intTypePromotion=1
ADSENSE

Các thực hành tốt cho Google Adwords

Chia sẻ: Phú Quốc Xanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

61
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các thực hành tốt cho Google Adwords gồm có những nội dung chính: Chính sách cho văn bản quảng cáo, chính sách cho trang đích, sản phẩm không được cho phép, giải quyết vấn đề chính sách, mẹo để giảm thiểu vi phạm chính sách, trường hợp lạm dụng mã khuyến mãi. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các thực hành tốt cho Google Adwords

  1. Các  thực  hành  tốt  cho     Google  Adwords   29/08/2013   Minh Hương & Henry
  2. Nội dung 1 Chính sách cho Văn bản Quảng cáo 2 Chính sách cho Trang đích 3 Sản phẩm không được cho phép 4 Giải quyết vấn đề chính sách 5 Mẹo để giảm thiểu vi phạm chính sách 6 Trường hợp lạm dụng mã khuyến mãi Google Confidential and Proprietary 1
  3. Lưu ý Trang Văn bản Web Quảng Cáo Tài Khoản Chính sách Chú ý: Các chính sách đề cập ở đây chưa phải là tất cả những chính sách Google Adwords có, mà chỉ là những chính sách hay gặp phải nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các chính sách trình bày trong tài liệu này chỉ được cập nhật cho đến thời điểm 29/08/2013. Để xem chi tiết từng chính sách và toàn bộ chính sách Google Adwords, mời bạn tham khảo Trung tâm chính sách Google Confidential and Proprietary
  4. CHÍNH SÁCH PHÊ DUYỆT QUẢNG CÁO Google Confidential and Proprietary 3
  5. Chính sách phê duyệt quảng cáo •  Quảng  cáo  sẽ  được  phê  duyệt  trong  vòng  24h  sau  khi  được  tạo  hoặc  sau   lần  chỉnh  sửa  cuối  cùng     •  Nếu  quảng  cáo  chưa  được  phê  duyệt  sau  24h,  vui  lòng  liên  hệ  với  Đội  Ngũ   ! Hỗ  Trợ  qua  đường  link:     h`ps://support.google.com/adwords/? A hl=vi#topic=3119071&contact=1&ts=2839610,2839611     Google Confidential and Proprietary 4
  6. CHÍNH SÁCH CHO VĂN BẢN QUẢNG CÁO Google Confidential and Proprietary 5
  7. Chính sách cho văn bản quảng cáo Các mẫu quảng cáo cần thoả mãn những yêu cầu sau: Dấu câu hợp lý Viết hoa vừa đủ Không có số điện thoại viết tay ! A URL đúng tên Không thao Không vi phạm miền túng văn bản nhãn hiệu Google Confidential and Proprietary 6
  8. Chính sách Dấu câu Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng dấu câu hoặc ký hiệu phô trương hay không cần thiết Dấu chấm than ! trong tiêu đề quảng cáo Mua di động chính hãng! Abc.vn/didong -  Nhiều hơn một dấu chấm than (!!) trong mẫu quảng cáo Giá cả phải chăng < 10 triệu Ai cũng chuộng. -  Các dấu , =>, * ,…(?) Tuy nhiên các dấu câu trong trường hợp sau được chấp thuận: Khách sạn 5*, Hoạt động 24/7 Google Confidential and Proprietary 7
  9. Chính sách Viết hoa Google AdWords không cho phép văn bản quảng cáo sử dụng viết hoa quá mức hoặc phô trương. Google Confidential and Proprietary 8
  10. Chính sách URL hiển thị URL  hiển  thị  khớp  với  tên  miền  của  URL  Đích     (ví  dụ,  URL  đích  là  www.abc.vn/trang-­‐đích.html  thì  tên  miền  sẽ  là  abc.vn)       Mua di động chính hãng www.abc.vn/didong Abc.vn/didong   Giá cả phải chăng. Ai cũng chuộng.     Một  URL  hiển  thị  cho  một  nhóm  quảng  cáo.       Tối  đa  25  ký  tự       Google Confidential and Proprietary
