intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các cơ cấu chính của động cơ xăng_phần 6

Chia sẻ: Vũ Thanh Bình | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

199
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xéc măng dùng đ ngăn không cho khí l t qua khe h gi a píttông và xy-lanh.Có ể ọ ở ữ ba xéc măng có tác dụng giữ kín khí cho buồng đốt; hai xéc măng hơi ở phía trên dùng để tản nhiệt từ píttông sang xylanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các cơ cấu chính của động cơ xăng_phần 6

  1. Các cơ cấu chính của động cơ xăng ( Phần 6/8 ) Xéc măng 1. Mô tả Xéc măng dùng để ngăn không cho khí lọt qua khe h ở gi ữa píttông và xy-lanh.Có ba xéc măng có tác dụng giữ kín khí cho buồng đốt; hai xéc măng h ơi ở phía trên dùng đ ể tản nhiệt từ píttông sang xylanh. Chúng cũng có tác dụng gạt lượng dầu thừa bám trên thành xy-lanh đ ể t ạo ra màng dầu tối thiểu cần thiết, ngăn cản dầu thừa lọt vào buồng đ ốt. 2. Dấu hiệu xéc măng Trên xéc măng có ghi tên của nhã chế tạo và cỡ của xéc-măng. Khi lắp cần chú ý: Mặt có dấu phải quay lên phía trên. Không nhầm lẫn thứ tự của các xéc măng hơi. Khi không thấy dấu hiệu trên xéc măng hơi số 1, có thể dấu hi ệu đ ược ghi ở c ạnh xéc măng. Trong trường hợp cả hai nơi đều không có dấu hiệu, cần tham khảo sách H ướng d ẫn sửa chữa để biết chỗ khác nhau.
  2. Để giảm lọt khí, cần lắp xéc măng sao cho các miệng của nó ở vị trí tách xa nhau nh ư trong hình minh hoạ. Kiểm tra miệng xéc măng khi dùng xéc măng mới. 3. Khe hở miệng xéc măng Khe hở miệng xéc măng phải vào khoảng 0,2-0,5 mm,ở nhiệt độ trong phòng. Nếu khe hở miệng xéc măng quá lớn, khí ép sẽ bị l ọt qua mi ệng. Nếu khe hở miệng quá nhỏ, hai đầu mút của xéc măng sẽ chạm nhau khi b ị giãn n ở vì nhiệt và làm cho xéc măng trương ra. Điều này có thể dẫn đ ến cào x ước thành xy-lanh hoặc vỡ xéc-măng. CHÚ Ý: Khi đo khe hở miệng xéc-măng, cần phải ấn xéc măng vào xy-lanh, t ại v ị trí ít b ị mòn nhất. Vị trí đo khe hở miệng xéc-măng cũng khác nhau đ ối v ới các ki ểu đ ộng c ơ khác nhau.
  3. 4. Hiệu ứng bơm và sự giao động của xéc-măng
  4. (1) Hiệu ứng bơm của xéc-măng Trong khi động cơ hoạt động, xéc-măng dịch chuyển lên xuống trong rãnh xéc-măng. Sự dịch chuyển này có tác dụng bơm dầu, tăng cường bôi trơn. N ếu khe h ở gi ữa xéc- măng và rãnh xéc-măng quá lớn, hiệu ứng bơm dầu cũng l ớn, d ẫn đ ến tăng tiêu hao dầu. (2) Sự giao động của xéc-măng Khi xéc-măng giao động lên xuống hoặc lắc ngang trong rãnh xéc-măng, hi ệu qu ả làm việc của nó bị giảm xuống. Nếu hiện tượng này kéo dài liên tục, thì xéc-măng hoặc rãnh xéc-măng s ẽ chóng mòn, thậm chí dẫn đến kẹt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2