Không mất tiền thuê cửa hàng, không phải đi lại xa xôi, chúng ta hoàn toàn có thể mở những cửa hàng buôn bán hàng trên mạng, tăng thêm thu nhập cho gia đình
Từ những người già cho đến những người vợ nội trợ, từ các bác sỹ cho đến giáo sư.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bí quyết giúp bạn kinh doanh online thành công
- Bí quyết giúp bạn kinh doanh
online thành công
Không mất tiền thuê cửa hàng, không phải đi lại xa xôi, chúng ta hoàn toàn có thể
mở những cửa hàng buôn bán hàng trên mạng, tăng thêm thu nhập cho gia đình
Từ những người già cho đến những người vợ nội trợ, từ các bác sỹ cho đến giáo
sư, từ kỹ thuật viên công nghệ thông tin cho đến các bà mẹ trẻ làm nhân viên công
chức đều có thể kinh doanh trực tuyến.Lợi ích của kinh doanh trực tuyến là rất lớn
khi bạn làm đúng cách. Những ai đang có ý định kinh doanh theo hình thức này có
thể tham khảo những gợi ý sau:
- Lựa chọn đúng sản phẩm cần kinh doanh
Một trong những điều quan trọng khi khởi đầu công việc kinh doanh trực tuyến là
lựa chọn sản phẩm thích hợp. Nếu lựa chọn đúng sản phẩm mà thị trường đang
cần, bạn sẽ dễ thành công hơn. Nếu không, công việc kinh doanh của bạn có thể đã
bắt đầu sai hướng.
Hãy chọn những sản phẩm mà thị trường chưa bão hòa. Điều này đòi hỏi bạn phải
dành thời gian nghiên cứu.Để nhận biết sản phẩm nào đó đã đạt mức bão hòa trên
thị trường, bạn có thể nhìn vào các banner quảng cáo cho sản phẩm đó trên các
trang web.
Nếu sản phẩm đó được quảng cáo nhiều thì có nghĩa nguồn cung đang nhiều và do
đó, nếu bạn cũng kinh doanh sản phẩm này thì khả năng bạn kiếm được tiền là
không cao do phải cạnh tranh.
- Vì thế, bên cạnh việc tìm hiểu xem sản phẩm nào hấp dẫn nhiều người tiêu dùng,
bạn cũng cần nghiên cứu xem những sản phẩm nào được ít công ty kinh doanh và
quảng cáo. Điều này sẽ làm tăng khả năng kiếm tiền qua mạng của bạn.
Một điều khác cần lưu ý là khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh là hãy quan tâm đến
sở thích, sở trường, mục đích và những niềm đam mê của bản thân. Kinh doanh
những thứ bạn am hiểu và quan tâm sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui trong công việc
và có nhiều thuận lợi hơn.
Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
Sau khi đã chọn được sản phẩm cần kinh doanh, để có thể cạnh tranh được với các
đối thủ khác, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình.
Có nhiều cách để thực hiện điều đó, chẳng hạn như về số lượng, chất lượng, dịch
vụ chăm sóc khách hàng… Nếu cùng bán quần áo trên mạng nhưng cửa hàng của
bạn luôn có nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng thì độc giả sẽ thích hơn. Hoặc bạn
cũng có thể cạnh tranh về giá cả. Cùng một mẫu áo khoác nhưng cửa hàng bạn bán
với giá rẻ hơn thì thì khách hàng sẽ chú ý và nhớ tới. Chất lượng sản phẩm cũng là
một yếu tố rất quan trọng. Không ai muốn bỏ ra một số tiền để rước về một món
hàng không xứng đáng. Ngoài ra, cung cách làm việc và chăm sóc khách hàng
cũng là điều bạn nên quan tâm
Trang web dễ sử dụng và trình bày rõ ràng
- Nếu bạn bán hàng trên các trang web như enbac.com, rongbay.com, muare.vn...
vốn đã có một mẫu trình bày nhất định thì chỉ cần chú ý đến việc trình bày và liệt
kê những sản phẩm bạn kinh doanh. Liệt kê danh mục sản phẩm rõ ràng, hình ảnh
đẹp mắt, trình bày sản phẩm kèm theo giá cả… dễ nhìn là điều rất cần được lưu
ý.Còn nếu bạn có kinh phí để mở một trang web riêng thì sự tiện dụng và dễ tìm
kiếm cần được quan tâm đúng mức bởi tâm lý chung của khách hàng là muốn tìm
thấy món đồ họ cần một cách nhanh chóng nhất.
Ngoài ra, các banner quảng cáo hay các link quan trọng cần được đặt ở chỗ thích
hợp và nổi bật trên trang web…. Chẳng hạn, với hàng gia dụng, chương trình giảm
giá là chương trình được nhiều khách hàng chú ý hơn cả trong khi với sản phẩm là
quần áo, những đợt hàng mới về sẽ được những người quan tâm đến thời trang
thích cập nhật hơn…Và nhớ phải luôn update thường xuyên website. Nếu không,
- khách hàng sẽ sớm quên cửa hàng của bạn. Chỉ cần cập nhật thông tin về sản
phẩm, thêm một chút thông tin khác và cơ cấu lại trang web chút ít, bạn đã khiến
khách hàng cảm thấy trang web luôn tươi mới và không bị “chết”.
Quảng cáo là điều không thể thiếu
Đừng hy vọng ngồi đó và chờ khách hàng tự tìm đến mình mà hãy chủ động đi tìm
khách hàng và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của họ. Ngay cả khi bạn tiến hành quảng
cáo rầm rộ thì những cửa hàng khác cũng có thể làm tương tự bạn và việc cạnh
tranh cũng đã trở nên khó khăn rồi. Vì thế, đừng coi thường việc quảng cáo. Vẫn
biết rằng chi phí để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ sao cho khác biệt với sản
phẩm của những hãng khác sẽ tốn kém không ít nhưng đó là điều rất cần
thiết.Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của mình bằng cách gửi thư đến
các hòm thư điện tử. Hãy thu thập địa chỉ thư điện tử của khách hàng qua người
thân, bạn bè hoặc các tổ chức liên quan…
Ngoài ra, kết nối website với các công cụ tìm kiếm cũng là một cách giúp bạn tăng
lượng khách hàng đến với mình bởi người ta tính rằng khoảng 70% các cuộc giao
dịch trực tuyến xuất phát từ một trang web tìm kiếm tên tuổi. Bạn chỉ cần cung cấp
những từ khóa thích hợp thì các công cụ sẽ trang web của bạn sẽ hiện ra ở những
trang đầu của kết quả tìm kiếm.