Bí quyết thiết lập chiến dịch
quảng cáo hiệu qu
Để xây dựng nên một chiến dch quảng cáo Google Adwords, các Marketer cần
phải hiểu thật kỹ tính chất cũng như đặc điểm, các yếu tố cấu thành ca một chiến
dch qung cáo hiệu quả. Một chiến dch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao
khi được đầu tư các yếu tố sau đây:
1. Kế hoạch và ngân sách hiệu quả
Kế hoạch cần phi rõ ràng và dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời đim.
Các yếu tố cần thiết trong kế hoạch qung cáo:
Mục tiêu quảng cáo:mục tiêu nhn diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
Đối tượng khách hàng: nhm đến trong chiến dịch
Thời gian quảng cáo: phithời gian đ lớn để chiến dch đạt hiệu qu
Ngành ngh, sản phẩm: dịch vụ, hàng hóa doanh nghiệp đang cung cấp
Ngân sách: xác định ngânch p hợp để chạy qung cáo hiệu qu
Ngân sách là một yếu tố cực k quan trọng, được thiết lập dựa vào mục tiêu ca
chiến dch. Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng ca việc xây dựng
ngân sách đối với chiến dch quảng cáo Google Adwords.
Nếu bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta một bài toán như
sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn qung cáo “thiet ke web” vi 1.000.000 lượt người truy cập.
Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn -> có 1% x
1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333
(300 cú click) sẽ không thể tìm thấy qung cáo của bạn; đồng nghĩa rằng,
bạn đã bqua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân
sách không p hợp trong chiến dịch ca mình.
Chính lẽ đó, để quảng cáo thực sự hiu quả, không bỏ sót khách hàng timng,
bạn cần phi thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp,
vừa đ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.
2. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiu quả của chiến dch
quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bn thiết lập một danh
sách từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng vi chiến lược từ khóa sau đây:
Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: bạn hãy nhm thng đến các
từ khóa là tên sn phm mà bạn muốn quảng cáo… khách tìm kiếm sẽ truy
vấn đúng vào sn phẩm của bạn muốn qung cáo, thay vì mất đi chi phí cho
những cú click không hiu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh
đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.
Ngân sách lớn, với mc tiêu nhận diện thương hiệu: bn có thể chọn
những từ khóa chung chung, thông dụng và mức độ truy vấn cao -> mẫu
quảng cáo xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt
-> đạt mục đích quảng cáo.
Người tìm kiếm thường truy vn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác
định rõ sản phẩm họ đang cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiu rõ sản
phm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn chính xác từ khóa là sn phẩm c
thể. Chính vì vy, bạn cần nm được thói quen truy vấn cùng vi khoản ngân sách
mà bn có thể chi cho chiến dịch để thiết lp chiến lược từ khóa hiu quả nhất có
thể cho chiến lược qung cáo Google Adwords của mình.
3. Website chất lượng – yếu t quan trọng với Google Adwords
Bạn không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo hiu quả với một website kém
chất ng. Thnghĩ xem, nếu khách hàng ca bạn click vào mt trang web chỉ
với những hình ảnh flash, tiêu đề mà chng có thông tin chi tiết sản phm hay
những thông tin hữu ích liên quan thì có liên hệ đặt hàng hay họ sẽ quay trở li
trong ln truy cập sau?
Mặt khác, đối vi chiến dịch qung cáo Google Adwords, website của bạn cần phi
chất ng, gồm các yếu tố:
Giới thiệu rõ ràng ngành ngh kinh doanh.
Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cthể, dễ tiếp cận.
Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia s nhiều thông
tin hữu ích.
Có nhng điểm nổi bật so với đối thủ cùng ngành
Các cam kết khác và thc hiện đúng cam kết…