
LÀM TH NÀO Đ CHI N D CH QU NG CÁO Ế Ể Ế Ị Ả
GOOGLE ADWORDS ĐT HI U QUẠ Ệ Ả
M t chi n d ch qu ng cáo Google Adwords thành công mang l i r t nhi u l i ích cho doanhộ ế ị ả ạ ấ ề ợ
nghi p, t vi c qu ng bá th ng hi u đn tăng doanh thu s n ph m. Tuy nhiên, trong thệ ừ ệ ả ươ ệ ế ả ẩ ị
tr ng c nh tranh kh c li t nh hi n nay, đ xây d ng m t chi n d ch qu ng cáo có hi uườ ạ ố ệ ư ệ ể ự ộ ế ị ả ệ
qu không ph i là m t đi u d dàng đi v i b t c doanh nghi p nào.ả ả ộ ề ễ ố ớ ấ ứ ệ
Các y u t t o nên m t chi n d ch qu ng cáo Google Adwords hi u qu ?ế ố ạ ộ ế ị ả ệ ả
1. Xây d ng Website ch t l ngự ấ ượ
Trong th i đi phát tri n c a internet, vi c thi t k website chuyên nghi p gi vai trò quanờ ạ ể ủ ệ ế ế ệ ữ
tr ng trong chi n l c kinh doanh lâu dài c a doanh nghi p. Website là công c đ b n ti pọ ế ượ ủ ệ ụ ể ạ ế
c n đn l ng khách hàng ti m năng r t l n nh ng th i gian th c hi n là r t nhanh nh môiậ ế ượ ề ấ ớ ư ờ ự ệ ấ ờ
tr ng m ng. Vì v y, tr c khi th c hi n chi n d ch qu ng cáo Google Adwords c n ph iườ ạ ậ ướ ự ệ ế ị ả ầ ả
xây d ng m t website ch t l ng.ự ộ ấ ượ

Hãy hình dung, n u khách hàng c a b n click vào trang web v i n i dung và c u trúc l n x n,ế ủ ạ ớ ộ ấ ộ ộ
không có thông tin v s n ph m hay nhà cung c p d ch v , hình nh và nh ng thông tin h uề ả ẩ ấ ị ụ ả ữ ữ
ích không có, thì d a vào đâu đ khách hàng tin t ng b n? Vì th , vi c có m t website ch tự ể ưở ạ ế ệ ộ ấ
l ng r t quan tr ng nó tác đng tr c ti p đn s thành b i c a m t chi n d ch qu ng cáoượ ấ ọ ộ ự ế ế ự ạ ủ ộ ế ị ả
Google Adwords.
Đ xây d ng m t chi n d ch qu ng cáo Google Adwords, website c a b n c n đi u gì?ể ự ộ ế ị ả ủ ạ ầ ề
Giao di n đp m t, phù h p v i nhi u thi t b đi n t khác nhau.ệ ẹ ắ ợ ớ ề ế ị ệ ử
T c đ t i trang nhanh.ố ộ ả
Gi i thi u rõ ràng và c th các thông tin c a công ty nh : tr s , chi nhánh, lĩnh v cớ ệ ụ ể ủ ư ụ ở ự
ho t đng,…ạ ộ

Gi i thi u s n ph m c a công ty m t cách chi ti t v giá c , ngu n g c xu t x , cáchớ ệ ả ẩ ủ ộ ế ề ả ồ ố ấ ứ
s d ng và các tính năng c a s n ph m.ử ụ ủ ả ẩ
Làm n i b t các ch ng trình khuy n mãi, u đãi đn v i khách hàng.ổ ậ ươ ế ư ế ớ
Th hi n uy tín c a công ty và t o d ng lòng tin đi v i khách hàng b ng nh ng l iể ệ ủ ạ ự ố ớ ằ ữ ờ
cam k t v giá c cũng nh ch t l ng.ế ề ả ư ấ ượ
Nêu rõ các hình th c giao d ch, thanh toán.ứ ị
Đa ra nh ng l i nh n xét c a khách hàng, đa ra nh ng con s th ng kê đ cho t oư ữ ờ ậ ủ ư ữ ố ố ể ạ
s tin t ng c a khách hàng.ự ưở ủ
2. Chi n l c t khóa hi u quế ượ ừ ệ ả
T khóa trong qu ng cáo Google Adwords là c m t chính mô t s n ph m, d ch v hayừ ả ụ ừ ả ả ẩ ị ụ
thông tin website mà ng i làm qu ng cáo ch n s d ng đ hi n th m u qu ng cáo c aườ ả ọ ử ụ ể ể ị ẫ ả ủ
mình khi đi sánh m c đ liên quan v i nh ng tìm ki m c a ng i dùng.ố ứ ộ ớ ữ ế ủ ườ
Tùy thu c vào m c tiêu và ngân sách mà có cách xây d ng chi n l c t khóa khác nhau, cóộ ụ ự ế ượ ừ
th chia làm 2 tr ng h p c b n:ể ườ ợ ơ ả

