vốn .................................................................................... 43
3.3.4. Linh hoạt chấp nhận hồ sơ vay tiền ................................................................. 43
KẾT LUẬN .............................................................................................................. 43
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 45