GVHD:
SVTH:
L P:
MSSV:
CÁC BI N PHÁP Đ I M I HO T Đ NG KINH DOANH
T I NHÀ HÀNG J&C
Ch ng 1 : C S LÝ LU N V NHÀ HÀNGươ Ơ
1.1 Đ nh nghĩa nhà hàng và s n ph m nhà hàng
1.2 Ch c năng, nhi m v c a nhà hàng
1.3 Đ c đi m kinh doanh nhà hàng:
- S n ph m nhà hàng có hai lo i: hàng hóa (món ăn t ch , mua s n t các nhà ế
cung ng) d ch v ph c v món ăn th c u ng cho khách (k năng ngh nghi p
gi i, giao thi p t t, ngo i ng nh t đ nh) ch t l ng d ch v không ng ng nâng ế ượ
lên
- L c l ng lao đ ng nhi u, lao đ ng đóng vai trò quy t đ nh đ n ch t l ng. ượ ế ế ượ
- Ph c v liên t c, có th trong m t kho ng th i gian liên t c ho c 24/24.
- Ph c v b t c n i đâu ( trong phòng ăn, phòng h p, phòng ng t i khách ơ
s n, t i nhà, t i c quan, h b i…) ơ ơ
- Tính t ng h p ph c t p: ph c v đ y đ theo yêu c u c a khách, nhanh
nh t, ch t l ng cao nh t, s ph i h p ch t ch đ ng b gi a t t c b ph n ượ
và cá nhân.
1.4 S h p d n c a kinh doanh nhà hàng:
- Kinh doanh nhà hàng th thu đ c l i nhu n khá cao, thu h i v n nhanh ượ
nh t.
- Nhà hàng là n i d ti p c n v i các ngành kinh doanh khác.ơ ế
- Nhà hàng là n i d giao l u và tìm ki m b n hàng.ơ ư ế
- Nhà hàng n i đ y th thách nhi u đ i th c nh tranh cho nên ph iơ
thay đ i liên t c nhi u m t (món ăn th c u ng, trang thi t b , cung cách ph c ế
v , cách ti p th ,…) ế
- T o cho nhân viên có thói quen linh ho t.
- Nhà hàng là n i có cu c s ng vui nh n: tâm s , nói chuy n…ơ
- Nhà hàng n i đ các nhà kinh doanh ki m nghi m kh năng t kh ngơ
đ nh mình
Ch ng 2: ươ ĐÁNH GIÁ TH C TR NG HO T Đ NG KINH DOANH T I NHÀ
HÀNG J&C
2.1 Gi i thi u khái quát v t i nhà hàng J&C
2.1.1. V trí c a khách s n.
2.1.2. L ch s hình thành và phát tri n c a Nhà hàng
2.1.3. S l ng d ch v trong Nhà hàng ượ
2.1.4. C s v t ch t và trang thi t b t i Nhà hàngơ ế
2.1.5. C c u t ch c và các b ph n trong Nhà hàngơ
2.1.6 M i quan h gi a các b ph n trong t i nhà hàng J&C
2.2 Phân tích tình hình th c hi n các ch tiêu kinh doanh c b n ơ t i nhà hàng
J&C trong th i gian qua
2.2.1 Phân tích tình hình t ng doanh thu và khách.
2.2.3 Phân tích tình hình chi phí
2.2.4 Phân tích tình hình l i nhu nơ
2.2.5 Phân tích tình hình n p thu và ngân sách ế
2.3 Phân tích th c tr ng ho t đ ng kinh doanh t i nhà hàng J&C
2.3.1 M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;
2.3.2 Gi a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý; ườ
2.3.3 Gi a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành; ế ế
2.3.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ế ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ng và thu hút ườ
khách;
2.3.5 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách ế ế ươ
2.3.6 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ượ
Ch ng 3: ươ M T S GI I PHÁP Đ I M I HO T Đ NG KINH DOANH T I
NHÀ HÀNG J&C
3.1 Ph ng h ng và các m c tiêu phát tri n khách s n ươ ướ t i nhà hàng J&C đ nế
năm….
3.1.1 Ph ng h ng phát tri n Nhà hàngươ ướ
3.1.2 Các m c tiêu phát tri n Nhà hàng
3.1.3 Ph ng h ng và m c tiêu phát tri nnh v c Nhà hàng ươ ướ
3.2 M t s gi i pháp đ i m i ho t đ ng kinh doanh t i nhà hàng J&C
3.2.1 M i quan h gi a khách nhà hàng v i khách;
3.2.2 Gi a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý và n i b nhân viên ; ườ
3.2.3 Gi a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành; ế ế
3.2.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ế ơ
bi n pháp đi u hành đ thu hút khách;
3.2.5 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách ế ế ươ
3.2.6 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ượ
3.3 Các ki n ngh và t ch c th c hi n.ế