
GVHD:
SVTH:
L P:Ớ
MSSV:
CÁC BI N PHÁP Đ I M I HO T Đ NG KINH DOANHỆ Ổ Ớ Ạ Ộ
T I NHÀ HÀNG J&CẠ
Ch ng 1 : C S LÝ LU N V NHÀ HÀNGươ Ơ Ở Ậ Ề
1.1 Đ nh nghĩa nhà hàng và s n ph m nhà hàngị ả ẩ
1.2 Ch c năng, nhi m v c a nhà hàngứ ệ ụ ủ
1.3 Đ c đi m kinh doanh nhà hàng:ặ ể
- S n ph m nhà hàng có hai lo i: hàng hóa (món ăn t ch , mua s n t các nhàả ẩ ạ ự ế ẳ ừ
cung ng) và d ch v ph c v món ăn th c u ng cho khách (k năng ngh nghi pứ ị ụ ụ ụ ứ ố ỹ ề ệ
gi i, giao thi p t t, ngo i ng nh t đ nh) ch t l ng d ch v không ng ng nângỏ ế ố ạ ữ ấ ị ấ ượ ị ụ ừ
lên
- L c l ng lao đ ng nhi u, lao đ ng đóng vai trò quy t đ nh đ n ch t l ng.ự ượ ộ ề ộ ế ị ế ấ ượ
- Ph c v liên t c, có th trong m t kho ng th i gian liên t c ho c 24/24.ụ ụ ụ ể ộ ả ờ ụ ặ
- Ph c v b t c n i đâu ( trong phòng ăn, phòng h p, phòng ng t i kháchụ ụ ấ ứ ơ ọ ủ ạ
s n, t i nhà, t i c quan, h b i…)ạ ạ ạ ơ ồ ơ
- Tính t ng h p và ph c t p: ph c v đ y đ theo yêu c u c a khách, nhanhổ ợ ứ ạ ụ ụ ầ ủ ầ ủ
nh t, ch t l ng cao nh t, s ph i h p ch t ch và đ ng b gi a t t c b ph nấ ấ ượ ấ ự ố ợ ặ ẽ ồ ộ ữ ấ ả ộ ậ
và cá nhân.
1.4 S h p d n c a kinh doanh nhà hàng:ự ấ ẫ ủ
- Kinh doanh nhà hàng có th thu đ c l i nhu n khá cao, thu h i v n nhanhể ượ ợ ậ ồ ố
nh t.ấ
- Nhà hàng là n i d ti p c n v i các ngành kinh doanh khác.ơ ễ ế ậ ớ
- Nhà hàng là n i d giao l u và tìm ki m b n hàng.ơ ễ ư ế ạ
- Nhà hàng là n i đ y th thách vì có nhi u đ i th c nh tranh cho nên ph iơ ầ ử ề ố ủ ạ ả
thay đ i liên t c và nhi u m t (món ăn th c u ng, trang thi t b , cung cách ph cổ ụ ề ặ ứ ố ế ị ụ
v , cách ti p th ,…)ụ ế ị
- T o cho nhân viên có thói quen linh ho t.ạ ạ
- Nhà hàng là n i có cu c s ng vui nh n: tâm s , nói chuy n…ơ ộ ố ộ ự ệ
- Nhà hàng là n i đ các nhà kinh doanh ki m nghi m kh năng và t kh ngơ ể ể ệ ả ự ẳ
đ nh mìnhị
Ch ng 2: ươ ĐÁNH GIÁ TH C TR NG HO T Đ NG KINH DOANH Ự Ạ Ạ Ộ T I NHÀẠ
HÀNG J&C
2.1 Gi i thi u khái quát v ớ ệ ề t i nhà hàng J&Cạ
2.1.1. V trí c a khách s n.ị ủ ạ
2.1.2. L ch s hình thành và phát tri n c a Nhà hàngị ử ể ủ
2.1.3. S l ng d ch v trong Nhà hàngố ượ ị ụ

2.1.4. C s v t ch t và trang thi t b t i Nhà hàngơ ở ậ ấ ế ị ạ
2.1.5. C c u t ch c và các b ph n trong Nhà hàngơ ấ ổ ứ ộ ậ
2.1.6 M i quan h gi a các b ph n trong ố ệ ữ ộ ậ t i ạnhà hàng J&C
2.2 Phân tích tình hình th c hi n các ch tiêu kinh doanh c b n ự ệ ỉ ơ ả t i nhà hàngạ
J&C trong th i gian quaờ
2.2.1 Phân tích tình hình t ng doanh thu và khách.ổ
2.2.3 Phân tích tình hình chi phí
2.2.4 Phân tích tình hình l i nhu nơ ậ
2.2.5 Phân tích tình hình n p thu và ngân sáchộ ế
2.3 Phân tích th c tr ng ho t đ ng kinh doanh ự ạ ạ ộ t i nhà hàng J&Cạ
2.3.1 M i quan h gi a khách hàng v i nhà hàng;ố ệ ữ ớ
2.3.2 Gi a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý;ữ ộ ộ ữ ườ ả
2.3.3 Gi a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ữ ệ ả ế ị ế ệ ề
2.3.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ứ ử ế ị ụ ụ ự ơ
bi n pháp đi u hành có th xây d ng lên hình nh nhà hàng trong th tr ng và thu hútệ ề ể ự ả ị ườ
khách;
2.3.5 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách ế ế ươ ứ ụ ụ
2.3.6 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ể ượ ủ ể ả
Ch ng 3: ươ M T S GI I PHÁP Đ I M I HO T Đ NG KINH DOANH T IỘ Ố Ả Ổ Ớ Ạ Ộ Ạ
NHÀ HÀNG J&C
3.1 Ph ng h ng và các m c tiêu phát tri n khách s n ươ ướ ụ ể ạ t i nhà hàng J&C ạđ nế
năm….
3.1.1 Ph ng h ng phát tri n Nhà hàngươ ướ ể
3.1.2 Các m c tiêu phát tri n Nhà hàngụ ể
3.1.3 Ph ng h ng và m c tiêu phát tri n lĩnh v c Nhà hàng ươ ướ ụ ể ự
3.2 M t s gi i pháp đ i m i ho t đ ng kinh doanh ộ ố ả ổ ớ ạ ộ t i nhà hàng J&Cạ
3.2.1 M i quan h gi a khách nhà hàng v i khách;ố ệ ữ ớ
3.2.2 Gi a n i b nhân viên và nh ng ng i qu n lý và n i b nhân viên ;ữ ộ ộ ữ ườ ả ộ ộ
3.2.3 Gi a vi c qu ng cáo, ti p th , khuy n mãi và các bi n pháp đi u hành;ữ ệ ả ế ị ế ệ ề
3.2.4 Ph ng th c kinh doanh, nhà c a, trang thi t b ph c v , th c đ n và cácươ ứ ử ế ị ụ ụ ự ơ
bi n pháp đi u hành đ thu hút khách;ệ ề ể
3.2.5 Các món ăn do nhà hàng ch bi n và ph ng th c ph c v khách ế ế ươ ứ ụ ụ
3.2.6 Bi u t ng c a nhà hàng, bi n qu ng cáo, ánh sáng trang trí ể ượ ủ ể ả
3.3 Các ki n ngh và t ch c th c hi n.ế ị ổ ứ ự ệ