  11. Chính sách Số điện thoại trong mẫu quảng cáo Google không cho phép viết tay số điện thoại trong văn bản quảng cáo hoặc trong quảng cáo hình ảnh (ví dụ: 090***. 1800***). Tuy nhiên, nhà quảng cáo vẫn có thể quảng bá số điện thoại trong quảng cáo AdWords của mình bằng tính năng tiện ích mở rộng cuộc gọi. Mua di động chính hãng Abc.vn/didong Giá cả phải chăng. Ai cũng chuộng. LH: 09xxxxxxxxxx tiện ích mở rộng cuộc gọi. Mua di động chính hãng 09xxxxxxxxxx Abc.vn/didong Giá cả phải chăng. Ai cũng chuộng. Google Confidential and Proprietary
  12. Chính sách Nhãn hiệu Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa Google sẽ không điều tra hoặc hạn chế việc sử dụng cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong các từ khóa. Cụm từ nhãn hiệu được sử dụng trong mẫu quảng cáo Google sẽ điều tra và có thể hạn chế việc sử dụng nhãn hiệu trong mẫu quảng cáo (văn bản và hình ảnh). Quảng cáo có thể không được phép chạy. Nếu bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu Bạn có thể gửi thư tố cáo về việc sử dụng nhãn hiệu của bạn trong mẫu quảng cáo, hoặc uỷ quyền cho tài khoản khác sử dụng nhãn hiệu của bạn với Google tại biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu Nếu bạn muốn xin quyền sử dụng thương hiệu Nếu bạn là đại lý, đơn vị liên kết, đặc quyền kinh doanh, đại lý phân phối, chi nhánh trong vùng hoặc công ty con, bạn sẽ cần phải có trụ sở chính của chủ sở hữu nhãn hiệu gửi ủy quyền cho mỗi tài khoản của bạn bằng cách sử dụng biểu mẫu ủy quyền nhãn hiệu. Máy tính Dell chất lượng Abc.com/maytinh Máy tính Dell giá rẻ Đảm bảo chất lượng Google Confidential and Proprietary 11
  13. CHÍNH SÁCH CHO TRANG ĐÍCH Google Confidential and Proprietary 12
  14. Phần Mềm Độc Hại Chính sách: Phần Mềm Độc Hại Lý do: Bảo vệ người dùng Các dạng website thường bị vi phạm: Trang web có chứa mã độc Cách khắc phục: Các thông tin sau, ở nửa trên của trang web + Kiểm tra phần mềm độc hại trên trang web của bạn. Nếu bạn không chắc chắn cách thực hiện, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web của mình hoặc truy cập vào http:// stopbadware.org/home/security để biết thêm thông tin + Bạn cũng có thể sử dụng Công cụ duyệt web an toàn để kiểm tra xem trang web của mình có được liệt kê là đáng nghi ngờ không bằng cách thay URL của bạn vào phần http://www.abc.com trong đường link sau: http://google.com/safebrowsing/diagnostic? #ERROR# hl=vi&site=http://www.abc.com + Sau khi trang web được chỉnh sửa, bạn có thể lên trang Webmaster Tools để yêu cầu Google scan lại trang web và trang web sẽ được hoạt động lại nếu lỗi vi phạm được gỡ bỏ. Google Confidential and Proprietary 13
  15. Hiển Thị Kép Chính sách: Hiển thị 2 trang web cùng một sản phẩm và thuộc 1 công ty trên kết quả tìm kiếm Ví dụ: công ty A tạo ra 2 website khác nhau www.abc.com và www.xyz.com để cùng quảng cáo cho 1 sản phẩm thuộc công ty A. Lý do: Tránh việc một nhà quảng cáo chiếm lĩnh nhiều vị trí trên trang tìm kiếm Các dạng website thường bị vi phạm: Những nhà quảng cáo có nhiều phiển bản websites Cách khắc phục: Để tuân thủ chính sách này, các nhà quảng cáo nên tránh chạy quảng cáo từ các tài khoản khác nhau trên cùng một từ khóa hoặc các từ khóa tương tự trỏ đến cùng một trang web hoặc các trang web tương tự. #ERROR# Google Confidential and Proprietary 14
  16. Bán mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí Chính sách: Bán mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí Lý do: cung cấp đủ thông tin cho người dùng Các dạng website thường bị vi phạm: Làm Visa, phần mềm Ví dụ: + Bán các mặt hàng/phần mềm miễn phí: OpenOffice, VLC Media Player… + Bán các dịch vụ cung cấp bởi chính phủ: dịch vụ làm Visa Việt Nam cho người nước ngoài hoặc Visa đi các nước cho người Việt Nam. Cách khắc phục: Các thông tin sau đặt cùng nhau, ở nửa trên của trang web #ERROR# + Tuyên bố rõ ràng trang web có liên kết hoặc không liên kết với chính phủ + Thông tin về các dịch vụ bổ sung cho người dùng + Tuyên bố rõ ràng rằng người dùng có thể làm dịch vụ trực tiếp với chính phủ, với mức giá thấp hơn Google Confidential and Proprietary 15
  17. Thu thập thông tin người dùng Chính sách: Thu thập thông tin người dùng Lý do: bảo mật thông tin của người dùng Các dạng website thường vi phạm: Site làm Visa, site thương mại điện tử Cách khắc phục: Các trang web có thu thập thông tin nhạy cảm của người dùng (số tài khoản ngân hàng, số hộ chiếu…) phải dùng SSL (HTTPS) khi thu thập các thông tin này, để đảm bảo bảo mật thông tin cho người dùng. #ERROR# Google Confidential and Proprietary 16
  18. Cam kết không thực tế, không đảm bảo Chính sách: Cam kết không thực tế, không đảm bảo Lý do: người dùng có thông tin chính xác Các dạng website thường bị vi phạm: Giảm cân, thuốc giảm cân, thuốc làm dài mi, phẫu thuật thẩm mỹ, bán các gói từ khoá Google và đảm bảo trong top 3, top 10… Ví dụ: + Giảm 5-7 kg trong 2 tháng + Giảm 10cm vòng bụng + Triệt lông vĩnh viễn + Nâng ngực trong#ERROR# 1 giờ đồng hồ Cách khắc phục: + Bỏ các hứa hẹn cụ thể trong toàn bộ domain + Ví dụ: “giảm cân hiệu quả” là không có cam kết cụ thể, và có thể được chấp thuận Google Confidential and Proprietary 17
  19. Nguyên tắc về phần mềm Chính sách: Nguyên tắc phần mềm Lý do: người dùng có thông tin đầy đủ và toàn diện về phần mềm Các dạng website thường bị vi phạm: Phần mềm, ứng dụng di động, game cho máy tính và di động Ví dụ: + Game avatar + Ứng dụng cho iPhone, Android Cách khắc phục: #ERROR# + Có đầy đủ các thông tin: Giới thiệu về ứng dụng, Cách cài đặt & gỡ bỏ, Điều khoản sử dụng, Ghi rõ “Tải về ” ở link tải phần mềm, Địa chỉ và liên lạc của công ty. Ví dụ: Google Confidential and Proprietary 18
  20. Cloaking (che dấu thông tin) Chính sách: Cloaking – Che dấu thông tin Lý do: thông tin chính xác cho người dùng Các dạng website thường bị vi phạm: Hiển thị các thông tin khác nhau cho các thiết bị, hay các dải IP khác nhau Ví dụ: + Ứng dụng mobile, trang có nội dung người lớn Cách khắc phục: + Cần hiển thị thông tin tương tự như nhau cho mọi thiết bị, mọi IP #ERROR# Google Confidential and Proprietary 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2