MỤC LỤC
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU ............................................................................. 1
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................ 3
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 4
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP SÀI
GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN ............................................ 5
1.1. Quá trình hình thành phát triển của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thái Nguyên ........................................................................................... 5
1.1.1. Tên và địa chỉ .................................................................................................... 5
1.1.2. Thời điểm thành lập và các mốc lịch sử............................................................ 5
1.1.3. Quy mô hiện tại ................................................................................................. 7
1.2. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh ....................................................................... 7
1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý .......................................................................... 7
1.3.1. Mô hình sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................... 7
1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban .......................................................... 8
1.3.3. Cách thức phân chia chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận ......... 11
1.3.4. Mối quan hệ và sự phối hợp giữa các phòng ban, bộ phận trong Ngân hàng . 11
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG
TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN ..................... 13
2.1. Phân tích hoạt động lập kế hoạch kinh doanh Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương
Tín Chi nhánh Thái Nguyên ................................................................................ 13
2.1.1. Bộ phận phụ trách lập kế hoạch kinh doanh ................................................... 13
2.1.2. Quá trình lập kế hoạch kinh doanh ................................................................. 13
2.1.3. Kế hoạch kinh doanh tổng hợp năm 2022 ...................................................... 15
2.1.4. Cách thức triển khai kế hoạch ......................................................................... 17
2.1.5. Đánh giá công tác lập kế hoạch ...................................................................... 17
2.1.6. Sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tế ............................................................. 17
2.2. Phân tích hoạt động Marketing Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh
Thái Nguyên ......................................................................................................... 18
2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường .................................................................... 18
1.2.2.1. Bộ phận phụ trách hoạt động marketing .................................................. 18
1.2.2.2. Hoạt động nghiên cứu thị trường ............................................................. 18
1.2.2.3. Thị trường mục tiêu ................................................................................. 19
1.2.2.4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh ................................................................. 20
1.2.2.5. Đánh giá công tác nghiên cứu thị trường................................................. 23
1.2.2.6. So sánh giữa lý thuyết và thực tế ............................................................. 23
2.2.2. Hoạt động Marketing mix của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi
nhánh Thái Nguyên ....................................................................................................... 23
2.2.2.1. Chính sách sản phẩm ............................................................................... 23
2.2.2.2. Chính sách giá .......................................................................................... 26
2.2.2.3. Chính sách phân phối ............................................................................... 28
2.2.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp .................................................................... 29
2.2.2.5. Đánh giá việc thực hiện hoạt động Marketing mix ................................. 31
2.2.2.6. So sánh khác biệt giữa lý thuyết và thực tế ............................................. 31
2.3. Phân tích hoạt động quản trị nhân lực trong Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thái Nguyên ...................................................................................... 31
2.3.1. Tình hình về lao động giai đoạn 2019 – 2021................................................. 31
2.3.2. Bộ phận phụ trách hoạt động quản trị nhân lực .............................................. 33
2.3.3. Kế hoạch nhân lực ........................................................................................... 34
2.3.4. Quy trình và cách thức tuyển dụng nhân lực .................................................. 34
2.3.4.1. Quy trình tuyển dụng ............................................................................... 35
2.3.4.2. Cách thức tuyển dụng .............................................................................. 36
2.3.5. Kết quả tuyển dụng ......................................................................................... 36
2.3.6. Cách thức đánh giá chất lượng công việc của nhân viên ................................ 37
2.3.7. Các hình thức trả lương ................................................................................... 39
2.3.8.ng c đào tạo nguồn nhân lực ...................................................................... 41
2.3.9. Đánh giá côngc quản trị nhân lực .................................................................. 41
2.3.10. Sự khác biệt giữa lý thuyết thực tế .............................................................. 41
2.4. Phân ch tình hình tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi
nhánh Thái Nguyên ............................................................................................... 42
2.4.1. Phân tích tình hình tài sản và nguồn vốn ........................................................ 42
2.4.2. Phân tích tình hình doanh thu, chi phí và lợi nhuận ....................................... 47
2.4.3. Phân tích các chỉ tiêu tài chính cơ bản ............................................................ 51
2.4.4. So sánh sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tế ................................................ 55
2.5. Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi
nhánh Thái Nguyên ............................................................................................... 56
2.5.1. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ............................................................... 56
2.5.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí .................................................................. 56
