
Ngân sách là một yếu tố cực kỳ quan trọng, được thiết lập dựa vào mục tiêu của
chiến dịch. Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hơn tầm quan trọng của việc xây dựng
ngân sách đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Nếu bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như
sau:
Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
Giả sử bạn quảng cáo “thiet ke web” với 1.000.000 lượt người truy cập.
Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn -> có 1% x
1.000.000 = 10.000 click/tháng
Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333
(300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng,
bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân
sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
Chính lẽ đó, để quảng cáo thực sự hiệu quả, không bỏ sót khách hàng tiềm năng,
bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp,
vừa đủ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.
2. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch
quảng cáo Google Adwords. Tùy mục tiêu, ngân sách mà bạn thiết lập một danh
sách từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây: