
BÁO CÁO K T QUẾ Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
1.L i gi i thi u:ờ ớ ệ
Bác H kính yêu c a chúng ta khi còn s ng Bác r t quan tâm đn m i ng i,ồ ủ ố ấ ế ọ ườ
nh t là các cháu thi u niên nhi đng. Bác chú tr ng t b a ăn, gi c ng và s ti nấ ế ồ ọ ừ ữ ấ ủ ự ế
b c a các cháu.ộ ủ
Bác h nói: “ồTr th nh búp trên cànhẻ ơ ư
Bi t ăn, bi t ng , bi t h c hành ngoan”ế ế ủ ế ọ
Đúng nh v y, tr tu i m m non th t đáng yêu, tâm h n tr th ngây, h n nhiênư ậ ẻ ở ổ ầ ậ ồ ẻ ơ ồ
nh t gi y tr ng. M i ho t đng h c t p và vui ch i đem l i cho tr nh ng đi u k l ,ư ờ ấ ắ ọ ạ ộ ọ ậ ơ ạ ẻ ữ ề ỳ ạ
th n tiên.ầ
Trong quá trình trăm sóc giáo d c tr tr ng m m non đu đem l i cho trụ ẻ ở ườ ầ ề ạ ẻ
nh ng đi u k l , ữ ề ỳ ạ tác ph m văn h c là món ăn tinh th n không th thi u đi v iẩ ọ ầ ể ế ố ớ
tr th nh t là l a tu i m u giáo. Nó đem l i cho tr nh ng hi u bi t đu tiên vẻ ơ ấ ứ ổ ẫ ạ ẻ ữ ể ế ầ ề
cu c s ng xung quanh. Văn h c nuôi d ng và phát tri n tr trí t ng t ng,ộ ố ọ ưỡ ể ở ẻ ưở ượ
sáng t o ngh thu t. Vì v y vi c đem tác ph m văn h c đn cho tr là m t vi cạ ệ ậ ậ ệ ẩ ọ ế ẻ ộ ệ
r t quan tr ng và c n thi t. Đi v i tr m u giáo, quá trình đc ti p xúc v i tácấ ọ ầ ế ố ớ ẻ ẫ ượ ế ớ
ph m văn h c ph i t d đn khó, t d n gi n đn ph c t p, đ t đó tr b c lẩ ọ ả ừ ễ ế ừ ơ ả ế ứ ạ ể ừ ẻ ộ ộ
kh năng c m th văn h c c a mình. Kh năng c m th đó là s phát tri n tr cả ả ụ ọ ủ ả ả ụ ự ể ự
ti p c a tr v các lĩnh v c: Nh n th c - ngôn ng - tình c m xã h i. Tuy nhiênế ủ ẻ ề ự ậ ứ ữ ả ộ
khi đa tác ph m đn cho tr đòi h i ng i giáo viên ph i có nh ng suy nghĩ sángư ẩ ế ẻ ỏ ườ ả ữ
t o và l a ch n nh ng tác ph m hay phù h p v i l a tu i, có ý nghĩa giáo d c trạ ự ọ ữ ẩ ợ ớ ứ ổ ụ ẻ
đ t đó đa ra nh ng ph ng pháp, bi n pháp thích h p nh m giúp tr phát tri nể ừ ư ữ ươ ệ ợ ằ ẻ ể
t t kh năng c m th tác ph m văn h c.ố ả ả ụ ẩ ọ
Chúng ta đã th c hi n chuyên đ cho tr làm quen TPVH - LQCV r t nhi uự ệ ề ẻ ấ ề
năm qua, giáo viên đã th c s có nhi u đu t vào vi c nâng cao các ph ng pháp,ự ự ề ầ ư ệ ươ
hình th c cho tr LQTPVH đã chú tr ng nhi u đn vi c đc, k di n c m và d yứ ẻ ọ ề ế ệ ọ ể ễ ả ạ
tr k l i chuy n, k sáng t o d i nhi u hình th c đa d ng và phong phú. Bênẻ ể ạ ệ ể ạ ướ ề ứ ạ
c nh đó v n còn m t s giáo viên kh năng còn c m nh n các tác ph m văn thạ ẫ ộ ố ả ả ậ ẩ ơ
chuy n còn h n ch gi ng đc và cách ph i h p ánh m t, c ch , đi u b , minhệ ạ ế ọ ọ ố ợ ắ ử ỉ ệ ộ
h a ch a b c l c m xúc h p d n cu n hút tr , ph ng pháp l ng ghép tích h pọ ư ộ ộ ả ấ ẫ ố ẻ ươ ồ ợ
ch a linh ho t sáng t o k t qu trên tr ch a cao, tr ch a th c s say mê, hàoư ạ ạ ế ả ẻ ư ẻ ư ự ự
h ng, s d ng đ dùng d y h c ch a có khoa h c, d n đn gi h c tr ít t pứ ử ụ ồ ạ ọ ư ọ ẫ ế ờ ọ ẻ ậ
trung chú ý hi u qu trên ti t h c ch a cao. Giáo viên ch a ch đng linh ho tệ ả ế ọ ư ư ủ ộ ạ
trong vi c t ch c các ho t đng đóng k ch cho tr - n u có thì ch y u là trongệ ổ ứ ạ ộ ị ẻ ế ủ ế
ti t h c. Còn trong các gi ch i, các bu i sinh ho t thì h u nh ch a có.ế ọ ờ ơ ổ ạ ầ ư ư
T lúc ra tr ng đn nay, tôi đc phân công đng l p l n, nh và bé. Tôiừ ườ ế ượ ứ ớ ớ ỡ
th y đa s tr t nhà tr chuy n lên đu đã đc làm quen v i m t s tác ph mấ ố ẻ ừ ẻ ể ề ượ ớ ộ ố ẩ
văn h c kh i bé nh . Song không vì th mà đa s tr đu c m nh n đc cáiọ ở ố ỡ ế ố ẻ ề ả ậ ượ
1