2.5.3. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn ....................................................................... 57
2.5.4. So sánh khác biệt giữa lý thuyết và thực tế ..................................................... 57
2.6. Phân tích hoạt động cung cấp dịch vụ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thái Nguyên ...................................................................................... 57
2.6.1. Sản phẩm dịch vụ cung cấp ............................................................................. 58
2.6.2. Quy trình cung cấp sản phẩm dịch v ............................................................. 58
2.6.3. Hoạt động sắp xếp, bố trí nhân lực cung cấp dịch vụ ..................................... 62
2.6.4. Báo cáo kết quả cung cấp dịch vụ ................................................................... 62
2.6.5. Đánh giá công tác cung cấp dịch vụ ............................................................... 65
2.6.6. So sánh sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tế ................................................ 65
CHƯƠNG III. ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH CỦA NGÂN HÀNG TMCP
SÀI GÒN THƯƠNG TÍN – CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN .................................. 66
3.1. Đánh giá, nhận xét chung tình hình của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thái Nguyên ......................................................................................... 66
3.1.1. Nhận xét chung vtình hình hoạt động ............................................................. 66
3.1.2. Thànhng và hạn chế ..................................................................................... 67
3.1.2.1. Thành ng ................................................................................................ 67
3.1.2.2. Hạn chế ..................................................................................................... 67
3.2. Các đề xuất, kiến nghị ..................................................................................... 67
3.2.1. Phương hướng phát triển trong tương lai ........................................................... 67
3.2.2. Các đề xuất, kiến nghị ..................................................................................... 68
3.2.2.1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý .......................................................... 68
3.2.2.2. Nâng cao hiệu quả lập kế hoạch kinh doanh ........................................... 68
3.2.2.3. Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân lực ......................................... 69
KẾT LUẬN .................................................................................................................. 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 71
PHỤ LỤC ..................................................................................................................... 72
1
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
đồ 1.1. đồ cấu t chc ca Ngân hàng TMCP Sài n Thương Tín Chi nhánh
Thái Nguyên .................................................................................................................... 8
Sơ đồ 2.1. Quy trình lp kế hoch kinh doanh .............................................................. 14
Sơ đồ 2.2. Quy trình tuyn dng nhân s ...................................................................... 35
Sơ đồ 2.3. Quy trình cho vay tiêu dùng cá nhân ........................................................... 59
Bng 2.1. Kết qu thc hin các ch tiêu kinh doanh chính năm 2021 ......................... 15
Bng 2.2. Bng so sánh kế hoch kinh doanh 2022 và kết qu thc hin kế hoch 2021
....................................................................................................................................... 16
Bng 2.3. S ợng khách hàng đã và đang sử dng dch v giai đoạn 2019 2021 .. 20
Bng 2.4. Danh sách ngân hàng hot đng ti Thái Nguyên ........................................ 21
Bng 2.5. Top 10 Ngân hàng được giao dch nhiu nht .............................................. 22
Bng 2.6. Top 10 ngân hàng được khách hàng hài lòng nht ....................................... 22
Bng 2.7. Danh mc sn phm ..................................................................................... 23
Bng 2.8. Doanh thu theo sn phm trong giai đon 2019 2021 ............................... 25
Bng 2.9. i sut huy động vn dành cho khách hàng nhân ca Sacombank,
Techcombank và Vietcombank được cp nht mi nhất vào tháng 1 năm 2022 .......... 27
Bng 2.10. Doanh thu kênh phân phối giai đoạn 2019 2021 ..................................... 28
Bng 2.11. Chi phí xúc tiến giai đoạn 2019 2021 ...................................................... 31
Bng 2.12. Tình hình lao động giai đoạn 2019 2021 ................................................. 32
Bng 2.13. Kế hoch d kiến tuyn dụng giai đoạn 2019 2021 ................................ 34
Bng 2.14. Kết qu tuyn dụng giai đoạn 2019 2021 ................................................ 36
Bng 2. 15. Mu bảng đánh giá mức độ hoàn thành công vic ca nhân viên phòng kinh
doanh theo tng quý ...................................................................................................... 38
Bng 2.16. Bng thanh toán tiền lương ......................................................................... 40
Bng 2.17. Cơ cấu tình hình tài sản giai đoạn 2019 - 2021 .......................................... 43
Bng 2.18. Cơ cấu tình hình ngun vốn giai đoạn 2019 - 2021 ................................... 46
Bng 2.19. Tình hình doanh thu giai đoạn 2019 - 2021 ............................................... 48
Bng 2.20. Tình hình chi phí giai đoạn 2019 - 2021 .................................................... 50
Bng 2.21. Tình hình li nhuận giai đoạn 2019 - 2021 ................................................ 51
Bng 2.22. Tính toán các ch tiêu v kh năng thanh toán giai đoạn 2019 - 2021 ....... 52
2
Bng 2.23. Tính toán các ch tiêu v kh năng hoạt động giai đoạn 2019 - 2021 ........ 53
Bng 2.24. Tính toán các ch tiêu v kh năng quản vốn vay giai đoạn 2019 - 2021
....................................................................................................................................... 54
Bng 2.25. Tính toán các ch tiêu v kh năng sinh lời giai đoạn 2019 - 2021 ............ 55
Bng 2.26. Ch tiêu phn ánh s dụng lao đng giai đon 2019-2021 ......................... 56
Bng 2.27. Ch tiêu phn ánh s dụng chi phí giai đoạn 2019-2021 ............................ 56
Bng 2.28. Ch tiêu phn ánh s dng vn giai đoạn 2019-2021 ................................. 57
Bng 2.29. Danh mc sn phm dch v của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
Chi nhánh Thái Nguyên ................................................................................................. 58
Bng 2.30. Mu báo cáo kết qu cho vay tín chấp tiêu dùng khách hàng tháng 09 m
2021 ............................................................................................................................... 63
Bng 2.31. Kết qu công tác cho vay tín chấp tiêu dùng giai đoạn 2019 2021 ......... 64