Ngân sách l n, v i m c tiêu nh n di n th ng hi u: b n có th ch n nh ng t khóaớ ớ ụ ậ ệ ươ ệ ạ ể ọ ữ ừ
chung chung, thông d ng và có m c đ truy v n cao -> m u qu ng cáo xu t hi nụ ứ ộ ấ ẫ ả ấ ệ
nhi u -> s click tăng lên -> nh n di n th ng hi u t t -> đt m c đích qu ng cáo.ề ố ậ ệ ươ ệ ố ạ ụ ả
Ngân sách nh và m c tiêu tăng doanh thu: b n hãy nh m th ng đn các t khóa là tênỏ ụ ạ ắ ẳ ế ừ
s n ph m mà b n mu n qu ng cáo… khách tìm ki m s truy v n đúng vào s n ph mả ẩ ạ ố ả ế ẽ ấ ả ẩ
c a b n mu n qu ng cáo, thay vì m t đi chi phí cho nh ng cú click không hi u quủ ạ ố ả ấ ữ ệ ả
cho nh ng t khóa chung chung -> đánh đúng tr ng tâm, gi m thi u ngân sách.ữ ừ ọ ả ể
Cách xây d ng m t chi n l c t khóa hi u qu cho chi n d ch qu ng cáo Google Adwords:ự ộ ế ượ ừ ệ ả ế ị ả
Nghiên c u t khóa: Đây là b c đu tiên và quan tr ng đ thi t l p m t chi n d chứ ừ ướ ầ ọ ể ế ậ ộ ế ị
qu ng cáo. Vi c phân tích t khóa bao g m phân tích m c đ m c đ c nh tranh, m cả ệ ừ ồ ứ ộ ứ ộ ạ ứ
đ ph bi n, thói quen c a khách hàng,…. T đó có th l a ch n nh ng t khóa phùộ ổ ế ủ ừ ể ự ọ ữ ừ
h p v i chi n l c qu ng cáo c a công ty mình.ợ ớ ế ượ ả ủ
T i u hóa đu giá t khóa: nh đã nói trên, ngân sách có tác đng tr c ti p đnố ư ấ ừ ư ở ộ ự ế ế
vi c xây d ng chi n l c t khóa và cách th c th c hi n chi n d ch qu ng cáo Googleệ ự ế ượ ừ ứ ự ệ ế ị ả
Adwords. Không ph i doanh nghi p nào cũng có m t ngân sách ch y Adwords tho iả ệ ộ ạ ả
mái. Vì v y, b n c n cân nh c t p trung vào nh ng t khóa s mang l i hi u qu caoậ ạ ầ ắ ậ ữ ừ ẽ ạ ệ ả
nh t khi qu ng cáo.ấ ả
S d ng t khóa chính trong tiêu đ và c g ng l p l i các t khóa trong ph n mô t .ử ụ ừ ề ố ắ ặ ạ ừ ầ ả
Có th s d ng sitelink đ m r ng qu ng cáo và chèn thêm các t khóa có liên quanể ử ụ ể ở ộ ả ừ
khác đ tăng m c đ liên quan c a t khóa.ể ứ ộ ủ ừ
Phân nhóm và s p x p t khóa m t cách hi u qu : Google s ch hi n th m t qu ngắ ế ừ ộ ệ ả ẽ ỉ ể ị ộ ả
cáo t ng ng v i m t t khóa khi khách hàng tìm ki m, do v y khi phân nhóm các tươ ứ ớ ộ ừ ế ậ ừ
khóa nên t p trung t i đa vào m c đ h ng đi. Google s u tiên hi n th các qu ngậ ố ứ ộ ướ ố ẽ ư ể ị ả
cáo có hi u qu cao h n.ệ ả ơ