
II/ Tên sáng kiến : MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH TIỂU HỌC
TỰ TIN VỀ KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH”
III/ Lĩnh v c :ự chuyên môn Ti ng Anhế
IV/ M c đích yêu c u c a sáng ki nụ ầ ủ ế
1/ Th c tr ng ban đu tr c khi áp d ng sáng ki nự ạ ầ ướ ụ ế
Trong nhi u năm qua, Ngành giáo d c c a chúng ta đã có nhi u cề ụ ủ ề ố
g ng đi m i ph ng pháp d y h c. Nh m đ b t k p v i xu th h i nh pắ ổ ớ ươ ạ ọ ằ ể ắ ị ớ ế ộ ậ
toàn c u, ngành giáo d c Vi t Nam đang ngày m t h i nh p cùng th gi i.ầ ụ ệ ộ ộ ậ ế ớ
Hi u r t m quan tr ng c a giáo d c hi n đi là đào t o ra nh ng conể ỏ ầ ọ ủ ụ ệ ạ ạ ữ
ng i năng đng, sáng t o, t tin và nh y bén đ b t k p s phát tri n c aườ ộ ạ ự ạ ể ắ ị ự ể ủ
th gi i. Ngo i ng nói chung, ti ng Anh nói riêng là công c đc l c choế ớ ạ ữ ế ụ ắ ự
qúa trình h i nh p. B Giáo D c và Đào T o Vi t Nam đã, đang khôngộ ậ ộ ụ ạ ệ
ng ng nâng cao ch t l ng d y và h c ngo i ng thông qua vi c đi m iừ ấ ượ ạ ọ ạ ữ ệ ổ ớ
toàn di n nh m đn năm 2015 đt đc m t b c ti n rõ r t v trình đ,ệ ằ ế ạ ượ ộ ướ ế ệ ề ộ
năng l c s d ng ngo i ng c a ngu n nhân l c, nh t là đi v i m t sự ử ụ ạ ữ ủ ồ ự ấ ố ớ ộ ố
lĩnh v c u tiên; đn năm 2020 đa s thanh niên Vi t Nam t t nghi p trungự ư ế ố ệ ố ệ
c p, cao đng và đi h c có đ năng l c ngo i ng s d ng đc l p, t tinấ ẳ ạ ọ ủ ự ạ ữ ử ụ ộ ậ ự
trong giao ti p, h c t p, làm vi c trong môi tr ng h i nh p, đa ngôn ng ,ế ọ ậ ệ ườ ộ ậ ữ
đa văn hóa; bi n ngo i ng tr thành th m nh c a ng i dân Vi t Nam,ế ạ ữ ở ế ạ ủ ườ ệ
ph c v s nghi p công nghi p hoá, hi n đi hoá đt n c.ụ ụ ự ệ ệ ệ ạ ấ ướ
B i v y, trong s b n ở ậ ố ố kĩ năng ngôn ng ữ(nghe, nói, đc và vi t), thìọ ế
Nói đc coi là kĩ năng quan tr ng nh t b i nó giúp chúng ta giao ti p v iượ ọ ấ ở ế ớ
m i ng i xung quanh. H u h t ng i h c ti ng Anh g p ph i s khóọ ườ ầ ế ườ ọ ế ặ ả ự
khăn khi nghe ng i n c ngoài nói. Vì chúng ta ph i h c cách phát âmườ ướ ả ọ
chính xác c a t , c a câu thì chúng ta m i có th nghe và hi u đc ng iủ ừ ủ ớ ể ể ượ ườ
khác nói gì. Đ nói t t, b n c n ph i h c cách phát âm t t c các âm và cácể ố ạ ầ ả ọ ấ ả