Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm của công ty TNHH An Đông Sài Gòn
lượt xem 14
download
Báo cáo thực tập tốt nghiệp trình bày giới thiệu công ty TNHH An Đông Sài Gòn; thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm hàng hóa của công ty công ty TNHH An Đông Sài Gòn; một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối của công ty công ty TNHH An Đông Sài Gòn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng hệ thống phân phối sản phẩm của công ty TNHH An Đông Sài Gòn
- HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM KHOA VẬN TẢI HÀNG KHÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TÊN ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH AN ĐÔNG SÀI GÒN Giảng viên hướng dẫn Sinh viên thực hiện TP. HỒ CHÍ MINH – 2019
- HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM KHOA VẬN TẢI HÀNG KHÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TÊN ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH AN ĐÔNG SÀI GÒN Giảng viên hướng dẫn Sinh viên thực hiện TP. HỒ CHÍ MINH – 2019 3
- 4
- LỜI CẢM ƠN Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại Học viện đến nay, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè. Để hoàn thành được chuyên đề tốt nghiệp này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả quý Thầy Cô, những người đã cho em những kiến thức cơ bản, những bài học, kinh nghiệm quý giá để em có thể hình dung được một cách khái quát những gì cần làm khi bước vào thực tế cũng như áp dụng những kiến thức đó trong quá trình thực tập và viết báo cáo. Đặc biệt, em xin cảm ơn Giảng viên Ths. Ngô Thanh Huyền – người đã tận tình hướng dẫn em trong suốt thời gian thực tập và thực hiện chuyên đề. Sự chỉ báo tận tình và chu đáo của cô giúp em hoàn thành tốt hơn bài báo cáo, giúp em nhận ra sai sót cũng như tìm ra hướng đi đúng khi em gặp khó khăn. Kế tiếp, em xin cảm ơn đến Công ty TNHH An Đông Sài Gòn đã cho em cơ hội thực tập tại công ty và xin cảm ơn tất cả các cô, chú, anh, chị tại các phòng ban công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong thời gian thực tập và cho em những lời khuyên để hoàn thành tốt hơn bài báo cáo thực tập. Do thời gian thực tập có hạn và kiến thức còn hạn chế nên báo cáo thực tập này khó tránh khỏi những sai sót nhất định. Em mong Thầy Cô thông cảm và cho em những ý kiến, nhận xét để em có thể rút kinh nghiệm và giúp bài báo cáo hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn! TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2019 5
- Sinh viên thực hiện 6
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan rằng báo cáo thực tập này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập và kết quả phân tích trong báo cáo là trung thực. các dữ liệu lấy từ nguồn khác đều được trích dẫn nguồn đầy đủ. TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2019 Sinh viên thực hiện d 7
- NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... ………………………………………………………………………... TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2019 Thủ trưởng đơn vị (ký tên và đóng dấu) 8
- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 2019 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN MỤC LỤC 9
- DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ 10
- 11
- DANH MỤC HÌNH ẢNH DANH SÁCH CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT Số thứ tự Từ viết tắt Diễn giải 1 Tp HCM Thành phố Hồ Chí Minh 2 TNHH Trách Nhiệm Hữu Hạn 3 DMS Distributor Management System 12
- LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Khi nhắc đến Marketing người ta sẽ nghĩ ngay đến 4 thành phần của Marekting bao gồm: Product (sản phẩm), Price (giá), Place (phân phối), Promotion (chiêu thị). Trong thời buổi hiện đại, để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp cần phải đặc biệt quan tâm đến hoạt động Marketing, phối hợp nhịp nhàng 4 yếu tố của Marketing mix lại với nhau. Một trong những yếu tố quan trọng trong Marketing Mix được nhắc đến trong nhiều nghiên cứu khoa học đó là hoạt động quản trị kênh phân phối. Trên thực tế có rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm trong quản trị kênh phân phối. Để vận hành kênh phân phối một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải hoạch định những chiến lược một cách rõ ràng, cụ thể. Đồng thời các doanh nghiệp cũng phải nâng cao công tác quản trị mối quan hệ với các thành viên trong kênh phân phối chú ý đến việc điều phối sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn, từng hoàn cảnh khác nhau. Như vậy việc nghiên cứu và quyết định lựa chọn những kênh phân phối nào, phối hợp các kênh thế nào cho phù hợp là một quyết định rất quan trọng mà ban lãnh đạo công ty cần phải thông qua. Vì thế các công ty lớn và nhỏ đang dồn tâm trí của họ để tìm ra chiến lược phân phối thích hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong dài hạn, việc phát triển hệ thống kênh phân phối để tìm lợi thế cạnh tranh dài hạn đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú ý. Hoạt động của kênh phân phối có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của một doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm điện máy nói riêng. Đề tài nghiên cứu: “Thực Trạng Hệ Thống Phân Phối Sản
- Phẩm Của Công Ty TNHH An Đông Sài Gòn” với mục đích tìm hiểu, đánh giá hoạt động của kênh phân phối sản phẩm của công ty trong thời gian qua, từ đó phân tích, tổng hợp, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và nâng cao hiệu quả phân phối của công ty trong thời gian tới. 2. Mục tiêu nghiên cứu Tìm hiểu rõ về thực trạng phân phối sản phẩm của Công ty TNHH An Đông Sài Gòn; Đánh giá thực trạng việc phân phối sản phẩm; Đề xuất các giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của công ty. 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống phân phối sản phẩm Phạm vi nghiên cứu: Không gian: Công ty TNHH An Đông Thời gian: 0204/2019 4. Phương pháp nghiên cứu Thu thập số liệu, thông tin sách báo, Internet, thông tin từ công ty cung cấp; Nghiên cứu, tổng hợp và phân tích các dữ liệu tại Công ty TNHH An Đông Sài Gòn; Xử lý số liệu bằng Excel, các công cụ tính toán; Đưa ra nhận xét, so sánh, đánh giá và rút ra kết luận từ những tài liệu, số liệu, thông tin thu thập được. 5. Tóm tắt nội dung chính của đề tài Đề tài nghiên cứu gồm có những nội dung chính sau: Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH An Đông Sài Gòn. Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm hàng hóa của công ty TNHH An Đông Sài Gòn.
- Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phân phối của công ty TNHH An Đông Sài Gòn.
- CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH AN ĐÔNG SÀI GÒN 1.1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH An Đông Sài Gòn chính thức thành lập vào ngày 18 tháng 7 năm 2016 do ông Hà Văn Đông làm chủ. Khi mới thành lập công ty khá nhỏ, chỉ với 5 nhân viên. Vào thời điểm năm 2016, hình thức kinh doanh Online có những bước phát triển khá rõ rệt: Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến hoạt động kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ việc mua sắm tại các cửa hàng truyền thống sang mua sắm ở website, fanpage và những trang bán hàng Online khác. Nắm bắt được xu thế của sự thay đổi, ngay từ những ngày đầu hoạt động, công ty đã tập trung xây dựng website, đăng sản phẩm, chú ý đến hình ảnh, cập nhật chi tiết sản phẩm nhằm mang đến cửa hàng mua sắm thực thụ và những trải nghiệm thú vị cho khách hàng của mình. Trải qua một quá trình hoạt động và phát triển, cho đến ngày nay, công ty đã có những chỗ đứng khá vững chắc trong lòng khách hàng, quy mô kinh doanh cũng được mở rộng hơn so với trước đây. Tính đến thời điểm hiện tại công ty có khoảng 26 nhân viên. Bên cạnh việc mở rộng thị trường, công ty luôn quan tâm, chú trọng đến việc phát triển bán hàng và phát triển hệ thống bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả cạnh tranh và mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn cho khách hàng của mình. Hình 1.: Logo của công ty TNHH An Đông Sài Gòn. Nguồn: sieudienmay.com
- 1.2 Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 1.1.1. Tầm nhìn Trở thành một doanh nghiệp có uy tín, nhận được sự ủng hộ và tin yêu của khách hàng. Không ngừng phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh. 1.1.2. Sứ mệnh Bằng sự tận tâm và trách nhiệm cao, công ty luôn nỗ lực tạo dựng một môi trường làm việc thuận lợi nhất, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển bền vững. Mang đến những giá trị tốt đẹp cho nhân viên, các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng. 1.1.3. Giá trị cốt lõi Công ty luôn vươn đến việc mang đến giá trị tốt đẹp cho người tiêu dùng cũng như tăng trưởng trong tương lai. An Đông Sài Gòn luôn coi trọng đạo đức trong kinh doanh, cống hiến cho xã hội. 1.3 Lĩnh vực kinh doanh Theo giấy phép kinh doanh 0313916432 đăng kí vào ngày 15/07/2016 của sở Kế Hoạch và đầu tư Sài Gòn, công ty hoạt động trên các lĩnh vực sau:
- STT Mô tả 1 Sửa chữa máy móc, thiết bị 2 Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình 3 Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm 4 Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông 5 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp 6 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác 7 Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu 8 Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp 9 Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh 10 Bán lẻ thiết bị, dụng cụ thể dục, thể thao trong các cửa hàng chuyên doanh 11 Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh 12 Sửa chữa thiết bị, đồ dùng gia đình 13 Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu Bảng 1.: Các lĩnh vực kinh doanh của công ty TNHH An Đông Sài Gòn. Nguồn: Tham khảo từ website: http://masocongty.vn Trong tất các các ngành nghề đăng kí trong giấy phép kinh doanh: Buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty. Linh kiện, phụ kiện Màn hình, thiết bị mạng Máy công nghiệp Máy nông nghiệp Máy thực phẩm, gia dụng Máy văn phòng Máy, thiết bị đo Máy, thiết bị khác Máy, thiết bị tính tiền
- Máy, tủ hút ẩm Thiết bị kiểm soát, an ninh 1.4 Cơ cấu tổ chức của công ty 1.4.1 Sơ đồ tổ chức Cơ cấu tổ chức của công ty được thể hiện bởi sơ đồ dưới đây: Sơ đồ 1.: Cơ cấu tổ chức của công ty. Nguồn: Nhân sự công ty An Đông Sài Gòn 1.4.2 Nhiệm vụ, trách nhiệm Ban giám đốc: Chịu trách nhiệm hoạch định mọi chiến lược, kế hoạch của công ty. Kí kết các quyết định quan trọng trong công ty. Phòng IT: Chịu trách nhiệm về kỹ thuật, trong đó có kỹ thuật về website, Marketing trực tuyến. Phòng kinh doanh: Chăm sóc khách: chủ động liên hệ với khách hàng, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, chốt đơn hàng, tiến thành thanh toán, nhập dữ liệu lưu trữ thông tin khách hàng. Phòng kế toán: có trách nhiệm về các khoản chi tiêu của công ty Phòng Marketing: Chịu trách nhiệm các chiến lược: nghiên cứu thị trường, sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến Phòng nhân sự: Chịu toàn bộ trách nhiệm về nhân sự trong công ty, những chính sách tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng. Trong các phòng ban, có các nhân viên trực thuộc có trách nhiệm thực hiện các công việc được giao phó nhằm đạt được những mục tiêu chung của công ty. 1.5 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong 3 năm Đơn vị tính: Đồng
- Bảng 1.: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH An Đông Sài Gòn giai đoạn từ năm 2016 2018. CHỈ TIÊU Mã số 2016 2017 2018 1 2 4 5 4 1. Tổng doanh 1 4.680.326.000 12.168.152.000 13.128.578.000 thu 2. Tổng chi Phí 3 2.509.242.000 4.932.788.000 4.426.155.000 14. Tổng lợi nhuận kế toán 50 2.171.084.000 7.235.364.000 8.702.423.000 trước thuế 15. Chi phí thuế TNDN hiện 51 49.653.000 84.164.000 97.364.000 hành 17. Lợi nhuận sau thuế thu 60 2.121.431.000 7.151.200.000 8.605.059.000 nhập doanh nghiệp Nguồn: Bộ phận kế toán, công ty TNHH An Đông Sài Gòn Nhận xét: Theo bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn năm 2016 – 2018 ta có một số nhận xét sau: Tổng doanh thu của công ty không ngừng tăng: năm 2016 doanh thu thuần là 4.678.326.000 đồng đến năm 2017 doanh thu tăng lên 12.168.152.000 đồng đến năm 2018 doanh thu tăng là 13.128.578.000 đồng. Doanh thu thuần tăng nhanh qua các năm cho thấy công ty đang kinh doanh hiệu quả, bán được nhiều hàng hóa. Cùng với việc tăng doanh thu, do tăng trưởng và mở rộng về quy mô kinh doanh, nên các khoản chi phí cũng tăng theo từng năm. Hầu hết các khoản chi phí về giá vốn hàng bán, chi phí quản lý doanh nghiệp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tổ chức công tác kế toán hành chính sự nghiệp
50 p | 2617 | 735
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Kế toán doanh nghiệp
41 p | 2354 | 606
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Phân tích hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam
45 p | 1564 | 359
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Bắc Hà Nội – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
83 p | 1796 | 322
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Vốn kinh doanh và một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty Điện tử công nghiệp
85 p | 833 | 252
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống mạng máy tính cho doanh nghiệp vừa & nhỏ
126 p | 1407 | 214
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Chi cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh
62 p | 1675 | 175
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty May Hưng Yên
42 p | 1067 | 136
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công nghệ thông tin - SV. Lê Văn Hoàng
51 p | 634 | 99
-
Báo cáo Thực tập Tốt nghiệp tại Nhà máy thuốc lá Thanh Hoá
21 p | 492 | 92
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Y sỹ
22 p | 759 | 73
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn Hoa Trà
74 p | 503 | 72
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đánh giá thực trạng sử dụng đất lâm nghiệp huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An
51 p | 521 | 58
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty TNHH MTV Nhơn Mỹ
24 p | 588 | 48
-
Gợi ý đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đại học quản trị kinh doanh
12 p | 701 | 42
-
Hình thức trình bày bài báo cáo thực tập tốt nghiệp
19 p | 358 | 28
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Công ty TNHH Sản xuất, Dịch vụ và Thương mại An Tâm
60 p | 124 | 23
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Biện pháp nhằm tăng cường công tác Quản lí lương tại Công ty Cơ khí Hà Nội
70 p | 160 | 17
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn