
H NG D N CH Y QU NG CÁO GOOGLE ADWORDS 2019ƯỚ Ẫ Ạ Ả
CHI TI T C TH NH TẾ Ụ Ể Ấ
Đi u hành m t doanh nghi p online không ph i là m t đi u d dàng. B n s ph i đi đuề ộ ệ ả ộ ề ễ ạ ẽ ả ố ầ
nh ng ông l n trong ngành nh Tiki, Lazada v i chi phíữ ớ ư ớ Marketing không gi i h n. Cu c đuaớ ạ ộ
để đc xu t hi n trên trang đu tiên c a k t qu tìm ki m trên Google lúc nào cũng đy tínhượ ấ ệ ầ ủ ế ả ế ầ
c nh tranh, kh c li t. Đ đt đc đi u này, nhi u khi cũng ph i m t hàng tháng, hàng nămạ ố ệ ể ạ ượ ề ề ả ấ kể
b n đã có m tạ ộ chi n l c SEOế ượ bài b n.ả
Đây chính là lúc qu ng cáo Google AdWords lên ngôi. Google AdWords là m t d ch v qu ng cáoả ộ ị ụ ả
c a Google cho phép các doanh nghi p hi n th qu ng cáo c a h trên trang k t qu tìm ki m c aủ ệ ể ị ả ủ ọ ế ả ế ủ
Google. Qu ng cáo th ng đc hi n th đu ho c cu i trang SERP (Trang k t qu tìm ki m).ả ườ ượ ể ị ở ầ ặ ố ế ả ế
Ch y qu ng cáo Google AdWords là m t chi n l c ph bi n và nhanh chóng mang l i hi u quạ ả ộ ế ượ ổ ế ạ ệ ả
đc nhi u nhà kinh doanh l a ch n. N u b n đang tìm ki m nh ng khách hàng online đu tiên,ượ ề ự ọ ế ạ ế ữ ầ
hãy s d ng Google AdWords.ử ụ
H ng d n ch y qu ng cáo Google AdWordsướ ẫ ạ ả sau đây s cung c p cho b n t t c thông tin c nẽ ấ ạ ấ ả ầ
bi t v lo i qu ng cáo này. Cũng nh cách s d ng chúng m t cách hi u qu .ế ề ạ ả ư ử ụ ộ ệ ả

H ng d n ch y qu ng cáoướ ẫ ạ ả Google AdWords
Google AdWords là m t công c có th nói là “s 1” khi nh c đn qu ng cáo online. Nh ng đi uộ ụ ể ố ắ ế ả ư ề
gì khi n nó đc bi t đn th ? D i đâyế ặ ệ ế ế ướ là các th m nh khi n các doanh nghi p l a ch n n nế ạ ế ệ ự ọ ề
t ng marketing này c a Google.ả ủ
1. Th m nh c a ch y qu ng cáo Google AdWordsế ạ ủ ạ ả
Nh m chính xác đi t ngắ ố ượ
V i nhi u l a ch n t p trung đi t ng, nh ng ch doanh nghi p có th ch c ch n r ng nh ngớ ề ự ọ ậ ố ượ ữ ủ ệ ể ắ ắ ằ ữ
qu ng cáo đc đn v i nh ng khách hàng ti m năng. Ch doanh nghi p có th l c đi t ngả ượ ế ớ ữ ề ủ ệ ể ọ ố ượ
qua v trí đa lý, tu i, t khóa, vv… Thêm n a, h cũng có th l a ch n th i gian mà qu ng cáo sị ị ổ ừ ữ ọ ể ự ọ ờ ả ẽ
đc hi n th cho đi t ng. M t ví d khá đi n hình, các doanh nghi p th ng ch ch y qu ngượ ể ị ố ượ ộ ụ ể ệ ườ ỉ ạ ả
cáo t th Hai đn th Sáu. Th i gian t 8 gi sáng đn 5 gi chi u. Đi u này là do các doanhừ ứ ế ứ ờ ừ ờ ế ờ ề ề
nghi p th ng không h tr vào cu i tu n. Vi c này có th giúp t i đa hóa chi phí qu ng cáo.ệ ườ ỗ ợ ố ầ ệ ể ố ả
Đc bi t thu n l i cho các doanh nghi p đa ph ng. Nghiên c u cho th y, 50% ng i dùng trênặ ệ ậ ợ ệ ị ươ ứ ấ ườ
đi n tho i ti n hành tìm ki m t i đa ph ng đã ghé thăm m t c a hàng trong ngày đó. Vi c nàyệ ạ ế ế ạ ị ươ ộ ử ệ
giúp doanh nghi p có c h i cao h n trong vi c thu hút s chú ý b ng cách đng đu t i SERP.ệ ơ ộ ơ ệ ự ằ ứ ầ ạ
Nh m m c tiêu vào các thi t b c thắ ụ ế ị ụ ể

Sau b n c p nh t vào 2013, Google AdWords cho phép doanh nghi p ch n lo i thi t b h mu nả ậ ậ ệ ọ ạ ế ị ọ ố
đa đn qu ng cáo c a h . ư ế ả ủ ọ Đi v i m ng l i tìm ki m, doanh nghi p có th ch n máy tính bàn,ố ớ ạ ướ ế ệ ể ọ
máy tính b ng ho c di đng. V i m ng l i hi n th , doanh nghi p có th đi sâu h n và nh mả ặ ộ ớ ạ ướ ể ị ệ ể ơ ắ
m c tiêu đn các thi t b nh iPhone hay Windows. Đi u ch nh giá th u có th t đng đt giá caoụ ế ế ị ư ề ỉ ầ ể ự ộ ặ
h n ho c th p h n. Vi cơ ặ ấ ơ ệ đi u ch nh th ng s tùy thu c theo thi t b nào có th chuy n điề ỉ ườ ẽ ộ ế ị ể ể ổ
nhi u h n.ề ơ
M o: Xem d li u chuy n đi và th ng m i đi n t trong Analytics.ẹ ữ ệ ể ổ ươ ạ ệ ử
Ch tr phí khi có k t quỉ ả ế ả
Đây có l là m t trong nh ng th m nh n i b t nh t c a qu ng cáo Google AdWords. V iẽ ộ ữ ế ạ ổ ậ ấ ủ ả ớ
AdWords, doanh nghi p ch ph i tr cho nh ng l n nh p chu t vào qu ng cáo thay vì l t hi nệ ỉ ả ả ữ ầ ấ ộ ả ượ ể
th . ị Đây đc g i là mô hìnhượ ọ qu ng cáoả pay-per-click (PPC). Theo cách này, doanh nghi p có thệ ể
ti t ki m chi phí qu ng cáo r t nhi u.ế ệ ả ấ ề
Theo dõi hi u qu sát saoệ ả
Google AdWords cho phép doanh nghi p theo dõi hi u qu c a qu ng cáo. Vì th b n có th theoệ ệ ả ủ ả ế ạ ể
dõi đc s ng i đã xem và nh p chu t vào qu ng cáo c a b n. AdWords còn cho phép b n theoượ ố ườ ậ ộ ả ủ ạ ạ
dõi s l ng ng i đã hoàn thành hành đng sau khi xemố ượ ườ ộ website.
Theo báo cáo Economic Impact c a Google, doanh nghi p thu v trung bình 2 đô la cho m i đô laủ ệ ề ỗ
đc s d ng trên AdWords. th i đi m hi n nay, s d ng Google AdWords trong chi n d chượ ử ụ Ở ờ ể ệ ử ụ ế ị
marketing online, b n có c h i thu v k t qu khá cao. Tuy nhiên, cũng có nh ng tr ng h pạ ơ ộ ề ế ả ữ ưở ợ

ngo i l . Vì th , đ tìm hi u xem Google AdWords có th giúp b n thu v l i nhu n hay không.ạ ệ ế ể ể ể ạ ề ợ ậ
Hãy th nghi m!ử ệ
N u b n đang phân vân v các thi t l p tài kho n và cách s d ng AdWords đ thu v l i nhu n,ế ạ ề ế ậ ả ử ụ ể ề ợ ậ
b n h ng d n ch y qu ng cáo Google AdWords này s giúp b n th c hi n t t c b c đó. Hãyả ướ ẫ ạ ả ẽ ạ ự ệ ấ ả ướ
đc th nhé!ọ ử
Chu n b cho PPCẩ ị
Qu ng cáo PPC (Pay per click) là m t công c r t m nh m , nh ng ch khi nó đc s d ng m tả ộ ụ ấ ạ ẽ ữ ỉ ượ ử ụ ộ
cách thông minh. Tr c khi đn v i quy trình t o nên tài kho ng AdWords, b n c n ph i tìm hi uướ ế ớ ạ ả ạ ầ ả ể
m c tiêu c a mình. Trong khi “thêm doanh thu” nghe có v nh là m t m c tiêu t t, qu ng cáoụ ủ ẻ ư ộ ụ ố ả
online s đòi h i m t th c th h n nhi u.ẽ ỏ ộ ứ ụ ể ơ ề
S ít khi có chuy n có ng i l n đu tiên đn trang web c a b n và mua hàng ngay l p t c. Buônẽ ệ ườ ầ ầ ế ủ ạ ậ ứ
bán online quan tr ng nh t v n là t o d ng và phát tri n m i quan h gi a b n và khách hàng. B iọ ấ ẫ ạ ự ể ố ệ ữ ạ ở
vì lý do này, s có m t m c tiêu đ doanh nghi p s d ng AdWords. Ví d nh :ẽ ộ ụ ể ệ ử ụ ụ ư
T o doanh thuạ
Thêm ng i đăng ký websiteườ
Thêm ng i đăng ký emailườ
Thêm khách hàng ti m năngề
Tăng nh n di n th ng hi u và giá tr thu h iậ ệ ươ ệ ị ồ
M c dù có th có nhi u h n m t m c tiêu, hãy luôn luôn nh trong đu r ng b n s ph i ch yặ ể ề ơ ộ ụ ớ ầ ằ ạ ẽ ả ạ
nhi u chi n d ch khách nhau đ đt đc các m c tiêu đó. (Hãy đc v đi u này ph n g n cu iề ế ị ể ạ ượ ụ ọ ề ề ở ầ ầ ố
c a b n h ng d n ch y qu ng cáo Google AdWords). Ngoài vi c xác đnh m c tiêu, còn có m tủ ả ướ ẫ ạ ả ệ ị ụ ộ
vi c r t quan tr ng khác n a đ có th qu ng cáo trên AdWords, có Landing Page (trang đích).ệ ấ ọ ữ ể ể ả

2. Có th s d ngể ử ụ Landing page
Landing page là m t URL hay là m t webpage mà ng i dùng s đc chuy n đn sau khi nh pộ ộ ườ ẽ ượ ể ế ậ
chu t vào qu ng cáo, M t landing page là m t trang đc l p, khác v iộ ả ộ ộ ộ ậ ớ website chính c a b n vàủ ạ
đc thi t k v i m c đích c th . M t landing page t t r t quang tr ng cho s thành công c aượ ế ế ớ ụ ụ ể ộ ố ấ ọ ự ủ
chi n l c AdWords. M t landing page đc thi t k đp và t i u hóa s giúp chuy n điế ượ ộ ượ ế ế ẹ ố ư ẽ ể ổ
ng i truy c p thành khách hàng ti m năng và cu i cùng là khách mua hàng th c t .ườ ậ ề ố ự ế
Nh ng đi u c n “d m trong tim” khi thi t kữ ề ầ ằ ế ế Landing page:
Landing page ph i có m c tiêu c th : Hãy thi t k nh ng landing page riêng cho t ngả ụ ụ ể ế ế ữ ừ
m c đích riêng. M t landing page t p trung vào quá nhi u m c tiêu s khi n kháchụ ộ ậ ề ụ ẽ ế
hàng b i r i.ố ố
CTA (Call to action): Đng quên thêm và làm n i b t nút CTA trên Landing page c aừ ổ ậ ủ
b n.ạ
T i u giao di n đi n tho i: V i s l ng ng i dùng trên đi n tho i càng ngày càngố ư ệ ệ ạ ớ ố ượ ườ ệ ạ
tăng, vì th khi n landing page c a b n thân thi n v i ng i dùng đi n tho i là vi cế ế ủ ạ ệ ớ ườ ệ ạ ệ
b t bu c ph i làm.ắ ộ ả