TRƯỜNG ĐI HC KINH T - ĐI HỌC ĐÀ NẴNG
KHOA MARKETING
- - - - - -
BÁO CÁO THC TP TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUT GII PHÁP CI
THIN HOT ĐNG KÊNH TRUYN THÔNG
ONLINE CA CÔNG TY MIZUKI
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DN : Th.S NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
SINH VIÊN THC HIN : NGUYN TH THÙY TRANG
MÃ SINH VIÊN : 171123012331
NGÀNH : MARKETING
CHUYÊN NGÀNH : QUN TR MARKETING
ĐÀ NNG 2021
MC LC
PHN 1 ....................................................................................................................................... 5
1. BN MÔ T CÔNG VIC ........................................................................................... 5
2. BN CHM CÔNG ...................................................................................................... 8
3. K HOCH THC TP ............................................................................................ 12
4. CAM KT THC TP ............................................................................................... 22
PHN 2: NHT KÝ THC TP ............................................................................................. 27
PHN 3: BÁO CÁO THC TP ............................................................................................. 46
I. TNG QUAN CHUNG V ĐƠN V THC TP ........................................................... 46
1. Tm nhìn và s mnh ca công ty ............................................................................ 47
2. Lĩnh vc hoạt động ................................................................................................... 47
3. Khách hàng ............................................................................................................... 48
4. Sơ đồ t chc hot đng ........................................................................................... 49
5. Ngun lc ................................................................................................................. 49
6. Mô t phòng ban, v trí thc tp ............................................................................... 50
7. Phân tích môi trường kinh doanh của đơn vị thc tp.............................................. 51
II. PHÂN TÍCH VÀ Đ XUT GII PHÁP CI THIN HOT ĐNG CÁC KÊNH
TRUYN THÔNG ONLINE CA DOANH NGHIP ....................................................... 56
1. Thc trng kênh truyn thông online hin ti ca doanh nghip ............................. 56
2. Nhn din vấn đề ...................................................................................................... 59
3. Đề xut gii pháp ...................................................................................................... 59
4. Trin khai giải pháp đề xut ..................................................................................... 60
III. TNG KT BÀI HC THC T .................................................................................. 66
1. T tng kết, đánh giá mức đ hoàn thành mc tiêu ...................................................... 66
2. Nhng thành tựu đạt được ngoài kì vọng ban đầu ........................................................ 69
3. Vai trò ca đt thc tập trong con đưng ngh nghip ca sinh viên ........................... 70
4. Đánh giá ca đơn v thc tp ........................................................................................ 70
PH LC: MINH CHNG THC TP ................................................................................. 71
DANH MC HÌNH NH
Hình 1: Sơ đồ t chc công ty ................................................................................................... 49
Hình 2: Kênh youtube ca doanh nghip hin ti ..................................................................... 58
Hình 3: Banner qung cáo trên trang batdongsan.com.vn ........................................................ 61
Hình 4: Th hng SEO ca doanh nghip sau khi thc hin (v trí th 1) ................................ 62
Hình 5: Kế hoạch đăng bài ........................................................................................................ 63
Hình 6: Bài đăng fanpage .......................................................................................................... 64
Hình 7: Ảnh bìa trang fanpage Văn phòng ................................................................................ 65
Hình 8: Bài đăng trang fanpage Văn phòng .............................................................................. 65
DANH MC BNG
Bảng 1: Phân tích đối th cnh tranh ......................................................................................... 54
Bảng 2: Đánh giá Fanpage doanh nghip .................................................................................. 57
Bng 3: Thng kê hiu qu kênh marketing hin ti ca doanh nghip ................................... 59
Bng 4: D kiến chi phí và s ợng tin đăng ........................................................................... 61
Bng 5: Kết qu ......................................................................................................................... 61
Bng 6: Tng quan kết qu đạt đưc ......................................................................................... 66
LI CẢM ƠN
Sau khi hoàn thành k thc tp ti Công ty TNHH MIZUKI, em xin gi li cm ơn sâu
sắc đến vi các thy Khoa Marketing luôn tạo điều kiện để chúng em đưc tri nghim môi
trưng làm vic thc s, áp dng nhng kiến thc thầy cô đã chỉ dy bảo trong năm tháng trên
ghế nhà trường. Các thy cô luôn quan tâm, theo sát quá trình thc tp ca chúng em tại đơn vị
thc tập, luôn đưa ra ng dẫn đầy đủ, chi tiết. Đây được xem như bước đi đầu tiên trong
s nghiệp và có ý nghĩa vô cùng to lớn đối vi em.
