


.....................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................
.........................................................................
.......................................................................
......................................................................
......................................................................
.....................................................................
......................................................................
MỤC LỤC
LỜI NGỎ
CHƯƠNG 1
Google Shopping là gì mà HOT vậy
03
04
13
19
38
49
CHƯƠNG 2
Sản phẩm nào nên chạy Google Shopping
CHƯƠNG 3
Thiết lập quảng cáo Google Shopping
CHƯƠNG 4
Cược thầu và điều chỉnh giá thầu thế nào
CHƯƠNG 5
Tối ưu quảng cáo Google Shopping
02
...................................................................... 72
CHƯƠNG 6
Một số tiện ích mở rộng thúc đẩy CTR

LỜI NGỎ
Google Shopping ra đời là tham vọng từ lâu của Google về
một loại hình quảng cáo có thể hiển thị nổi bật mà không
cho cảm giác khó chịu, đem đến sự hài lòng cho người dùng,
cho họ trải nghiệm mua hàng thỏa mãn đến hoàn mĩ.
Trên thị trường quốc tế, Google Shopping đã được áp dụng
từ khá lâu. Ở Việt Nam Google Shopping bắt đầu được áp
dụng từ Quý IV năm 2018. Tại Hội thảo Google Shopping
cùng Sapo, đại diện phía Google khẳng định rằng Google
Shopping đã chạy chính thức tại Việt Nam, không phải là
bản thử nghiệm như đồn đoán.
Với khả năng mang lại lợi nhuận gấp đôi, và chi phí giảm ½,
Google Shopping sẽ là kênh tiếp thị trả phí siêu tốt để các
nhà bán lẻ có thể ứng dụng ngay từ bây giờ.
Cuốn sách Quảng cáo Google Shopping từ A-Z, được Sapo
biên tập, với mong muốn bất kỳ một nhà bán hàng nào cũng
có thể đọc, hiểu và tự biết cách vận dụng kiến thức vào chạy
quảng cáo thực tiễn và tối đa hóa lợi nhuận nhất có thể sau
khi đọc hết cuốn sách này.
Trân trọng,
Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
được sử dụng nhiều nhất Việt Nam
03
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:document-plm:banner&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_document
https://www.sapo.vn/?utm_campaign=cpn:ref_random-plm:article&utm_source=blog&utm_medium=referral&utm_content=fm:text_link-km:-sz:&utm_term=&campaign=blog_ref_GGShopping

01 Google Shopping
là gì mà HOT vậy
CHƯƠNG
Tóm lược: Chương 1 sẽ giúp bạn nhập môn các kiến thức
căn bản về quảng cáo Google Shopping, bao gồm:
Khái niệm; Hiệu quả; Cách quảng cáo hiển thị;
Cách quảng cáo tính phí và Ai có thể chạy
quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm. Đây là dịch vụ quảng
cáo trực tuyến do Googe cung cấp, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách
sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng
chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google. Với các
chủ shop đây là cách đăng bán hàng trên Google rất hiệu quả, vì sản phẩm
của mình có thể tiếp cận ngay lập tức đến những người mua có nhu cầu thực
sự, dựa theo truy vấn tìm kiếm của họ.
04

Quảng cáo Google Shopping từ A-Z
Với thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua hàng
của người tiêu dùng, Google shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị
sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.
Hôm nay thời tiết khá lạnh, bạn cần mua một đôi gang tay ấm để đeo. Như
thói quen, ta sẽ lên Google tìm kiếm sản phẩm với một từ khóa đại loại như
"Gang tay da mùa đông". Và kết quả trả về sẽ như sau:
1. Quảng cáo Google Shopping
hiển thị như nào
05
Hiệu quả quảng cáo Google mua sắm mang lại cho nhà bán hàng:
Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo
Giảm đến 25% PPC
Giảm một nửa ngân sách so với Facebook Ads, Google Ads
Tăng gấp đôi doanh thu
Quảng cáo mua sắm hiển thị trên màn hình laptop