
Th nghi m hay th c nghi m là cách nghiên c u liên quan ử ệ ự ệ ứ
đ n nh ng ho t đ ng có th c trong đ i s ng, nh ng s vi c ế ữ ạ ộ ự ờ ố ữ ự ệ
đ c th nghi m thông qua quan sát. Th nghi m tr c tuy n là ượ ử ệ ử ệ ự ế
hình th c nghiên c u nh ng thông qua các ph ng ti n đi n t .ứ ứ ư ươ ệ ệ ử
Các b c nghiên c u:ướ ứ
- L a ch n ch đự ọ ủ ề
- L a ch n website liên quan t i ch đ nghiên c uự ọ ớ ủ ề ứ
- Chia nhóm đ i t ng nghiên c uố ượ ứ
- G i b ng câu h i đi u tra, xác đ nh s khác nhau gi a các ử ả ỏ ề ị ự ữ
khách hàng
- Quy t đ nh đ t banner qu ng cáoế ị ặ ả
1. Th nghi m tr c tuy nử ệ ự ế
Hato.vn

So sánh v i cách ti p c n truy n th ng :ớ ế ậ ề ố
Gi ng nhau:ố
- Tìm hi u ph n ng và kích thích c a nhóm đ i t ng ể ả ứ ủ ố ượ
nghiên c u.ứ
- Ki m tra s nh h ng c a các m i quan h .ế ự ả ưở ủ ố ệ
Khác nhau
1. Th nghi m tr c tuy nử ệ ự ế
Truy n th ng ề ố Tr c tuy n ự ế
M t th i gian ti p c n khách hàng, ấ ờ ế ậ
s l ng h n chố ượ ạ ế Nhanh chóng ti p c n khách hàng ế ậ
m i lúc, s l ng l nọ ố ượ ớ
Ph m vi không gian l n, t n nhi u ạ ớ ố ề
chi phí, ngu n l cồ ự Ph m vi không gian l n, t n ít chi ạ ớ ố
phí, ngu n l cồ ự