Chân thành cảm ơn Ban lãnh đo ti Công ty TNHH MIZUKI Giám đốc Điều hành
ch Nguyn Huỳnh Phương Thảo đã chấp thun em thc tp ti trung tâm vi v trí nhân viên
Marketing. Bên cạnh đó, chị người hưng dn trc tiếp ca em trong sut quá trình thc tp
suốt hơn 3 tháng qua. Nhng yêu cu, dn dò, ghi chú ca ch cùng mọi người giúp em làm
vic mt cách khoa học, lưỡng, phát trin hơn những k năng mình đangvà hc tp theo
nhiều điều mi, nhất phong cách lãnh đo tận tâm, đầy s thu hiểu nhưng cùng quyết
đoán của ch. ng ty mình luôn tạo điều kin để em tha sc sáng to, góp ý chân thành tng
ý tưởng của em dưới góc nhìn mt nhà Marketing tp s. Cảm ơn quý công ty đã tin ng
trao cho em cơ hội được tri nghim rt nhiu v trí trung tâm.
V phía v trí thc tp, em xin cảm ơn tt c các anh ch đồng nghiệp đã luôn lắng nghe,
chia s ý kiến, đóng góp ý kiến chân thành, cung cp cho em thêm kiến thc chuyên môn
cùng nhau phi hp hoàn thành tt nhim v mà ban giám đc giao cho.
Em xin chân thành cảm ơn Ths. Nguyễn Phương Thảo Ging viên Khoa Marketing
trường ĐHKT ĐHĐN đã nhiệt tình hướng dn, theo sát gii thích thc mc ca em trong
sut quá trình hoàn thành báo cáo thc tp, luôn không ngng nhc nhở, đốc thúc để em hoàn
thành tt các công việc đối với đơn vị thc tp, vi khoa.
Li cui, em xin chân thành cm ơn kính chúc quý thy Khoa Marketing, quý
Công ty TNHH MIZUKI sc khe, thành ng luôn hnh phúc trong công vic cuc
sng.
Xin chân thành cảm ơn.
PHN 1
1. BN MÔ T CÔNG VIC
BN MÔ T CÔNG VIC
I. THÔNG TIN CHUNG
Sinh viên thc tp:
Nguyn Th Thùy Trang
Lp:
43K12.3
Đơn vị thc tp:
Công ty TNHH MIZUKI
Địa ch:
A8, 144 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng
Phòng ban:
Phòng Marketing
V trí:
Nhân viên Marketing
II. NHIM V
1. Nhim v chính
- Lp kế hoch truyền thông qua các kênh online như: fanpage, website, youtube:
Phác thảo sơ bộ đối tưng, mục đích truyền tải thông điệp qua các kênh, t đó đưa ra kế
hoạch bài đăng hp lý. Thc hin viết bài đề xut hình nh/ video cn thiết cho b
phn thiết kế h tr. Kim tra, hiu chnh nếu chưa phù hợp và báo cáo, đề xut
- Quản các trang đăng tin: Qun h thng các tài khoản đăng tin của b phn
Marketing Sale nhằm đồng nht, kim soát thng kê s ợng tin đăng, nội dung
và chi phí.
- Ti ưu hóa bài đăng trên website, ci thin th hng SEO: Chnh sa hoàn thiện và đưa
các bài đăng về cùng nhng mu chun theo thng nhất, đúng các danh mục. Tối ưu
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T - ĐẠI HC ĐÀ NNG
KHOA MARKETING